2017/02/20

NHÀ DZÂN TRỦ NGÔ NHẬT ĐĂNG XUYÊN TẠC VỀ CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI PHÍA BẮC

Nhà zận Ngô Nhật Đăng- Hình y tự sướng rồi tự gửi cho bạn gái
Bạn đọc của Google.tienlang hẳn còn nhớ Nhà zận Ngô Nhật Đăng qua loạt bài  THÌ RA NHÀ ZÂN TRỦ NGÔ NHẬT ĐĂNG CÙNG NHÓM MÁU VỚI LÃ VIỆT DŨNG“Hội nhà báo độc lập” - Lại một vụ lùm xùm tiền bạcTom Cat: CẢNH BÁO ÔNG NGÔ NHẬT ĐĂNGKim Chi- Nhật Đăng và Sự nghiệp của "Đôi lứa xứng đôi" ...
Mới đây, nhân ngày nổ ra cuộc chiến biên giới phía Bắc 17/2/1979, Nhà zận Ngô Nhật Đăng đăng 1 stt ngắn với nội dung xuyên tạc bịa đặt. Nguyên văn như sau:

================
Bắt gặp lại hình ảnh này, năm đó khi mặt trận bị vỡ, chúng tôi lui về lập phòng tuyến 2 ở đèo Cao Bắc để chặn địch. Mấy thằng lính của trung đoàn 246 rút về kể : “Bọn nó bắt được đại đội nữ vận tải rồi, chúng bắt các em cởi hết quần áo để vác đạn, bọn tôi trên đỉnh đồi chỉ biết nhìn và khóc, hết cả đạn rồi”. Khi tái chiếm thị xã chỉ còn đống gạch vụn, không một bức tường lành lặn, thậm chí những cây cột điện cũng bị ốp mìn đánh gục. Một số bản ở Hòa An bị dỡ cả nhà sàn mang về TQ, cái giếng ở Tổng Chúp vứt đầy xác phụ nữ, trẻ em bị giết một cách man rợ. Nhưng tôi ngạc nhiên khi vào đến Thông Nông, nhà cửa lại nguyên vẹn, kho lúa, cửa hàng bách hóa vẫn nguyên xi, dán 2 tấm giấy bắt chéo viết bằng 2 thứ tiếng : “ Niêm phong của bộ đội biên phòng TQ”. Dù cánh đồng dưới chân Mã Quỷnh, lính TQ chết vô số kể, nằm phơi trên mặt đất hoặc vùi lấp sơ sài, bị đồng đội vội vã rút chạy bỏ mặc lại. Mấy năm liền người dân không dám canh tác trên cánh đồng này. Đến cả năm sau, mỗi lần có công vụ ra Cao Bằng, thỉnh thoảng vẫn nghe tiếng “lốp bốp”, tiếng xương người bị bánh xe cán lên, âm thanh rợn lắm.
Khi gặp được các cựu binh TQ, tôi cắt nghĩa được một phần, các anh kể :
- Suốt cả tuần trước khi ra trận, chúng tôi bị tập trung xem những cuốn phim về cảnh người Hoa bị xua đuổi, bị đánh đập, bị cướp bóc. Chính trị viên đứng lên, xé áo khóc ròng ròng kể chuyện anh ta đứng bên này biên giới chứng kiến cảnh bộ đội, công an VN, hãm hiếp phụ nữ, chặt đầu trẻ con vv….Chúng tôi đứa nào cũng căm hơn bốc mờ cả mắt.

Điều đáng ngạc nhiên là dẫu là thông tin xuyên tạc, bịa đặt nhưng stt này lại được các đồng đảng dzận trủ của Ngô Nhật Đăng tung hô nhiệt liệt: Hơn 1.600 lượt like, gần 600 lượt chia sẻ và gần 100 ý kiến bình loạn, chủ yếu là chửi chế độ!

No comments: