2017/02/20

Tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh sao phải ra tượng đài Lý Thái Tổ ?


Không biết, những người xuất hiện ở tượng đài Vua Lý Thái Tổ ngày hôm nay và nhiều lần trước có hiểu hay cố tình không không hiểu về lý do "tượng niệm các anh hùng liệt sĩ"!


Cái cớ "tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ" là cái cớ sau thuật ngữ "Formosa" của mấy nhà đấu tranh dân chủ nhằm tổ tụ tập gây rối trật tự công cộng. Họ bày đặt, làm lễ, dương hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ mỗi khi có sự kiện lịch sử và hôm nay (ngày 18/2/2017) họ lại bày trò tưởng niệm ở tượng đài Vua Lý Thái Tổ cho các anh hùng liệt sĩ trong cuộc chiến biên giới phía Bắc. 

Đám các nhà đấu tranh dân chủ tụ tập dâng hương cho các liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh biên giới phía Bắc tại tượng đài Vua Lý Thái Tổ ngày 18/2/2017 (ảnh chụp từ clip của Huỳnh Ngọc Chênh-một nhân vật trong làng dân chủ đã quay và tung lên mạng)

Chắc, mấy ông bà tiến sĩ, phó giáo sư chuyên đấu tranh dân chủ hiểu rõ, tượng đài Vua Lý Thái Tổ đâu phải là chỗ để tượng niệm các anh hùng liệt sĩ ? và họ có biết việc mình làm là phản cảm, vô văn hóa và thất kính với Vua Lý Thái Tổ hay không ? Họ làm lễ dương hương Vua Lý Thái Tổ nhưng lại tưởng niệm liệt sĩ thì liệu liệt sĩ có nhận được nén tâm hương của họ ? nếu vong linh các liệt sĩ có biết thì chắc họ cũng không thể nhận được vì hương họ dâng ở chỗ Vua Lý Thái Tổ chứ đâu phải chỗ cho các liệt sĩ.

Chắc ai cũng rõ, tâm địa của mấy nhà đấu tranh dân chủ ra tượng đài Vua Lý Thái Tổ đâu phải là để dương hương, tượng niệm cho vong linh các liệt sĩ mà họ ra đó để tổ chức tụ tập khi có điều kiện là tổ chức tuần hành, kêu gào, kích động gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người dân Thủ đô. Mặt khác, họ tổ chức quay phim, chụp ảnh sau đó phát tán lên các diễn đàn, các trang mạng xã hội và những bài viết bịa đặt, xuyên tạc, vu cáo cũng sẽ được xuất xưởng ra lò.
Một người dân Thủ đô (người phu nữ đội mũ đỏ) đứng ra phản đối hành vi phản văn hóa tại tượng đài Vua Lý Thái Tổ thì họ lại cho rằng công an ra ngăn cản họ dâng hương.

Ấy vậy, hoh vẫn trơ tráo cho rằng "họ tưởng niệm đoàng hoàng" và khi có người dân Thủ đô đến phản đối thì lại quy chụp "công an cản trở họ dương hương các anh hùng liệt sĩ". Không thể chấp nhận và không thể cho phép việc dâng hương không đúng nơi, đúng chỗ và đúng thời gian của mấy ông bà đấu tranh dân chủ-vì đó là hành vi đi ngược lại với phong tục tín ngưỡng của người dân Việt Nam.

Quy tắc sinh hoạt tín ngưỡng của người dân Việt Nam là sinh hoạt phải có tâm, trang trọng và đúng nơi, đúng chỗ. Thử hỏi, nếu họ có tâm sao họ không về bàn thờ gia tiên của mình để dâng hương, làm lễ ? Họ có bao giờ, mượn bàn thờ gia tiên của gia đình khác để dâng hương cho ông bà, tổ tiên của mình chưa ? Vậy, thì rõ ràng nếu họ muốn tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh biên giới phía Bắc thì phải đến nghĩa trang liệt sĩ nơi có các liệt sĩ đã hy sinh trong trận chiến đó và nếu không có thì có thể đến các nơi thờ phượng (sinh hoạt tôn giáo chung) để cùng cầu nguyện hay đến thăm và thắp hương tại gia đình có liệt sĩ đã hy sinh. 

Quả thật, nếu đám các nhà dân chủ có "tâm trong sáng" thì các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ có xe đưa các nhà đấu tranh dân chủ đến nghĩa trang nơi các  liệt sĩ đã hy sinh và bảo đảm cho họ tiến hành nghi lễ dâng hương trang trọng, thành kính. Nhưng xem ra, các nhà dân chủ đâu có cái tâm trong sáng và ngược lại, là tâm địa đen tối, độc ác với mục-đó là tụ tập, kích động, biểu tình, gây rối. 

Nhân dân Thủ đô mong muốn cơ quan chức năng cần phải kiên quyết "dẹp" nạn dâng hương không đúng chỗ của mấy nhà đấu tranh dân chủ bằng các biện pháp cứng rắn nhằm ngăn chặn lần này, lần khác, hết sự kiện lịch sử này đến sự kiện lịch sử khác họ lại tiếp tục với hành vi phản văn hóa, gây rối, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

VT (dautruongdanchu.com)

No comments: