2017/04/15

Clip giết chết sự nghiệp zân chủ của Nguyễn Lân Thắng!

Nguyễn Lân Thắng

Trước cuộc tổng biểu tình 5/3 vừa qua, Nguyễn Lân Thắng, Lê Dũng Vova, Nguyễn Viết Dũng, Hồng Thái Hoàng, Thu Nguyệt...đã bày tỏ quan điểm không ủng hộ lời kêu gọi tổng biểu tình của "Tập hợp Quốc dân Việt", dù được linh mục Nguyễn Văn Lý "bảo lãnh". Ngay khi "tổng biểu tình" sáng 5/3 thất bại, Nguyễn Lân Thắng lại live stream "tổng sỉ vả" những kẻ đứng sau vụ kêu gọi này. Đây có lẽ là clip khiến cả phong trào zân chủ trong, ngoài tẩy chay Thắng. 
Tại clip này, Thắng lên án một số trang ủng hộ "tổng biểu tình" đã gian dối khi lấy chi tiết đưa cuộc biểu tình năm trước gán vào ngày 5/3 để kích động; đánh giá số thành viên "Tập hợp quốc dân Việt" này đông, tinh vi, kiếm lợi nhờ lừa đảo và...tuyên bố sẽ đấu tranh không khoan nhượng. Đồng thời Thắng cũng cảnh báo cho những người mới tham gia, chưa có tầm nhìn hay kinh nghiệm nên cảnh giác với một số nhóm lợi dụng người đấu tranh, lợi dụng người xuống đường để khi khuếch trương bản thân, kiếm lợi, nguy hiểm hơn cả cộng sản vì chúng là "rắn giả lươn", dẫn phong trào đi hình tròn, không bao giờ đến đích...

Như muốn đi đến tận cùng minh chứng về "độ nguy hiểm" của nhóm khởi xướng biểu tình, Thắng dẫn dắt người nghe đến "thuyết âm mưu" về lý do xuất hiện "những kẻ kích động, ăn xổi, lừa đảo kiểu này" bắt nguồn từ chính sách của Trump, cắt ngân sách dành cho ngành tình báo, đồng nghĩa với các thinhtank, nhóm nghiên cứu, hỗ trợ phát triển,....bản chất là vòi bạch tuộc của các cơ quan tình báo Mỹ, đồng nghĩa với việc "một đám rất là khủng" sống dựa vào đó "tự nhiên hết tiền" (thái độ mỉa mai, khinh bỉ đám này), quay cuồng, không ai thuê nữa nên mới phải bày ra các trò lừa đảo này để "tồn tại" tiếp !?!
Thậm chí mượn cớ lên án Hoàng Mỹ Uyên và nhiều người khác ngây thơ, tin và ủng hộ vào giá trị ảo từ những người bạn cờ vàng của cô ta, chỉ có dân Việt Nam mới có thể thay đổi đất nước; đừng tin vào những kẻ bên ngoài, dù có làm bất cứ sự vận động thế nào đi chăng nữa, mà dân Việt Nam không ủng hộ thì đều vô nghĩa. Thắng còn nói trắng phớ ra, "cơ hội vàng" Formosa, đa số người dân miền Trung còn thơ ơ, hơn 20 triệu người dân bị ảnh hưởng nhưng chỉ có mấy nghìn người công giáo lên tiếng; dè bỉu" cộng sản còn không sợ nữa là những kẻ không tên, tuổi ở đâu", cho vụ 5/3 là sự điếm thối của nó; hải ngoại ở xa, không hiểu cộng sản thì làm ơn đừng can thiệp, thò vòi vào trong nước; khinh miệt với kẻ tổ chức và tham gia biểu tình ngày 5/3 là "chống cộng sản phải khôn hơn cộng sản, không phải cứ lao ra đường làm những việc XÀM XÍ mà cộng sản nó cười cho, nó thống trị đất nước này 70,80 năm rồi đấy, không phải đơn giản đâu".
Sau clip này thì Nguyễn Lân Thắng lĩnh đủ gạch đá, cho dù ai cũng biết Thắng nói đúng nhưng đã nói những điều không nên nói, kỵ huý, bị xem như là không có tinh thần xây dựng cho đồng bọn, có lợi cho "cộng sản", phản bội lợi ích mặc định của "phong trào dân chủ", bla, bla...
Quả thực là "ếch chết tại miệng", đừng có mơ "tự do ngôn luận" trong "phong trào dân chủ". Chẳng bao lâu sau clip này, "cộng đồng cờ vàng" có hẳn clip chế theo bài hát "Đồi thông hai mộ" cho rằng Lân Thắng được Đảng CSVN giao cho sứ mệnh gây dựng lực lượng cò mồi phá nát "phong trào dân chủ". Các fan cờ vàng đang hô hào "đảo chính" các lãnh tụ, elite trong phong trào nhằm vào hạ bệ Nguyễn Lân Thắng và các gương mặt sáng giá khác như Lã Việt Dũng, Lê Dũng, Hồng Thái Hoàng... Của đáng tội, Thắng cùng nhóm này cũng ăn bẫm trong các vụ gây quỹ, không ai biết đó là đâu, và số này luôn đe dọa những ai đòi họ phải "minh bạch"
Chẳng qua cũng là "sinh  nghề tử nghiệp" khi họ xem đấu tranh dân chủ là một nghề, chứ không phải là một phong trào cống hiến vì lý tưởng cao đẹp gì đó.

No comments: