2017/04/24

VIỆT TÂN VÀ "TAY EM" LẠI XUYÊN TẠC TÌNH HÌNH ĐỒNG TÂM

Vừa qua, trên trang Việt Tân có đăng tải hàng loạt bài viết có liên quan đến vấn đề ở Đồng Tâm (Mỹ Đức) có mang nội dung quy chụp, sai sự thật xuyên tạc tình hình với những luận điệu kiểu như: “Công an đàn áp dân", "cướp đất của dân", “sẵn sàng đối đầu và triệt hạ”, "nếu Đồng Tâm tuyên bố độc lập"... nhằm gây tâm lý hoang mang, nghi ngờ trong nhân dân, qua đó “thêm dầu vào lửa” chia rẽ người dân ra xa chính quyền, tạo luồng dư luận trong nhân dân, vu cáo Quân đội và Công an cướp đất của dân, đàn áp dân, thậm chí đánh dân chỉ vì họ phản ứng lại và truyên truyền chống Nhà nước Việt Nam.



Khi nhắc đến Việt Tân thì chắc hẳn mọi người không còn lạ lẫm gì đối với những hoạt động khủng bố, xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo những thông tin, tình hình về các vụ việc xảy ra trong nước, các hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước, kích động người dân tham gia biểu tình gây rối an ninh trật tự.
Việt Tân đang âm mưu cố tình cắt xen, bịa đặt thông tin để  hướng lái dư luận hiểu lệch lạc về nguồn gốc đất đai, nguồn gốc vấn đề gây mất an ninh trật tự ở Đồng Tâm và bản chất sự yếu kém trong quản lý đất đai ở khu vực này. Để từ đó chúng,Qua đó, chúng "đổi trắng thay đen" coi việc một số người dân chiếm đất là hành động cần thiết để "đòi lại" đất, mà cố tình lấp liếm sự thật lịch sử về nguồn gốc đất quốc phòng tại đây.
Bên cạnh đó, thấy xuất “những kẻ không liên quan” tự xưng là những người bảo vệ quyền cho lợi cho người dân nhưng thực chất là mưu toan làm hại người dân khi đẩy họ lún sâu vào hành vi sai trái, kích động gây rối và không nên đối thoại với chính quyền. Và đó là những "gương mặt thân quen" của làng "dân oan", "luật sư dân chủ" và "dân chủ Việt" với những cái tên như Phạm Đoan Trang, Trần Vũ Hải, Trịnh Bá Phương, Nguyễn Lân Thắng, Dũng Vôva, Thảo teresa, Dũng Phi Hổ...


Mặc dù Việt Tân hay những nhà "dân chủ" đang thi nhau lợi dụng vấn đề ở xã Đồng Tâm để chống phá chính quyền nhưng nhân dân ở đây đã gửi tới một thông điệp tới Đảng, Nhà nước và nhân dân rằng “Nhân dân xã Đồng Tâm tuyệt đối  tin tưởng vào chính sách và đường lối của Đảng và Nhà nước" và hình ảnh cờ đỏ sao vàng được treo ở Đồng Tâm. Từ đó, có thể thấy rằng vấn đề này có thể giải quyết bằng đối thoại, dânsai đến đâu khắc phục đến đó vì một đất nước Việt Nam ổn định và phát triển, vì một Hà Nội thủ đô, trái tim của đất nước, cụ thể ngày 21 và 22/4/2017  Chủ tịch Thành phố Hà Nội - ông Chung đã về Đồng Tâm để đối thoại với người dân.
Mong rằng người dân Đồng Tâm hãy nâng cao cảnh giác, bình tĩnh phân tích khi tiếp nhận thông tin để hiểu rõ, hiểu đúng vấn đề và có cách hành xử đúng mực, tôn trọng luật pháp, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự giải quyết của chính quyền, cơ quan chức năng, thay vì mù quáng tin theo những thông tin sai lệch./.

Cowboy

THÔNG TIN SAI LỆCH VỤ ĐỒNG TÂM TỪ ĐÁM DÂN CHỦ RỞM


Nhìn nhận lại sự việc diễn ra tại Thôn Hoành, Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội người dân cả nước đều ghi nhận thái độ tích cực, thiện chí của chính quyền Hà Nội và người dân tại đây. Tất cả các bên liên quan đã tháo gỡ được nút thắt, đi đúng hướng trong việc giải quyết vụ việc trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đảm bảo lợi ích của nhân dân. Tuy nhiên, một số đối tượng chống đối không hài lòng kết quả trên mà “đâm bị thóc, chọc bị gạo” cố gắng bình luận, tạo ý kiến trái chiều nhằm gây chia rẽ giữa chính quyền và người dân Đồng Tâm.
THÔNG TIN SAI LỆCH VỤ ĐỒNG TÂM TỪ ĐÁM DÂN CHỦ RỞM
Thực tế chứng minh, tại Việt Nam không có đất diễn cho những kẻ chống đối, phản động, mượn danh công lý mà kích động, xuyên tạc, phủ nhận vai trò của chính quyền, của lực lượng vũ trang. Ngay từ thời điểm diễn ra sự việc người dân giữ 38 người trong nhà văn hóa Thôn hoành, trên mạng xã hội các đối tượng đã loan tin người dân tẩm xăng xung quanh cán bộ, chiến sỹ để tạo sức ép với chính quyền, đưa tin có 300 côn đồ đang tấn công vào làng đêm hôm 19/4... và bây giờ khi thất thế thì lại cho rằng: “Có sự gây chia rẽ giữa giới báo chí chính thống và các facebooker - nhà báo công dân” ( trích blogger Đoan Trang trả lời BBC).
Thật nực cười, giả sử nếu thông tin đúng sự thật, khách quan, phản ánh thực tế diễn biến sự việc thì tại sao lại có sự mâu thuẫn giữa những người đưa tin như vậy? Giải thích vấn đề này đơn giản là các “facebooker rởm” vẽ ra các kịch bản, đưa thông tin không đúng sự thật. Đoan Trang phải nhớ báo chí chính thống là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội; là cơ quan ngôn luận của cơ quan Đảng, cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp; là diễn đàn của Nhân dân phương tiện để người dân cả nước... không thể đem so sánh với các bài viết sai sự thật được.
Đoan Trang không thể đổ thêm dầu vào lửa, đưa tin nghiệp dư tới BBC khi phát ngôn: “Cần nhìn nhận một cách công bằng rằng: Để xảy ra tình trạng facebooker phải vào cuộc đưa tin, phần lỗi thuộc về một nhà nước hạn chế tự do ngôn luận và của một nền báo chí bị nhà nước kiểm soát. Nhà nước luôn đưa ra cơ chế đảm bảo tự do ngôn luận cho công dân, công dân có quyền đưa  thông tin trung thực về tình hình đất nước và thế giới phù hợp với lợi ích của đất nước và của Nhân dân, ngoại trừ những thông tin mà pháp luật nghiêm cấm tại điều 9, Luật Báo chí năm 2016.
Việc người dân Thôn Hoành tràn ra đường vỗ tay với những khuôn mặt rạng rỡ, vui mừng khôn xiết khi chủ tịch Nguyễn Đức Chung về làng đối thoại như báo chí thông tin phản ánh sự thật khách quan, phản ánh chân thực hành động của nhân dân chứ không thể nói “một số đông nhà báo Việt Nam có vẻ đã quên hoặc không biết đến nhiệm vụ bảo vệ công lý”hay “Dân chúng đã đón chào ông Chung như đón chào một ông tiên về làng” như ả Đoan Trang phát ngôn.
Đội ngũ nhà báo không có chủ ý ca ngợi ai cả, chỉ khẳng định sự tích cực của chính quyền Hà Nội, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Mục đích của cơ quan báo chí; góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu văn hóa lành mạnh của Nhân dân, bảo vệ và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, xây dựng và phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa...
Tôn trọng sự thật khách quan, bảo đảm lợi ích của nhân dân, giải quyết theo đúng pháp luật là sự cần thiết đối với tất cả các bên liên quan tới vụ việc xảy ra ở Đồng Tâm. Là những người quan sát cũng phải tôn trọng điều này và phải có mong muốn đảm bảo, ổn định an ninh chính trị, không được kích động, đưa tin thất thiệt, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân.

Tiếu Ngạo

PHẠM ĐOAN TRANG NGẬM MÁU PHUN NGƯỜI VỤ VIỆC Ở ĐỒNG TÂM MỸ ĐỨC

Mấy ngày qua, dư luận đang xôn xao vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng tại Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội. Đây cũng là một sự việc mà đám dân chủ cuội rất mong đợi. Ngay sau khi sự việc phức tạp xảy ra, đám dân chủ đã bâu vào với những luận điệu xuyên tạc hết sức xảo trá trên mạng internet. Một trong số các nhà dân chủ đưa ra luận điệu đó là Phạm Đoan Trang. Trên trang cá nhân của mình thị có một dòng status hết sức láo xược với tiêu đề “thiện chí của chó sói”.
PHẠM ĐOAN TRANG NGẬM MÁU PHUN NGƯỜI VỤ VIỆC Ở ĐỒNG TÂM MỸ ĐỨC
Trước các vi phạm nghiêm trọng như dựng trái phép 1 túp lều, đổ đá mạt làm đường, cắm cờ dọc đường, căng băng rôn với nội dung “Đất từ đây trở xuống là đất nông nghiệp xã Đồng Tâm”, sử dụng loa phóng thanh tuyên truyền nhiều nội dung trái phép, kích động về đất quốc phòng, tụ tập đông người kéo lên trụ sở UBND xã để phản ứng chính quyền, cắt loa phóng thanh xã, buộc con em nghỉ học… ngày 30.3.2017, Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 257 và vụ án “Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai” theo Điều 173 của Bộ luật Hình sự năm 1999.
Tiếp đó, ngày 15.4, Công an TP.Hà Nội đã bắt 4 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng. Ngay sau đó, một số người dân xã Đồng Tâm đã tập trung đông người bao vây, không cho xe của các lực lượng ra khỏi xã Đồng Tâm, đập phá 5 xe gồm 1 xe chở quân, 3 xe Innova, 1 xe cứu thương, giữ trái phép 38 cán bộ huyện Mỹ Đức và cán bộ, chiến sĩ công an Hà Nội tại Nhà văn hóa thôn Hoành.
Trước một loạt các hành vi vi phạm pháp luật, thể hiện sự coi thường pháp luật thì việc xử lý nghiêm là điều cần thiết. Đây cũng là nguyên tắc xử lý mà Bộ luật hình sự đã quy định: “Điều 3. Nguyên tắc xử lý
1. Mọi hành vi phạm tội phải được phát hiện kịp thời, xử lý nhanh chóng, công minh theo đúng pháp luật.
2. Mọi người phạm tội đều bình đẳng trước pháp luật, không phân biệt nam, nữ, dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo, thành phần, địa vị xã hội.
Nghiêm trị người chủ mưu, cầm đầu, chỉ huy, ngoan cố chống đối, lưu manh, côn đồ, tái phạm nguy hiểm, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để phạm tội; người phạm tội dùng thủ đoạn xảo quyệt, có tổ chức, có tính chất chuyên nghiệp, cố ý gây hậu quả nghiêm trọng.
Khoan hồng đối với người tự thú, thành khẩn khai báo, tố giác người đồng phạm, lập công chuộc tội, ăn năn hối cải, tự nguyện sửa chữa hoặc bồi thường thiệt hại gây ra.
3. Đối với người lần đầu phạm tội ít nghiêm trọng, đã hối cải, thì có thể áp dụng hình phạt nhẹ hơn hình phạt tù, giao họ cho cơ quan, tổ chức hoặc gia đình giám sát, giáo dục…”
Trên tinh thần này, đồng chí Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Bạch Thành Định có thông tin với báo chí “Chúng tôi sẽ giải quyết mọi việc theo pháp luật, trên tinh thần XỬ LÝ NGHIÊM những người cố tình kích động, có hành vi giam giữ, bắt người trái pháp luật”, “sẽ khoan hồng với những người nhận thức được hành vi, có ý thức khắc phục hậu quả”. Có thể nói đây là một quan điểm giải quyết hợp tình, hợp lý mà phía chính quyền áp dụng, cách làm này được người dân đồng tình ủng hộ. Thế nhưng Phạm Đoan Trang lại cho rằng: “Bà con có nhận ra mùi sát khí trong những lời ấy?Xin bà con cảnh giác với tâm địa của những con chó sói đội lốt người.Chúng chưa hề hủy quyết định khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng” với dân xã Đồng Tâm.Chúng chưa hề hứa hẹn sẽ không khởi tố tiếp.”
Người thực hiện hành vi phạm tội thì phải bị xử lý theo quy định của pháp luật. Còn đối với các hành vi giam giữ người trái pháp luật của những phẩn tử quá khích tại Đồng Tâm đáng bị lên án thì Phạm Đoan Trang lại cho rằng đó là sự tự vệ của bà con.
 Trong khi cơ quan chức năng Hà Nội khẳng định do có sự buông lỏng của chính quyền địa phương, để xảy ra tình trạng lấn chiếm, sử dụng, xây dựng trên đất quốc phòng nên người dân xã Đồng Tâm đã có đơn thư khiếu nại gửi lên các cấp. Từ tình hình này chính quyền đã khẩn trương giải quyết và đã xử lý nghiêm các cán bộ sai phạm trong quản lý đất đai tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Cụ thể, khai trừ Đảng 8 đảng viên, cách chức 1, cảnh cáo 1, khiển trách 5 (nguyên bí thư Đảng ủy, nguyên chủ tịch, phó chủ tịch xã, nguyên trưởng công an xã), khởi tố vụ án và khởi tố 3 bị can, bắt tạm giam 2 bị can (nguyên chủ tịch xã, nguyên cán bộ địa chính xã). Ấy thế mà Phạm Đoan Trang lại cho rằng: “Quân của chúng làm sai, vi phạm pháp luật, chúng không xử lý, nhưng đã kịp ngậm máu phun bà con Đồng Tâm trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng.”
Hành vi của những kẻ quá khích có hành vi vi phạm pháp luật thì đáng bị lên án và phải xử lý để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật thì Phạm Đoan Trang lại cho rằng: “Chúng chưa hề có một lời nào đính chính và xin lỗi bà con trên phương tiện truyền thông đại chúng – trên chính những cơ quan đã đưa tin một chiều, sai sự thật về bà con.”
Những luận điệu mà ả này đưa ra toàn là sự xuyên tạc, bóp méo một cách trắng trợn. Tất cả cho thấy bản chất “ngậm máu phun người” của dân chủ cuội Phạm Đoan Trang.

Công Mẫn

THỰC HƯ CHUYỆN BẠCH HOÀN ĐẾN ĐỒNG TÂM


Trong stt mới đây nhất trên Fb Bạch Hoàn đã cho biết vào cuối giờ chiều 19/4/2017, chị ta đã một mình tới Đồng Tâm nhằm "muốn biết sự thật trong một rừng thông tin trái chiều, nhiễu loạn". Bạch Hoàn cũng cho biết thêm, chị mang theo nhiều điện thoại thuộc các mạng dịch vụ khác nhau là Vinaphone, Mobifone và Viettel nhằm tìm hiểu việc "có hay không việc phá sóng điện thoại" và ghi nhận điều này như sau: "Mạng Vinaphone hoàn toàn không có 3G. Mạng Viettel có ký hiệu 3G trên màn hình nhưng tuyệt đối không thể kết nối internet. Mobifone thì trong tình trạng chập chờn. Khi vào trong thôn Hoành, Mobifone lại không thể sử dụng được. Lúc này, Vinaphone chập chờn, tôi truy cập internet được vài phút rồi tậm tịt."

Những điều được nói ra ở trên không quá lạ, bởi đó là những thông tin quá cũ về sự việc. Chi tiết được trích dẫn sau đây từ stt lại rất đỗi đáng quan tâm: "Có một điều chắc chắn là người dân Đồng Tâm đã mất niềm tin. Khi hỏi vì sao đầu làng mọi người lại căng thẳng như thế? Một cụ già trong đoàn nói, thông tin ở đây như thế này và về báo chí, dư luận lại nói như thế này thì nhiều tiền lắm!?. Vừa nói, bàn tay cụ ngửa ra rồi lật sấp lại...,". 

Nghe cách nói của Bạch Hoàn, nhiều người sẽ nghĩ ngay và liên hệ tới những điều đã được Lê Dũng Vova, Nguyễn Lân Thắng hay Đoan Trang nói ra mấy bữa trước. Vẫn là niềm tin của người dân với Đảng, nhà nước mà trực tiếp là chính quyền địa phương xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức nhưng nó là chuyện "mất" chứ không phải là "được". 

Ở đây, chúng ta phải thực thà thừa nhận rằng, sau tất cả những gì đã qua thì niềm tin chắc chắn đã vơi bớt, và việc vụ việc chưa có lối thoát cũng là tác nhân làm cho vấn đề "niềm tin" đang được nói đến vơi bớt thêm đôi phần. Song, câu hỏi đặt ra là liệu người dân có mất niềm tin như Bạch Hoàn nói hay không và liệu có phải chính quyền, báo chí chính thống của nhà nước quá trình đưa tin về sự việc đã gây nên điều đó? 

Để giải mã 02 câu hỏi này, tôi đã phải cất công đọc lại những bài báo đã viết, đăng tải phản ánh về sự việc này, nhất là trên báo điện tử (Vnexpress, Hà Nội mới, PLO...) thì mới hay biết rằng: Cho đến nay, các bài báo phản ánh về nội dung này chỉ tập trung vào việc chỉ ra các hành vi sai phạm của người dân Đồng Tâm từ hôm 15/4/2017 tới nay. Các bài báo đó cũng thừa nhận việc chính quyền địa phương mà cụ thể là UBND xã Mỹ Đức đã có nhiều sai phạm, buông lỏng trong quản lý đất đai khiến người dân bức xúc. 

Đặc biệt, trong bài báo gần đây sau cuộc trở về từ thôn Hoành, xã Đồng Tâm, Nhà báo Bảo Hà (1 trong 38 người bị giam giữ) đã đặt ra vấn đề hết sức tích cực khi kêu gọi chính quyền nên đối thoại với dân để tìm ra lối thoát cho sự việc; ông Nguyễn Sĩ Dũng, Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội viết trên Facebook cá nhân kêu gọi đối thoại với người dân để tìm lối thoát cho căng thẳng ở Đồng Tâm.

Nói như thế để thấy rằng, báo chí không những không khiến cho người dân mất niềm tin mà đang gia tăng điều đó. 

Quay ngược lại vấn đề, từ sau ngày 15/4/2017, dù không có những thông tin chính thống do người dân Đồng Tâm áp dụng chiến thuật rào làng, không có ai có thể xâm nhập được vào. Đó cũng là lí do khiến, ngay cả báo giới chính thống cũng thiếu thông tin về sự việc. Nhưng, cái sự đáng quan ngại là rất nhiều chủ các tài khoản Fb, mạng xã hội khác đã thường xuyên đăng tải các thông tin về sự việc theo chiều hướng mạnh ai nấy đưa, thiếu kiểm chứng. Trong đó có nhiều thông tin phản ánh thiếu trung thực ý kiến, quan điểm của chính quyền các cấp TP Hà Nội đối với sự việc. 

Đáng nói hơn, nhiều tài khoản mạng xã hội đã đặt ra những vấn đề như Đảng, Quốc hội, Chính phủ ở đâu khi vụ việc đang bế tắc. Vấn đề khiếu kiện đất đai, dù không quá nhiều, phổ biến nhưng cũng được đưa ra để mổ xẻ theo hướng, chính quyền ít quan tâm giải quyết khiến người dân bức xúc... Và xin thưa rằng, chính đây là những yếu tố khiến cho tình hình niềm tin của người dân vào Đảng, nhà nước, chính quyền địa phương bị giảm sút chứ không phải là mấy nội dung được báo chí chính thống đăng tải! 

Với một góc nhìn có phần lệch lạc, chúng ta có quyền nghĩ rằng, Bạch Hoàn đang cố tình thuật lại sự việc để đánh bóng tên tuổi. Tiếc rằng, nữ nhà báo này đã đi quá xa khi cố tình suy diễn sự việc. Với điều này, thì chính cách thông tin của Bạch Hoàn thêm một lần nữa đã khiến cho niềm tin lung lay thêm phần nào và chính chị ta phải chịu một phần trách nhiệm về điều này! 

An Chiến

No comments: