2017/02/26

NỰC CƯỜI VỚI CHIÊU TRÒ XUYÊN TẠC MÔI TRƯỜNG BIỂN

Vấn đề môi trường biển ở miền Trung vẫn là chủ đề đang bị các đối tượng xấu, chống đối và bên ngoài lợi dụng để thực hiện các hoạt động xuyên tạc, kích động người dân gây ra tâm lý hoang mang, mất lòng tin vào chính quyền, chia rẽ lòng tin vào Đảng và Nhà nước. Trong khi tình hình ở Hà Tĩnh đang nóng vì việc Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân kéo vào Kỳ Anh dưới danh nghĩa kiện Formosa bồi thường thì trên mạng xã hội xuất hiện video clip quay cận cảnh một cống nước hình vuông đang xả nước thải màu đỏ ra một địa điểm chưa xác định. Các đối tượng xấu ngay lập tức tận dụng vấn đề này xuyên tạc, áp đặt rằng đây là cống xả thải của Formosa đang thải chất bẩn ra môi trường sống người dân.

Qua tìm hiểu được biết, đoạn video trên dài chưa đầy một phút, quay cảnh nước màu đỏ từ trong cống nhỏ hình hộp dựng đứng đổ ra khu nước lớn, độ sâu khó xác định. Video chỉ quay cận cảnh nước xả, không thấy khung cảnh nhà máy, khu công nghiệp, bóng người, chữ viết nên khó xác định địa điểm, thời gian. Tuy nhiên, có thể địa điểm có cống xả này là chỗ neo đậu tàu, thuyền vì sát miệng cống xả được lắp một số đệm cao su hình trụ ngăn không cho tàu thuyền tiếp xúc trực tiếp với bề mặt bê tông.
Ngay sau khi nhận được tin báo, ông Hoàng Thanh Tùng (Phó trưởng ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh) đã xác minh thông tin, nói rằng: “Ngay khi nắm được thông tin chúng tôi đã cho kiểm tra ngay. Đó là thông tin thất thiệt, bởi thực tế ở Dự án Formosa Hà Tĩnh không có cổng xả thải nào nhỏ giống như trong video xôn xao trên mạng”.
Bà con ngư dân và các hộ kinh doanh hải sản xung quanh khu vực cảng khẳng định rằng: hiện tượng nước biển có màu như trên được người dân vùng này gọi là "mẻ", do các bọt biển tấp vào bờ tạo thành. Đây là một hiện tượng rất bình thường, năm nào cũng xuất hiện. Và vào thời điểm đó, hiện tượng này đã không ảnh hưởng gì đến hoạt động khai thác, đánh bắt thủy hải sản của bà con ngư dân (Cá, mực... vẫn sống và phát triển bình thường).
Từ những vấn đề trên, chúng ta có thể thấy được thông tin và luận điệu của một số cá nhân và tổ chức xấu xa kia là hoàn toàn sai, vô căn cứ và bộ mặt thật của những kẻ tung tin xấu trên mạng xã hội nhằm gây ra tâm lý hoang mang của người dân, mất ổn định trong xã hội, làm vấn đề Formosa tiếp tục nóng lên và qua đó thực hiện những hoạt động chống chính quyền, lật đổ chế độ.
Mọi người cần phải cảnh giác và tỉnh táo để không bị kẻ xấu lôi kéo mà vi phạm pháp luật, trước những luận điệu xấu, những âm mưu gây mất ổn định xã hội. Mong rằng cơ quan chức năng có những biện pháp trừng trị nghiêm khắc đối với những hành vi sai trái, xuyên tạc, lợi dụng quyền tự do ngôn luận để thực hiện mưu đồ xấu xa./.
                                                                Cowboy

No comments: