2017/02/20

Đến khi nào các vị chủ chăn mới để giáo dân được yên?

vô danh


Sau Đặng Hữu Nam – linh mục giáo xứ Phú Yên (Quỳnh Lưu, Nghệ An), hiện nay Nguyễn Đình Thục - giáo xứ Song Ngọc (Quỳnh Lưu, Nghệ An) lại tiếp tục kích động giáo dân gây rối dưới danh nghĩa là “đi kiện Formosa”. Chiều ngày 14/2/2017, linh mục Thục đã cầm đầu các giáo dân vừa đi bộ, vừa đi xe máy tràn ra quốc lộ 1A, tuyến giao thông huyết mạch của đất nước để gây cản trở giao thông, thách thức các cơ quan chức năng.
 Đến khi nào các vị chủ chăn mới để giáo dân được yên?
Hãy yêu nước bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh
Từ khi có sự việc ô nhiễm môi trường xảy ra, thay vì có những hành động tích cực nhằm phối hợp với các cơ quan chức năng để khắc phục, linh mục Nguyễn Đình Thục và một số linh mục biến chất khác đã câu kết với Việt Tân liên tục tụ tập, biểu tình gây rối, đòi bồi thường, yêu cầu đuổi công ty gang thép Formosa Hà Tĩnh, nhằm xúi giục kêu gọi bà con giáo dân đi tụ tập đông người gây mất ổn định xã hội. Gây mất an toàn giao thông, ngăn cản sự phát triển kinh tế đất nước nhằm chuộc lợi bản thân. Việc kích động, tổ chức cho giáo dân kéo vào Hà Tĩnh chắc chắn sẽ gây phức tạp về an ninh trật tự và ảnh hưởng tới cuộc sống, lao động sản xuất của người dân; thậm chí sẽ đẩy số giáo dân này có hành vi vi phạm pháp luật.

Con nhớ Nguyễn Đình Thục từng cầu nguyện: “Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho anh em và cho nhau. Cầu nguyện cho chế độ cộng sản mau mất đi”. Đến ngày hôm nay, vì số tiền hơn 700.000 USD đã nhận của bọn khủng bố “Việt Tân” Nguyễn Đình Thục đã lợi dụng Formosa kích động giáo dân đi khiếu kiện nhằm hợp lý hóa số tiền. Ghi nhận diễn biến từ Nghệ An cho thấy, linh mục này đã bất chấp pháp luật, không ngần ngại khi ra lệnh cho giáo dân bằng mọi công cụ, đất đá tấn công lực lượng chức năng và bất cứ phương tiện giao thông nào đang lưu thông trên quốc lộ 1A. Đỉnh điểm là vào khoảng 17h30, tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, nhóm người cực đoan do Thục xúi dục, cầm đầu đã tấn công làm trọng thương nhiều chiến sĩ Công an, trong đó có cả đồng chí giám đốc Công an tỉnh Nghệ An và các đồng chí lãnh đạo tỉnh này khi đang vận động, thuyết phục bà con.

“Kiện Formosa” chẳng qua chỉ là vỏ bọc, chiêu trò để Nguyễn Đình Thục biến những con chiên của mình thành những kẻ mù quáng, nghe theo sự xúi giục, kích động nhằm gây mất ổn định chính trị trong nước. Chính những người dân chịu ảnh hưởng trực tiếp của sự cố ô nhiễm môi trường do Formosa gây ra ở Hà Tĩnh, Quảng Bình… là những người đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng họ vẫn ủng hộ cách giải quyết, khắc phục của Chính phủ, các cơ quan chức năng. Trong khi đó những kẻ đội lốt “linh mục” như Nguyễn Đình Thục lại chăm chăm lợi dụng vụ việc này để gây rối.

Phải thừa nhận rằng, nguyên nhân gây nên hậu quả cá chết, ô nhiễm môi trường ven biển ở 4 tỉnh miền Trung là do nhà máy gang thép Formosa, và dĩ nhiên trong thời gian qua họ đã cam kết và đã đứng ra tiến hành các chính sách đền bù đến tận tay những người dân theo pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên, Thục và một số kẻ xấu xa khác đang mưu đồ làm cho vấn đề này thêm phức tạp và khó giải quyết. Biểu hiện rõ nhất là việc chúng lợi dụng giáo dân tụ tập biểu tình dẫn nhau từng đoàn người đi khiếu kiện gây áp lực cho chính quyền trong việc giải quyết vấn đề này. Hô hào là đòi công lý, “đi kiện Formosa” nhưng linh mục Nguyễn Đình Thục lại bộc lộ bản chất, động cơ thực sự đó là biến những con chiên nhẹ dạ cả tin vào chiêu trò gây rối, thách thức chính quyền và các cơ quan chức năng. Nguyễn Hữu Thục đã không giúp đỡ được cho giáo dân của mình thì đã đành, đằng này những chủ chăn “đội lốt” này chỉ mưu đồ lợi dụng xúi dục, kích động chính những đám con chiên vào con đường chính trị mà hậu quả cuối cùng chính là Nhà nước và những người dân nơi đây gánh chịu mà thôi. 

Hãy thể hiện lòng yêu nước, thực hiện cuộc sống “tốt đời, đẹp đạo” bằng một trái tim nóng và một cái đầu lạnh!

No comments: