2017/02/20

Những vị chức sắc đang đi ngược lại lời răn của Thiên chúa

Hoa đất

Nguyễn Đình Thục kích đông giáo dân gây rối

Bất cứ tôn giáo nào ngay từ khi sáng lập cũng đều hướng tín đồ của mình đến CHÂN-THIỆN-MỸ. Không có giáo lý của tôn giáo nào răn dạy tín đồ của mình phải suốt ngày kích động hận thù dân tộc, tụ tập kéo nhau đi biểu tình, gây rối trật tự công cộng, hành hung lực lượng chức năng, huỷ hoại tài sản nhà nước, bất tuân luật pháp... Vì vậy, dù là tín đồ của bất kỳ tôn giáo nào họ cũng phải là công dân của một quốc gia nhất định. Trong quốc gia ấy, hệ thống pháp luật không những đảm bảo quyền và nghĩa vụ của họ mà còn duy trì trật tự xã hội. Không cần biết bạn là ai, sống dưới nhà nước pháp quyền thì phải tuân thủ và chịu sự chế tài của pháp luật. Những hành vi vi phạm pháp luật cần phải bị xử lý để làm gương và thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật. Nếu không kịch bản về một viễn cảnh loạn lạc liên quan đến sự tồn vong của chế độ như một số quốc gia trên thế giới sẽ có ngày xuất hiện ngay ở Việt Nam.

Hiện nay Việt Nam trên 24 triệu tín đồ, 80.000 chức sắc và hơn 26000 cơ sở thờ tự. Đảng, Nhà nước Việt Nam xác định, tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu đông đảo của một bộ phận quần chúng. Về cơ bản, phần lớn các tín đồ đều sống tốt đời đẹp đạo, nhiều chức sắc tôn giáo có những đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Thế nhưng, trong dòng chảy ấy, vẫn có những vị chức sắc đang cố tình bất tuân luật pháp, sẵn sàng bỏ qua lời răn của Thiên chúa để mưu cầu lợi ích cá nhân, đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc. Trượt dài trên tội lỗi, hành vi vi phạm pháp luật của linh mục Nguyễn Đình Thục trong mấy ngày qua không phải là trường hợp đầu tiên của giáo hội Thiên chúa Việt Nam. Cùng điểm qua một số vị chức sắc đang cố tình bán rẻ linh hồn của mình cho quỷ dữ để thấy rằng, pháp luật không dễ dàng tha thứ cho họ như khi con chiên xưng tội với Chúa. 

- Tađêô Nguyễn Văn Lý: mang tiếng là linh mục nhưng Nguyễn Văn Lý có cả một lịch sử hoành tráng chống phá Đảng, Nhà nước. Đỉnh cao là y tham gia vào tổ chức phản động “Khối 8406” với mục tiêu hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Cực đoan là vậy nhưng thời gian Nguyễn Văn Lý ở trong tù cũng đã phần nào giúp hắn sớm tỉnh ngộ và rửa tay gác kiếm như hiện nay.

- Anton Đặng Hữu Nam: chưa kể đến hành vi xúi dục giáo dân biểu tình trái pháp luật, đập phá tài sản công cộng, Đặng Hữu Nam còn dở thói côn đồ khi hành hung 1 em học sinh tiểu học. Cách hành xử như vậy xứng đáng với biệt danh dư luận dành cho hắn là kẻ "mất dạy".

- Nguyễn Ngọc Nam Phong: thay vì rao giảng đạo đức, răn dạy những điều hay lẽ phải cho giáo dân, thì y lại lợi dụng vị thế của mình để tuyên truyền chống Nhà nước, bôi nhọ chủ tịch Hồ Chí Minh, kích động gây mâu thuẫn dân tộc.


Lời giáo huấn giáo hội rằng “Người công giáo tốt, cũng là công dân tốt". Nhưng điểm qua một vài tấm gương trên có thể nhận thấy rằng họ đang đi ngược lại với lời răn của Thiên chúa. Những hành động đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc như trên sẽ vẫn còn tiếp diễn và ngày càng manh động. Thiết nghĩ đã đến lúc Nhà nước Việt Nam cần phải mạnh tay xử lý những tổ chức, cá nhân lợi dụng tự do tôn giáo để chống phá, nhằm gây bất ổn để phục vụ cho mưu đồ đen tối của chúng.

No comments: