2017/02/18

ĐI KIỆN HAY ĐI GÂY RỐI?

Hà Bắc

Ngày 14 tháng 2 năm 2017, một bộ phận người dân ở Nghệ An dưới sự kích động của linh mục Nguyễn Đình Thục dưới danh nghĩa vỏ bọc đã kích động và tập hợp hơn 300 giáo dân của giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An với hành trình tới toà án Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để nộp đơn kiện đòi Formosa bồi thường thiệt hại do đã gây ra vụ cá chết ở miền Trung vào đầu năm 2016. Vậy với những câu hỏi mà tác giả bài viết này đặt ra như sau, mong mọi người, trong đó có cả những người đã bị kích động mà xuống đường hôm 14/2/2017 hãy trả lời giúp?

- Thứ nhất, đi nộp đơn kiện tại sao lại không đến trụ sở cơ quan chức năng mà nộp một cách đường đường chính chính? Có nhiều phương tiện để đi tại sao lại là đi bộ cùng với đó là rất nhiều băng zôn, khẩu hiệu với nội dung kích động, bạo loạn lật đổ trên tay? Thử hỏi đây có phải là đi “Nộp đơn kiện” hay là BIỂU TÌNH? Chắc hẳn chúng ta đều hiểu, chẳng có ai đi nộp đơn kiện kiểu như thế, đi bộ 180km ư, nộp đơn kiện ư? Thật nực cười cho cái lý do và kịch bản không tưởng này. Chẳng qua là kẻ xấu đã kích động một bộ phận giáo dân nhẹ dạ cả tin xuống đường hằng mong tạo ra cuộc biểu tình lật đổ và phá rối an ninh mà thôi chứ đơn kiện cáo cái nỗi gì? 
 
Một vở kịch dựng sẵn nhằm biến ngày “Lễ tình nhân” thành ngày “Lễ kích động biểu tình gây rối”
- Thứ hai, nhiều đối tượng xấu dường như đã hình dung ra kịch bản này khi người dân xuống đường biểu tình, gây rối thậm chí là ném đá vào cả xe của công an cho thấy bản thân chúng cũng đang tự thất bại trong chính cái kịch bản phim của mình. Bởi không có kiểu kiện cáo gì mà lại chuẩn bị về mặt tinh thần sẵn sàng chống lại lực lượng chức năng một cách quyết liệt như vậy. Sự chống lại đó là có chủ mưu từ trước và sẵn sàng sử dụng bạo động để phá hoại và kèm theo kịch bản gây tiếng vang. Mục tiêu là tạo ra sự va chạm với chính quyền nhân dân, từ đó các đối tượng xấu sẽ chuẩn bị máy quay để quay lại cảnh va trạm rồi tung lên các phương tiện thông tin qua đó vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền và thậm chí sử dụng những hiệu ứng tâm lý kiểu “máu đổ rồi đây” để tăng thêm phần kích động những người dân lương thiện khác hưởng ứng. Sự nóng nảy, nhẹ dạ cả tin là điểm yếu của người dân mà chúng đang muốn khai thác khi nhìn nhận, xem xét vấn đề đối với hiệu ứng này.
 
Việt Tân cũng đứng sau trong sự việc “đi kiện” này
- Thứ ba, nhiều bài viết của các đối tượng xấu như Nguyễn Lân Thắng, Bạch Hoàn, Đỗ Cao Cường, tổ chức khủng bố Việt Tân,… đều nhằm vào vu cáo Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam với những lý lẽ, dẫn chứng chung chung, một chiều không có sự kiểm chứng và rất lôm côm trong logic cắt ghép. Bởi mục tiêu duy nhất của chúng bây giờ là bằng mọi cách kích động nhân dân nhuộm đỏ máu ngày 14.2. Một ngày của trái tim yêu thương nhưng chúng muốn biến thành ngày của “trái tim đổ máu”. 

- Thứ tư, máu và nước mắt mà chúng truyền tải nhau là từ màn kịch dựng sẵn của các đối tượng quá khích và tuồng chèo hóa trang ở đây. Cũng như nhiều lần khác chúng lại tự vẽ máu lên mặt và “gây ra thương tích” cho nhau sau đó theo kịch bản chụp ảnh lại và nhân bản lên để truyền tay nhau nhằm tăng thêm phần kịch tính, máu lửa. Đây cũng là phục vụ cho ví dụ cùng các thông tin kích động mà những kẻ xấu đang muốn rêu rao cho bàn dân thiên hạ cũng như cầu mong sự can thiệp của thế lực bên ngoài. Một kịch bản rất cũ nhưng cách thức thực hiện của chúng đối với từng sự việc thì ngày càng táo tợn, liều lĩnh hơn nhưng lại có phần rất chí phèo thời hiện đại.

Chung cuộc thì hành động xuống đường biểu tình và gây rối trật tự trị an của một bộ phận giáo dân tại Nghệ An vào ngày 14.2.2017 vừa qua là hành động rất thiếu kiểm soát và sai lầm trầm trọng. Niềm tin vào chúa là niềm tin của bình an và lẽ phải, là sự giàu mạnh cũng như dựng xây đất nước chứ nó không phải là sự lợi dụng và phá phách như những gì chúng ta đã được thấy. Từ đây, tôi mong rằng một bộ phận những người dân đã trót nhẹ dạ cả tin theo lời kẻ xấu hãy thực sự tỉnh ngộ ngay đi. Bởi các bạn đang đi vào cõi u mê của niềm tin vào kẻ xấu lợi dụng và lừa Cha dối Chúa mà thôi. Hãy thực sự tỉnh ngộ và đừng bao giờ làm điều sai trái đó nữa, bởi lịch sử không cõ chỗ cho những sai lầm và sự phá hoại non sông đâu./.

No comments: