2017/02/23

Thấy quan tài rồi mới rơm rớm lệ?

Việt Nam


Cái lũ dân chủ dởm Việt Nam kể từ ngày ra đời chúng nó chẳng từ một thủ đoạn nào để vu khống, bịp bợp nhằm gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Trưa 19/2/2017, trên mạng xã hội xuất hiện clip quay cận cảnh một cống nước đang xả nước thải màu đỏ ra một địa điểm chưa xác định, kèm theo những bình luận kiểu, “Formosa tiếp tục bức tử biển miền Trung”, hay “Cơ quan môi trường đâu, hãy cứu biển Hà Tĩnh”…

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để xác minh video trên để tránh làm quần chúng nhân dân hoang mang thêm. Đến nay tuy chưa có kết luận chính xác từ các cơ quan điều tra thế nhưng theo nhận định ban đầu thì đó không phải là cống xả của Formosa, video đó đưa lên cáo buộc là của Formosa là thông tin thất thiệt. Thôi nói nhanh thì nó thế này, như các bạn biết Fomosa là ống xả thải nó đi ngầm tức là đi dưới đất thông ra biển như lúc chiều tôi đã phân tích và ko có cái lỗ xả thải nào như trong video và 1 số hình ảnh đã đưa. Nếu đi nổi đường ống xả thải sớm muộn gì cũng bị sóng đánh mà bay hết ra biển, không thì cũng dính mìn đánh cá của ngư dân thần thánh mà nổ. Chứ ko hề có chuyện nó xả ra bừa bãi như trong clip này, cũng không có chuyện nước xả nó lại lắt nhắt cả , thậm chí Fomosa còn có hồ nuôi cá bằng chính nước xả này đc quay camera giám sát 24/7 nữa nhé, đừng vu oan tội người ta.

Vậy cái cống xả đỏ ngòm đó ở đâu ra, tuy chưa có kết luận chính thức nhưng rất có thể đó là video này được quay ở Cầu cảng số 4 - Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng vì những hình ảnh ở đây ăn khớp với video được Việt Tân, Thanh niên công giáo và các diễn đàn chống cộng tán phát để kích động nhân dân. Theo thông tin tìm hiểu thì đây không phải là một vụ xả thải, mà là đất đỏ do xe tải rửa xe xả xuống. Nhưng bọn chống cộng cực đoan đã cố tình dùng clip này để xuyên tạc, gây hoang mang dư luận.
Thấy quan tài rồi mới rơm rớm lệ?

Hình ảnh chụp tại Cầu cảng số 4 - Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng rất ăn khớp với video mà giới dân chủ rầm rộ chia sẻ
Sau khi tổ công tác liên ngành tỉnh Hà Tĩnh cũng đã nhận định Formosa không có đường ống xả thải nào như clip trên mạng, bên cạnh đó lực lượng công an cũng đã bắt tay vào điều tra, các báo đồng loạt đưa tin “Công an truy tìm người phát tán clip cống xả nước màu đỏ” đã làm nhiều kẻ sợ “xanh mắt”.

Ngay lập tức, những kẻ đi đầu trong việc phát tán clip trên đã ra cái vẻ “nước mắt cá sấu”, khi bị bóc phốt thì lên đính chính lại, xin lỗi rối rít truyền thông đại chúng và bạn đọc với những lời lẽ rất mùi mẫn như: “Trưa hôm qua, 19/02/2017, tôi đã phạm sai lầm, là chia sẻ Video này, mà ko kiểm chứng chắc chắn nội dung thông tin. Nay tôi xin đăng bài cải chính. Tôi xin lỗi Formosa, và các bên cơ quan chính phủ VN, có liên quan tới Formosa, vì đã cáo buộc sai cho quý vị! Xin lỗi bạn đọc fb, vì đã cung cấp thông tin sai! Mong được lượng thứ, Ds Nguyễn Anh Tuấn” hay sự “xám hối” của Nhật ký yêu nước cũng “vô cùng xúc động”.
Dòng trạng thái vô cùng mùi mẫn của Nhật ký yêu nước
Nghĩ cũng lạ thật, cái lũ này cũng lớn cả rồi mà cứ như là con nít, lúc nào tay cũng nhanh hơn não. Khi đăng tải clip thì hô hào rất ghê, nào là cứu biển cứu môi trường ghê lắm, để rồi đi đến những câu kết đại loại là Đảng tiếp tay cho Formosa hủy hoại biển… Giờ thì sao, thấy quan tài rồi mới đổ lệ hả, quá muộn cho một cuộc tình rồi.

Với sự khẳng định của cơ quan chức năng cống xả đó không phải là của Formosa thì video xả thải kia là một sự bịa đặt trắng trợn nhằm vào Formosa, nhằm vào tâm lý bài “Tàu” của người Việt. Nhân đây, nhắc nhở chúng ta một lần nữa về khả năng tiếp cận, chọn lọc thông tin, nhất là đối với loại thông tin độc hại, có tính kích động thì điều đầu tiên chúng ta cần là sự cảnh giác, tỉnh táo và bình tĩnh không để mắc mưu làm rối loạn xã hội của bọn phản động.

No comments: