2017/04/13

Bạch Hồng Quyền có vai trò như thế nào trong vụ gây rối ở UBND huyện Lộc Hà

Vụ hàng nghìn giáo dân gây rối, giữ người trái phép tại Ủy ban Nhân dân huyện Lộc Hà đã bị khởi tố để điều tra làm rõ. Song, Tin đấu trường dân chủ muốn làm rõ vai trò của Bạch Hồng Quyền trong vụ gây rối này.

Ngày 3/4/2017 gần 2000 giáo dân dưới sự kích động của Bạch Hồng Quyền và Hoàng Bình dưới chiêu bài khởi kiện Formosa và vụ việc chính thức đã bị khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ theo thông báo của cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh ngày 12/4/2017 với hai tội danh: "Tội gây rối trật tự công cộng" (điều 245 Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi 2009) và tội giữ người trái pháp luật (điều 123 Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi 2009). Song, vấn đề đặt ra là Bạch Hồng Quyền và Nguyễn Bình, cùng một số đối  tượng khác đã làm gì ở đây với giáo dân xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh ?

Bạch Hồng Quyền (người mặc áo đen, đội mũ đen đứng cầm điện thoại lên quay) có mặt giữa đám đông trong vụ gây rối tại Ủy ban Nhân dân huyện Lộc Hà ngày 3/4


Bạch Hồng Quyền và Hoàng Bình cùng một nhân vật khác đã xuất hiện tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh từ nhiều ngày trước khi xảy ra vụ việc ngày 3/4 đã kích động giáo dân đứng bên ngoài trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Thạch Bằng, cầm băng rôn, khẩu hiệu và loa để gây rối với chiêu bài khởi kiện Formosa, đòi bồi thường...

Tối ngày 2/4 Bạch Hồng Quyền cùng một số đối tượng khác xuất hiện tại quán Cafê SH và xảy ra vụ việc sô sát. Song, Bạch Hồng Quyền vu vạ do công an, an ninh mật tiến hành gây rối nên đã kích động giáo dân, kêu gọi giáo dân đến Ủy ban Nhân dân huyện Lộc Hà để "yêu cầu làm rõ vụ đánh nhau".

Bạch Hồng Quyền (trái) và Hoàng Bình (phải)


Sự việc không đơn giản chỉ là "yêu cầu làm rõ vụ việc đánh nhau" mà đã bị Bạch Hồng Quyền, cùng một số nhân vật hướng lái sang một diễn biến khác: Bao vây trụ sở và tấn công vào trụ sở làm việc hành chính của Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà yêu cầu Chủ tịch UBND huyện ra làm việc và đặt ra các yêu sách liên quan đến khiếu kiện Formosa,... Chính Bạch Hồng Quyền đứng giữa đám đông hôm đó đã vu vạ cán bộ Nguyễn Bảo Trung công tỉnh Hà Tĩnh để tạo ra sự quá khích đối với giáo dân trong việc đánh cán bộ Nguyễn Bảo Trung, tiến hành giữ người không cho đi cấp cứu,... 



Vậy, Bạch Hồng Quyền, Hoàng Bình có mặt ở xã Thạch Bằng để làm gì trong khi hai đối tượng này không thuộc cư trú trên địa bàn ? Sự có mặt của Bạch Hồng Quyền và Hoàng Bình trong các vụ việc gây rối của giáo dân xã Thạch Bằng và cả vụ việc xảy ra vào hồm 3/4 không thể nói là "tình cờ" có mặt. Âm mưu kích động giáo dân gây rối của Bạch Hồng Quyền và Hoàng Bình thì đã quá rõ, song vẫn còn một số đối tượng là người thuộc giáo dân đã chứa chấp nhóm của Bạch Hồng Quyền (cho nhóm của Bạch Hồng Quyền lưu trú) và giúp cho Bạch Hồng Quyền, Hoàng Bình tiếp cận với giáo dân để tuyên truyền và kích động các vụ gây rối xảy ra.

Vụ việc sẽ sớm được làm sáng tỏ sau quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội gây rối trật tự công cộng và giữ người trái pháp luật. Những kẻ chủ mưu, cầm đầu gây rối, giữ người trái pháp luật sẽ phải bị trừng trị bằng bản án thích đáng. Chúng tôi, những người dân Việt Nam lên án hành vi vi phạm pháp luật và vô nhân đạo của giáo dân xã Thạch Bằng khi ngăn cản không cho xe cứu thương vào cấp cứu cán bộ công an. Đồng thời, mong muốn cơ quan làm sáng tỏ hành vi chủ mưu, cầm đầu kích động của Bạch Hồng Quyền và Hoàng Bình để nghiêm trị theo pháp luật.




VT (dautruongdanchu.com)


No comments: