2017/02/20

Linh mục Nguyễn Đình Thục bắt tay với tổ chức khủng bố Việt Tân?

Đoạn video cho thấy, sự cấu kết của linh mục Nguyễn Đình Thục với tổ chức khủng bố Việt Tân và thủ đoạn bỉ ổi của Việt Tân ở Clifornia.


Các hình ảnh về vụ kích động giáo dân giáo xứ Song Ngọc do linh mục Nguyễn Đình Thục cầm đầu, kích động và tổ chức được khủng bố Việt Tân ở California (Mỹ) sử dụng để lừa bịp bà con ly hương và tiến hành tổ chức quyên tiền ủng hộ. 

Bà con ly hương được mời đến để xem lại toàn cảnh cuộc tổ chức cho giáo dân đi kiện của linh mục Nguyễn Đình Thục và những lời bình luận, kêu gọi sự đóng góp ủng hộ của bà con hải ngoại. Trong buổi "gặp mặt bà con ly hương này" phát ngôn của Việt Tân ở Cali đã thừa nhận sự chỉ đạo của Việt Tân đối với linh mục Nguyễn Đình Thục. 

Một màn hình lớn phát lại hình ảnh ngày 14/2 do linh mục Nguyễn Đình Thục tổ chức kích động giáo dân nhằm đánh lừa bà con Việt kiều ở California


Một chi tiết đáng chú ý từ đoạn video cho thấy, sự rã man của tổ chức khủng bố Việt Tân khi chỉ đạo linh mục Nguyễn Đình Thục bằng mọi cách tạo cớ gây rối, phá phách để làm sao các cơ quan chấp pháp Việt Nam phải thực thi nhiệm vụ theo đó chúng vu cáo cơ quan chức năng "đánh người, đàn áp người dân vô tội". Đây là một chiêu bài khá rõ ràng, khi vụ việc do linh mục Nguyễn Đình Thục tổ chức ngày 14/2/2017 thì ngay lập tức các hình ảnh được phát tán lên mạng, gửi về cho tổ chức khủng bố Việt Tân để thực hiện âm mưu loan tải, vu cáo không chỉ đối với dư luận xã hội, cộng đồng thế giới mà còn "lừa bịp" bà con hải ngoại. Những hình ảnh người bị chảy máu, sây sát,... có thể do nhóm người do linh mục Thục tổ chức quá khích ném đá vào xe cảnh sát ném vào nhau, hoặc tự tạo hoặc cũng có thể là sử dụng hình ảnh cũ nhưng chúng lại lấy đó để vu cáo mà không hề có bất kỳ bằng chứng nào do lực lượng chức năng của Việt Nam gây ra.

Vậy, vì sao tổ chức khủng bố Việt Tân lại chỉ đạo "càng nhiều người tham gia bị đổ máu càng tốt" và "linh mục Nguyễn Đình Thục càng được nhiều tiền" ? đã có câu trả lời ít nhiều cũng thỏa đáng. Hình ảnh người dân chảy máu không cần biết do ai gây ra, đúng hay bị photoshop miễn là đúng trong sự kiện đã được tổ chức càng nhiều càng tốt để tổ chức khủng bố Việt Tân tổ chức "đêm gặp mặt" bà con ly hương nhằm đánh vào "lòng thương cảm" của họ để "moi tiền" và mặt khác, muốn chứng minh với bà con ly hương rằng tiền họ "đổ" cho Việt Tân là không uổng phí. Mặt khác, họ tiến hành vu cáo, vu khống để thu hút thêm số lượng người "nhẹ dạ, cả tin" chống lại chính quyền, chống lại Nhà nước, Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Liệu linh mục Nguyễn Đình Thục có tổ chức cho giáo dân đi kiện ? chắc chắn 'kiện" chỉ là cái cớ để chúng tạo dựng các hình ảnh, gây rối theo âm mưu nhằm tạo ra sự chống đối của người tham gia với lực lượng chức năng. Hành vi vi phạm pháp luật của linh mục và một số người quá khích đập phá tài sản là không thể chối cãi cần phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo người dân không nên quá tin vào những thông tin, hình ảnh không được kiểm chứng; không bắt tay hợp tác với những lời kích động, dụ dỗ và không tham gia tụ tập đông người khi chưa rõ mục đích. 

VT (dautruongdanchu.com)

No comments: