2017/02/23

BỊ ĐUỐI LÝ, ĐÁM ĐỒNG ĐẢNG BẢO VỆ LM NGUYỄN ĐÌNH THỤC BẰNG HÀNH VI KHỦNG BỐ


Liên tục gần 1 tuần sau vụ việc 14/2/2017, cùng với bản "Thông cáo" của Ban Công lý & Hòa bình, bản "Thông báo" của Văn phòng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh với nội dung xuyên tạc, bóp méo sự thật và vu khống chính quyền tỉnh Nghệ An ngăn cản, vũ trang tấn công giáo dân đi khởi kiện; việc trả lời báo, đài nước ngoài xuyên tạc sự thật của Linh mục Nguyễn Đình Thục. Trên các tài khoản FB xuất hiện nhiều nội dung khủng bố của một số cá nhân theo đạo Công giáo tại Nghệ An. 

Đối tượng hướng đến để đưa ra các lời khủng bố không ai khác là những người làm công tác truyền thông, đưa tin sự việc theo hướng vạch mặt, lên án hành vi lợi dụng việc khiếu kiện Formosa của Linh mục Thục và giáo dân xứ  Song Ngọc và những người tham gia trực tiếp bảo vệ, giải quyết sự việc. Những hình ảnh sau đây cho thấy điều vừa được nói đến: 
FB Thông Chương (tên thật là Nguyễn Văn Thông, sinh năm 1990, HKTT: xóm 3, Nghi Yên, Nghi Lộc, Nghệ An) đe dọa TBT Báo Nghệ An Nguyễn Thị Hồng Toan. 
FB Thông Chương tiếp tục khủng bố biên tập viên truyền hình Đài Phát thanh & truyền hình Nghệ An. 
FB Marya Phương (Lê Thị Phương, hiện trú tại huyện Diễn Châu, Nghệ An) đưa thông tin cá nhân trái phép lên facebook nhằm khủng bố cá nhân. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại, người trực tiếp đến hiện trường để tuyên truyền, vận động Linh mục Thục và bà con giáo xứ Song Ngọc ra về, thực hiện việc khởi kiện theo cơ chế cử người đại diện cũng là đối tượng bị các chủ Fb này tấn công. 

Ngoài tấn công thông qua các tài khoản FB, nhóm người thực hiện việc khủng bố qua điện thoại. Một số hình ảnh được chụp từ màn hình điện thoại của một số người bị khủng bố sẽ cho thấy điều đó: 

Rõ ràng, hành động khủng bố bằng các phương tiện như mạng xã hội, điện thoại đang được các đối tượng thực hiện một cách có tổ chức. Mục đích hướng đến là đe dọa chính bản thân những người bị đe dọa mà chúng cho rằng đã làm biến tướng sự thật, vu khống, bôi nhọ Linh mục Thục và giáo dân xứ Song Ngọc.

Mặc dù những hành động bất nhẫn, vi phạm pháp luật này đang chứng tỏ sự đuối lý trước việc các cơ quan báo chí tỉnh Nghệ An đồng loạt thông tin bản chất của sự việc. Song, chúng ta phải thừa nhận rằng, việc khủng bố đã ít nhiều khiến cho những người liên quan (đối tượng bị khủng bố) sợ hãi. Vậy nên, để thiết lập lại trật tự thường thấy, bảo vệ những người dám lên tiếng vì sự thật, chính quyền, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cần có cơ chế bảo vệ và xử lý nghiêm những kẻ tổ chức và trực tiếp thực hiện hành vi khủng bố này! 

Đó cũng chính là cách dập tắt viễn cảnh "vơ đóm ăn tàn" của không ít kẻ sau khi sự việc 14/2/2017 xảy ra! Nhất là Việt Tân, tổ chức được Bộ Công an Việt Nam xác nhận là tổ chức khủng bố! 

An Chiến

No comments: