2017/02/20

VŨ QUANG THUẬN BỊ CỘNG ĐỒNG MẠNG SĂN LÙNG TRONG BUỔI THẮP HƯƠNG TƯỞNG NIỆM NGÀY 17.2

Biển Xanh

 Vũ Quang Thuận
            Hiện tượng Vũ Quang Thuận (Võ Phù Đổng) trong thời gian qua bỗng nổi lên như cồn sau cuộc vác thánh giá, kêu gọi tuần hành biểu tình 3 vòng quanh Bờ Hồ trong cuộc “thắp hương tưởng niệm Hải chiến Hoàng Sa” của nhóm No-U ngày 19/01/2017 tại tượng đài Lý Thái Tổ. Tuy nhiên, Vũ Quang Thuận đã nhanh chóng bị chính quyền “hót” ngay lập tức mà chưa kịp thực hiện ý đồ của mình.

      Trên trang cá nhân của mình, Vũ Quang Thuận tiếp tục thể hiện sự ngông cuồng, thách thức của mình khi cho rằng sẽ tiếp tục tổ chức cuộc “siêu biểu tình” vào “ngày kỷ niệm chiến tranh biên giới 17/2/2017”, cùng với đó là “lai chim” cho ra đời hàng loạt clip “nói chuyện với Bác Hồ”, qua đó xuyên tạc, bôi nhọ lãnh tụ khiến cộng đồng mạng vô cùng tức giận và mở cuộc săn lùng Vũ Quang Thuận để cho ra nhẽ.
            Ngày 17/02/2017, trên cộng đồng mạng chia sẻ clip của nhóm bạn trẻ để nói về việc này, gồm: Phạm Văn Trung (Bát Xát - Lào Cai); Phạm Mạnh Hùng (Hà Nội); Bùi Ngọc Hoàng (Lạng Sơn)… Bức xúc trước lời nói, hành động thách thức của Vũ Quang Thuận, những bạn trẻ trên không quản đường xá xa xôi từ các địa phương Lào Cai, Lạng Sơn xuống tận Hà Nội với mục đích được “3 mặt một lời” với Vũ Quang Thuận và khẳng định “nếu chúng tôi gặp Vũ Quang Thuận ở Tượng đài thì đảm bảo ông ta không còn một cái răng”. Tuy nhiên, chỉ tiếc thay Vũ Quang Thuận đã “mất hút con mẹ hàng lươn”, không dám bén mảng ra khu vực tượng đài như những gì đã “nổ” trước đó. 
Phạm Mạnh Hùng (Hà Nội) thì cho rằng, anh cùng nhóm bạn của mình cũng đã cất công truy tìm địa chỉ nhà của Vũ Quang Thuận, cắt cử người canh trong vòng một tuần để tìm Vũ Quang Thuận nhưng cũng không thấy. Nếu gặp Vũ Quang Thuận đảm bảo Vũ Quang Thuận sẽ không còn răng bởi đã xúc phạm lãnh tụ, xúc phạm Bác Hồ. Bên cạnh đó là việc bức xúc không nhỏ đối với Trương Văn Dũng khi thường xuyên 1 mình chặn ngã tư giao thông, căng khẩu hiệu với nội dung phản cảm với dụng ý xấu.
Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại để cộng đồng mạng biết và có cách xử lý đúng mực hơn khi tìm kỹ về con người này. Vũ Quang Thuận sinh năm 1973, cùng Lê Thăng Long (tâm thần chính trị) lập ra “Câu lạc bộ chấn hưng nước Việt” tháng 5/2007 nhằm tập hợp lực lượng tham gia phong trào “đấu tranh dân chủ. Tháng 9/2009, Thuận vượt biên qua biên giới sang Campuchia, Thái Lan, Malaysia. Tháng 4/2010, Thuận cùng Nguyễn Văn Điển (Yên Bái) bị cảnh sát Malaysia bắt, khởi tố và trục xuất về nước với hành vi mang theo 4,5l xăng cùng 5 khẩu hiệu có nội dung phản đối chính quyền Malaysia, đến tòa tháp đôi Petronas để dọa đốt. Ngày 7/2/2011 Viện KSND Tối cao đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị khởi tố về hành vi “Trốn ra nước ngoài nhằm chống lại chính quyền nhân dân”. Đáng nói, hiện nay Vũ Quang Thuận đã mang trong mình bệnh lý “thần kinh không bình thường”, dẫn tới sự ảo tưởng, ngông cuồng trên. Điều đó giải thích cho việc Thuận cho ra những clip với mật độ chóng mặt, có ngày đến hàng chục clip, ba hoa, ảo tưởng về mọi thứ như: mình phải ngang tầm với các vị lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới, có sẵn kế hoạch để thu hút hàng trăm tỉ đô la cho Việt Nam…

Nói thế để thấy rằng, trước những hành động và thách thức dư luận của Vũ Quang Thuận mọi người cũng có thể hiểu hơn phần nào về con người này, một kẻ tâm thần chính trị, thần kinh không bình thường. Tuy nhiên, những lời nói, việc làm của Vũ Quang Thuận hiện nay cũng đã phần nào gây ảnh hưởng dư luận không tốt cho xã hội, đặc biệt đối với những  người không hề biết đây là những lời nói, hành động của kẻ mang trong người bệnh lý tâm thần. Do vậy, mong rằng cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp xử lý, giám định tâm thần với Thuận, trong trường hợp Thuận bị bệnh phải được chữa trị, kể cả chữa trị bắt buộc theo quy định, nhằm hạn chế những việc làm nguy hại cho xã hội. 

No comments: