2017/02/23

GỬI NGÀI BRUNO ANGELET NHỮNG Ý KIẾN CỦA CÔNG DÂN NƯỚC VIỆT

Gần đây trên trang European Union in Vietnam của phái đoàn liên minh châu Âu tại Việt Nam có đăng tải một bài viết thể hiện thông điệp từ Đại sứ Bruno Angelet, Trưởng đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam về việc bắt giữ các đối tượng hình sự vi phạm pháp luật của Việt Nam, mà cụ thể là đối tượng Trần Thị Nga, Phan Văn Phong và Nguyễn Văn Oai. Ngài Bruno Angelet thể hiện quan điểm cũng như cách tiếp cận vấn đề này có lẽ còn quá hời hợt, xem và đưa ra ý kiến còn một chiều, cũng như có một chút vấn đề đối với “Nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau”.



Ông kêu gọi chính quyền Việt Nam đảm bảo quyền lợi của các đối trên và cho rằng bọn họ phải được tôn trọng và xem đây như một hành động cao cả để bảo vệ các nhà hoạt động nhân quyền của Liên minh châu Âu. Vậy theo Ngài Bruno Angelet ở đất nước văn minh của ngài kẻ phạm tội và đi ngược lại lợi ích của quốc gia dân tộc sẽ được chính quyền bảo đảm quyền lợi ư? Là một Ngài Đại sứ có lẽ Ngài quá rõ bất cứ ai có hành vi vi phạm pháp luật của Nhà nước Việt Nam đều phải chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật. Vậy mà, Ngài Đại sứ lại đưa ra một số ý kiến thể hiện thái độ không đúng chuẩn mực đối với những đối tượng phạm tội. Có phải chăng Ngài được tiếp xúc những thông tin này tự những kẻ đang bất mãn và có thái độ thù địch với Nhà nước Việt Nam. Có lẽ Ngài Đại sứ nên biết, các đối tượng như Trần Thị Nga, Phan Văn Phong, Nguyễn Văn Oai là những đối tượng vi phạm, đi ngược lại với pháp luật của Nhà nước, cụ thể Trần Thị Nga và Phan Văn Phong tuyên án vì tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ ngĩa Việt Nam” được quy định tại Điều 88 - Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1999. Về vấn đề này sau khi các đối tượng này bị bắt với các tội danh trên, rất nhiều tờ báo, trang mạng thiếu thiện chí có tư tưởng chống đối Nhà nước Việt Nam ở trong và ngoài nước đã nhanh chóng việt bài xuyên tạc sự thật, rêu rao cái gọi là chính quyền Việt Nam đàn áp bóp méo “dân chủ”. Với vai trò là Ngài Đại sứ tôi tin rằng sau bài viết này Ngài sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn để người dân Việt Nam không có cái nhìn về Ngài như những kẻ viết ra những bài báo vu khống thiếu sự thật và ác cảm với Nhà nước Việt Nam.
Với những lời nhắn nhủ cũng như những ý kiến đóng góp của một công dân Việt Nam gửi đến Ngài Bruno Angelet mong Ngài hãy làm đúng vai trò và trách nhiệm của một Ngài Đại sứ, gắn kết tinh thần đoàn kết của Việt Nam với bạn bè quốc tế. Hãy để lại cho mọi công dân Việt Nam cái nhìn yêu quý về đất nước của Ngài cũng như chính bản thân Ngài./.

Dập Ghim

No comments: