2017/02/26

TỔ CHỨC ÂN XÁ QUỐC TẾ LẠI XÍA MŨI VÀO CHUYỆN CỦA VIỆT NAM

Gió Lạ 


Tiếp nối năm 2016, năm 2017 l tiếp tục là một năm ác mộng với giới rận chủ khi hàng loạt những con rận cộm cán, to mồm nhất đều bị bắt. Đây là những sự trừng phạt thích đáng cho những kẻ phản quốc khi chúng đang tận hưởng cuộc sống hòa bình ngay trên đất nước của mình. Nguyễn Văn Oai, Trần Thị Nga và Nguyễn Văn Hóa là ba con rận mới nhất chui rọ. Và tất nhiên lũ rận sẽ không để im chuyện này mà kịch liệt gào để đòi cái gọi là “công bằng, tự do” cho đồng bọn của mình. Những trang lều báo kền kền của chúng tiếp tục vai trò là công cụ để cho lũ bu càng sủa lấy sủa để, đồng thời, chúng còn tận dụng cả sự ủng hộ của những tổ chức phản động núp bóng tổ chức phi chính phủ, mà một trong số đó là “tổ chức ân xá quốc tế”.
 TỔ CHỨC ÂN XÁ QUỐC TẾ LẠI XÍA MŨI VÀO CHUYỆN CỦA VIỆT NAM
Biểu tượng của tổ chức ân xá quốc tế
Tổ chức Ân xá quốc tế được thành lập năm 1961 bởi một luật sư người Anh và có trụ sở chính tại London. Ngay từ khi thành lập, tổ chức này đã tự huyễn hoặc mình và những người ủng hộ về “một tổ chức phi chính phủ quốc tế, đặt ra mục tiêu bảo vệ tất cả quyền con người đã được nêu ra trong bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền và các chuẩn mực quốc tế khác.” Với một trong những mục đích của mình là giải thoát tù nhân lương tâm, có thể thấy được Tổ chức này tuy dưới danh nghĩa là một tổ chức phi chính phủ, không liên quan đến các vấn đề chính trị nhưng thực chất lại đang có hoạt động can thiệp vào các vấn đề chính trị nội bộ của các nước mà Việt Nam là một trong số đó. Thuật ngữ: “Tù nhân lương tâm” ở Việt Nam không xuất hiện mà đó chỉ là cách tự xưng của những đối tượng bị bắt vì có hành vi vi phạm pháp luật, chống lại chính quyền nhân dân. Do vậy, cái mà Tổ chức này đang đấu tranh chẳng qua là những điều phi lý và trái pháp luật. Và chính những quốc gia tại Liên Hợp Quốc cũng không công nhận tính pháp lý của tổ chức này.

Những ngày vừa qua, tổ chức này đã lên tiếng bày tỏ quan ngại cho các “nhà hoạt động” tại Việt Nam, bao gồm Trần Thị Nga, Nguyễn Văn Oai và Nguyễn Văn Hóa. Họ ngay lập tức xuyên tạc: “những nhà hoạt động trên đang bị biệt giam và có nguy cơ bị tra tấn, phân biệt đối xử”.

Là một tổ chức được thành lập bởi một luật sư, hoạt động bằng các biện pháp khác nhau mà biện pháp đấu tranh truyền thông là chủ yếu, có thể thấy Tổ chức Ân xá quốc tế đang mắc sai lầm rất lớn. Thứ nhất, các đối tượng trên là những đối tượng có những hoạt động phạm pháp, vi phạm hiến pháp, vi phạm luật pháp Việt Nam. Những bộ luật này đã được thông qua bởi Quốc hội, có sự đồng thuận của người dân. Trong khi đó, họ bị kết án khi có những bằng chứng rõ ràng cho hoạt động phạm tội của họ, thậm chí có người còn bị bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi. Vậy đâu là lời biện hộ để có thể gọi họ là những “nhà hoạt động” hay “tù nhân lương tâm”. Thứ hai, nếu cho rằng những kẻ trên đang bị biệt giam hoặc bị tra tấn, it nhất Tổ chức Ân xá quốc tế phải có bằng chứng rõ ràng. Đằng này, không có lấy một bức ảnh, một đoạn ghi âm, thì liệu có ai tin được những lời họ nói không. Trong khi đó, lịch sử hoạt động của lũ rận chủ đã chỉ ra rằng, những con rận trong và sau khi ra tù đều “tăng cân”. Phải chăng đây là một biện pháp tra tấn mới của nhà cầm quyền Việt Nam?

Chung quy lại, đây chẳng qua là một chiêu bài chọc gậy bánh xe, chĩa mũi vào chuyện nội bộ của Việt Nam của cái gọi là Tổ chức Ân xá quốc tế. Xem ra, họ cũng chỉ là những con rận to kềnh mà thôi.

No comments: