2017/02/17

ĐÔI LỜI VỀ ĐOÀN KHIẾU KIỆN FORMOSA NGÀY 14/2

Ngày 14/2 là ngày lễ tình nhân, mọi người dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp nhất. Thế nhưng, tại giáo xứ Song Ngọc, nơi quỷ dữ lên làm cha xứ thì vào ngày này, giáo dân lại kéo nhau xuống đường biểu tình theo lời kêu gọi của cha xứ Nguyễn Đình Thục với lời lẽ dụ dỗ là đi bộ tuần hành ôn hòa, nhưng trong đám dân chủ lại gọi đó là đoàn đi khiếu kiện Formosa.
ĐÔI LỜI VỀ ĐOÀN KHIẾU KIỆN FORMOSA NGÀY 14/2
Cái gọi là biểu tình ôn hòa của linh mục Nguyễn Đình Thục
Sau khi cái gọi là “xuống đường ôn hòa” do vị linh mục Nguyễn Đình Thục tạo ra là cảnh hoãn loạn, tắc đường, nhiều tài sản bị phá hủy nhiều tài sản, gây ra tình trạng hỗn loạn tại các con đường mà đám người này đi qua. Qua hành động lần này, có thể thấy một số điểm như sau:
Linh mục với tâm tính của quỷ dữ
ĐÔI LỜI VỀ ĐOÀN KHIẾU KIỆN FORMOSA NGÀY 14/2
Linh mục Nguyễn Đình Thục trực tiếp chí đạo giáo dân gây mất an ninh trật tự
Nhắc đến việc gây rối vào ngày 14/2 vừa qua, không thể bỏ qua vị linh mục trực tiếp kích động cũng như chỉ đạo đoàn tuần hành tự phát này, đó là Nguyễn Đình Thục. Ngay từ khi còn là Linh mục quản xứ Đồng Lam (huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) và hiện nay là linh mục quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu y luôn là người khởi xướng, cầm đầu gây ra những hoạt động cực đoan, trực tiếp xúi dục, kích động giáo dân có những hành vi vi phạm pháp luật, đẩy một số giáo dân vào vòng lao lý.
Nguyễn Đình Thục chính là người đứng sau vụ việc tổ chức truyền đạo, giam giữ, đánh đập người trái pháp luật xảy ra tại thôn  xã Yên Khê, huyện Con Cuông ngày 01/7/2012. Vụ việc này, đã bị các lực lượng chức năng của Tỉnh xử lý nghiêm minh theo pháp luật.
Mọi việc làm của linh mục Nguyễn Đình Thục đều xuất phát từ lợi ích cá nhân, khi đã nhận tiền từ các thế lực thù địch thì buộc phải ngheo theo sự chỉ đạo của bọn chúng mà chống phá lại chính đất nước của mình. Nguyễn Đình Thục luôn đi ngược lại với giáo lý, mang nặng tư tưởng phá hoại đất nước Việt Nam, lợi dụng sự cả tin của bà con giáo dân để thực hiện những âm mưu xấu do các thế lực thù địch tạo ra.
Sự cả tin mù quáng của giáo dân – hậu quả khôn lường
ĐÔI LỜI VỀ ĐOÀN KHIẾU KIỆN FORMOSA NGÀY 14/2
Xe công vụ bị hư hỏng do gạch đá ném từ giáo dân
Giáo dân chính là công cụ mà Nguyễn Đình Thục sử dụng để vừa làm công cụ phá hoại, vừa làm tấm lá chắn khi lực lượng chức năng mạnh tay xử lý. Nghe theo lời dụ dỗ của vị linh mục này, nào là tuần hành ôn hòa, nào là khởi kiện Formosa, nào là đòi lại công bằng…những lời có cánh này đã làm giáo dân ở đây mê muội tin theo mọi hành động của con quỷ dữ Nguyễn Đình Thục. Bằng chứng là trong ngày 14/2 đã có hàng trăm, hàng nghìn giáo dân tuần hành gây ra cảnh ách tắc giao thông nghiêm trọng tại các quốc lộ mà bọn chúng đi qua.
Khi bị cơ quan chức năng đưa lực lượng ra ngăn chặn thì những giáo dân quá khích đã nghe lời vị cha xứ của mình, dùng gạch, đá tấn công lại lực lượng chức năng khiến nhiều cán bộ, chiến sĩ bị thương, nhiều xe công vụ bị hư hỏng. Cơ quan công an đã bắt, tạm giữ 21 giáo dân cầm đầu gây rối an ninh trật tự để làm rõ về hành vi có dấu hiệu của tội phạm.
Sự linh hoạt, nhanh nhạy của các lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An
ĐÔI LỜI VỀ ĐOÀN KHIẾU KIỆN FORMOSA NGÀY 14/2
Lực lượng Cảnh sát giao thông có mặt từ sớm để điều tiết. Nguồn: truyền hình nghệ an
Dành một lời khen cho lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An quả là không sai. Những cơ quan này đã tích cực phát hiện ra âm mưu của linh mục Nguyễn Đình Thục và chủ động bố trí cán bộ chốt chặn nhiều khu vực từ rất sớm để điều tiết giao thông, thuyết phục, khuyên ngăn hành động tuần hành mù quáng này của giáo dân.
Ngoài ra, khi các giáo dân mạnh động có nhiều hành vi quá khích, cán bộ của các lực lượng, trực tiếp là cán bộ, chiến sĩ công an đã khôn khéo giải quyết, tránh va chạm gây tổn hại về con người với chủ trương không sử dụng vũ lực để trấn áp đoàn tuần hành. Chình vì vậy, hậu quả chỉ dừng lại ở mức một số cán bộ chiến sĩ bị thương, xe cộ bị hư hại. Sau một thời gian đấu tranh thì nhóm tuần hành này cũng bị trấn áp và tự giải tán, không để xảy ra hậu quả xấu. Đặc biệt là đã ngăn chặn được âm mưu của linh mục Nguyễn Đình Thục lợi dụng tôn giáo để tiến hành mục đích gây bạo loạn ở Nghệ An.
Qua vụ việc lần này, có thể thấy rõ hình ảnh “sói đội lốt” cừu của các linh mục ở Nghệ An. Mặt ngoài họ nhân danh chúa, giao giảng đạo lý, hướng dẫn giáo dân làm những việc tưởng chừng như là có ích, nhưng bên trong lại ẩn náu những mục đích xấu, những âm mưu đen tối. Những linh mục ở đây không phục tùng sứ mệnh của chúa trờ, mà họ phục vụ đồng tiền, phục vụ các thế lực thù địch chống phá Việt Nam.
Công Lý

No comments: