2017/02/20

CÓ HAY KHÔNG CHUYỆN CHA JB NGUYỄN ĐÌNH THỤC LẤY OÁN BÁO ƠN?

Người Công Giáo


Sau vụ việc xảy ra hôm 14/2/2017 vừa qua với Cha JB và bà con giáo dân xứ Song Ngọc, ngoài việc nhắc lại những chi tiết, sự việc diễn ra trong cuộc đụng độ đáng tiếc vừa qua thì nhiều người có nhắc đến câu chuyện xảy ra cách đó 05 năm. Nhân vật chính trong câu chuyện không ai khác là Cha JB, chỉ có điều cương vị khi đó của Cha JB là Phó xứ chứ không phải là quản xứ như hiện tại; địa bàn mục vụ của Cha không phải là một giáo xứ đồng bằng, đông dân mà là miền núi, nơi những giáo dân là những người dưới xuôi lên làm ăn sinh sống!
Ông Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an Nghệ An (Nguồn: Internet). 

Cũng nói thêm, sở dĩ Cha JB có mặt tại huyện Con Cuông (tỉnh Nghệ An) để dâng lễ bởi đấy là một sứ mệnh mà Ngài được Đức Cha Chủ chăn địa phận Vinh là Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp giao phó.

Và có vẻ như mọi việc không bắt đầu một cách dễ dàng gì với Cha JB trong sứ mệnh truyền giáo, loan báo tin mừng tại đây bởi sự phản đối của những người dân tộc thiểu số bản địa tại đây. Cũng chính điều này đã xảy đến những cuộc đụng độ giữa một bộ phận giáo dân do Cha JB đứng đầu với bà con người bản địa, những người không theo đạo Công giáo. Đỉnh điểm của mâu thuẫn đó xảy đến vào ngày 1/07/2012.

Theo đó, do cho rằng, chính chính quyền và một bộ phận người dân tại đây gây khó khăn cho việc dâng lễ và thực hành nghi lễ tôn giáo của mình. Dưới sự chỉ đạo của Cha JB, nhiều giáo dân đã bắt, trói và đánh đập đại diện chính quyền địa phương và nhiều người dân khi họ đứng ra thuyết phục và khuyên giải Cha JB cùng bà con giáo dân nơi đây!
Video vụ việc tại huyện Con Cuông, Nghệ An 1/7/2012 (Nguồn: Youtube). 

Sự việc bị đẩy thành cao trào khi những người dân tại đây đến để giải cứu người thân của mình bị bắt, nhốt một cách vô cớ. Và từ chỗ là người ban phát cho người khác quyền sống, Cha JB đã rơi vào trạng thái tìm chỗ trốn để thoát thân. Nhưng may thay chính ông Nguyễn Hữu Cầu, lúc đó đang là Phó Giám đốc Công an Nghệ An đã giải vây và chính ông này đã đưa Cha JB về an toàn trước sự tri hô, kích động của người dân nơi đây!

Và nếu đúng câu chuyện là sự thật thì không ai khác, chính ông Nguyễn Hữu Cầu là ân nhân của Cha JB.

Sẽ không ai dám phê phán và lên án Cha JB là một kẻ vô ơn nếu như không có sự việc 14/2/2017 vừa qua giữa bà con giáo dân xứ Song Ngọc (do Cha JB dẫn đầu) có cuộc đụng độ với lực lượng thi hành công vụ. Rất nhiều CBCS Công an Nghệ An, giáo dân bị thương, trong đó có ông Nguyễn Hữu Cầu. Mà ai cũng biết, nguyên nhân khiến ông Cầu bị thương không gì ngoài gạch đá của một bọ phận bà con giáo dân xứ Song Ngọc dưới sự chỉ đạo của Cha JB gây nên.

Phải chăng nói Cha JB lấy ân báo oán là vì lẽ này!

No comments: