2017/02/20

KÍCH ĐỘNG GIÁO XỨ SONG NGỌC VÀ CHIÊU TRÒ CỦA NGUYỄN ĐÌNH THỤC

ĐồngPhì@


Sát cánh cùng những tên tuổi chống đối như Anton Đặng Hữu Nam, Hoàng Anh Ngợi, Trần Đình Lai… và nhất là sau buổi tập huấn chuyên sâu về phương pháp kích động giáo dân biểu tình ở Đài Loan về nước, Nguyễn Đình Thục đã kích động hơn 400 giáo dân ở xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An kéo vào Hà Tĩnh để… “Khởi kiện công ty Formosa”(?!). Không hiểu do nhận thức hay vì muốn ghi danh với bậc đàn anh và lũ phản động Việt Tân, Linh mục Nguyễn Đình Thục thừa hiểu rằng địa lý cũng như sự ảnh hưởng từ sự cố môi trường biển tại Kỳ Anh cách xa Quỳnh Lưu, Nghệ An vậy mà y vẫn cố tình kích động bà con gây nên vụ hỗn loạn trên Quốc lộ vào ngày 14/2/2017 vừa qua. Phải chăng đây là bài tập mà Nguyễn Đình Thục phải hoàn thành sau khóa học cấp tốc của Việt Tân?
 KÍCH ĐỘNG GIÁO XỨ SONG NGỌC VÀ CHIÊU TRÒ CỦA NGUYỄN ĐÌNH THỤC
Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân biểu tình ngày 14/2/2017
Đích thân trùm Việt Tân Nguyễn Văn Hùng mời Linh mục Gioan Baotixita Thục qua Đài Loan để tham dự khóa đào tạo chống cộng chuyên nghiệp do vong nô Việt Tân tổ chức. Trước khi về Thục còn được dặn dò kỹ lưỡng chuyện kích động giáo dân để lấy tiếng với đám phản động lưu vong Việt Tân. Nguyễn Đình Thục sinh ngày 10/4/1978 tại xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Thụ phong Linh mục vào 19/6/2010. Trước khi về quản xứ Song Ngọc (Quỳnh Ngọc, Quỳnh Lưu), linh mục Nguyễn Đình Thục là quản xứ Quan Lãng, một cha xứ nổi tiếng với thành tích đánh đập người trái pháp luật xảy ra tại thôn Trung Hương, xã Yên Khê, huyện Con Cuông ngày 01/7/2012. Không hiểu vì lý do gì mà Thục vẫn được về làm quản xứ Song Ngọc hay là do tiếp gót chân của Linh Mục Nguyễn Thái Hợp, một Giám mục vốn nổi tiếng với chiêu trò “ném đá dấu tay” trong các hoạt động tuyên truyền, kích động giáo dân chống đối chính quyền…

Được đào tạo bài bản, sau nhiều lần kêu gọi sự giúp đỡ bằng mọi hình thức, Nguyễn Đình Thục đã kích động được hơn 400 giáo dân ở xứ Song Ngọc di chuyển về Hà Tĩnh nhằm mục đích gây rối trật tự, tạo sức ép cho chính quyền Hà Tĩnh chứ chuyện “khởi kiện Formusa” chẳng qua chỉ là bình phong cho âm mưu đen tối của hắn là… tiền!. Hàng trăm giáo dân đi khiếu kiện được “giúp sức” bởi những đồng USD từ nước ngoài chuyển về tài khoản của Gioan Baotixita Thục, câu hỏi đặt ra ở đây là liệu có mối quan hệ nào giữa việc kích động biểu tình với sự chống lưng của đám vong nô Việt Tân không? Câu trả lời là có, bởi những dòng chữ trên tấm băng rôn kia, bởi hoạt động của thục, bởi phương pháp kích động đều giống với Anton Đặng Hữu Nam và những nhóm phản động khác. Tất cả chỉ là chiêu trò của lũ phản động lưu vong Việt Tân, lợi dụng niềm tin tôn giáo của người dân lương thiện để gây mất ổn định an ninh trật tự, làm hại đến lợi ích của chính bà con giáo dân.

Trên suốt chặng đường di chuyển vào Hà Tĩnh, Thục biết rằng sẽ có nhiều đoàn tuần tra giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện giao thông trên quốc lộ 1A. Rút kinh nghiệm từ vụ việc của Anton Đặng Hữu Nam lần trước, Thục đã bố trí giáo dân lần này là những con chiên vô cùng ngoan đạo và có mâu thuẫn từ trước với chính quyền, mục đích của hắn chính là khi bị dừng xe kiểm soát sẽ kích cho đám lưu manh đội lốt “giáo dân” ra khiêu khích với cán bộ công an giao thông làm nhiệm vụ kiểm tra. Và đúng như kịch bản mà hắn đã vẽ, mâu thuẫn tăng cao khi vụ va chạm xảy ra. Thục ra lệnh cho những tài khoản facebook tổ chức đưa tin, vu cáo công an đánh dân rồi tiến hành kích động những người không hiểu sự việc ra sao tham gia vào việc tấn công lực lượng chức năng khiến nhiều chiến sỹ công an bị thương. Thực chất Nguyễn Đình Thục chẳng những chẳng màng đến lợi ích của bà con giáo dân mà hắn chỉ mong muốn có một sự hỗn loạn về tình hình an ninh trật tự rồi từ đó kích động bà con giáo dân giáo phận Vinh tham gia hoạt động chống đối cùng hắn và đám phản động trong nước.

Nguồn tiền tiếp tục chảy vào túi của Nguyễn Đình Thục, còn bà con giáo dân lại trở thành nước cờ cho Thục điều khiển, những hành vi của Thục đã bị chính bà con giáo dân vạch mặt và sự việc lần này cần nghiêm trị để thấy được sự thượng tôn pháp luật trong xã hội dân chủ, công bằng. Không thể để những kẻ như Thục làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân nói chung cũng như công việc, cuộc sống của bà con giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu nói riêng.

No comments: