2017/04/09

LỜI SÁM HỐI CỦA NGUYỄN VĂN HÓA - MỘT KẺ MỜ MẮT VÌ TIỀN

Như thông tin đã cập nhật thì ngày 6/4 vừa qua Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Hóa (SN 1995, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân” theo Điều 258, Bộ luật Hình sự.
LỜI SÁM HỐI CỦA NGUYỄN VĂN HÓA - MỘT KẺ VÌ TIỀN MÀ MỜ MẮT
Xoay quanh vụ việc này các trang lề báo đã có một số bài viết cho rằng việc bắt giữ Hóa theo điều 258 là không có đủ căn cứ, việc áp dụng điều 258 là hoàn toàn phi lý. Dễ dàng nhận thấy rằng cứ mỗi khi có một phần tử chống đối nào được cho “ăn cơm chính phủ” thì đám lâu nhâu lại bâu vào mà phân tích, mà mổ xẻ cho rằng việc bắt người là không có cơ sở, vi phạm nhân quyền và cái tên mà đám người này dành cho các đối tượng đó thường rất mỹ miều: “tù nhân lương tâm”.
Vậy chúng ta hãy tìm hiểu xem cái “lương tâm” của Nguyễn Văn Hóa bộc bạch những gì khi phải đối mặt với vòng lao lý: Tại Cơ quan điều tra, Hóa đã khai báo thành khẩn về hành vi tuyên truyền kích động nhân dân biểu tình, gây mất ANTT, xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã cung cấp một đoạn clip lời khai nhận tội của Hóa cũng như những lời ăn năn, hối lỗi của Hóa tới người dân Việt Nam.
Cụ thể, Hoàng khai nhận đã được các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước liên hệ, dùng tiền thuê để quay phim cho các nhà đài như Dân luật, Lao động việt…đối tượng đã đi quay phim, chụp ảnh tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh như Hương Khê, Kỳ Anh để gửi cho các cá nhân, tổ chức nước ngoài nhằm mục đích chống Đảng và Nhà nước, kích động quần chúng nhân dân chống lại cách chính sách phát triển trên địa bàn của chính quyền các cấp. Đối tượng cũng khai nhận ngày 2/10/2016, Hóa trực tiếp tham gia cùng một số người dân tụ tập biểu tình tại khu vực cổng chính Công ty Formosa, sử dụng thiết bị Flycam quay và truyền trực tiếp lên mạng xã hội, đồng thời trực tiếp hô hào, kích động người dân theo sự chỉ đạo của một số đối tượng cực đoan, nhằm gây mất ANTT, đập phá tài sản của Công ty Formosa. Bên cạnh đó đối tượng còn khai nhận được tổ chức khủng bố Việt Tân giao nhiệm vụ tìm kiếm lược lượng tại địa bàn huyện Kỳ Anh thông qua các cuộc biểu tình để kết nạp vào tổ chức Việt Tân với số tiền hỗ trợ là 200USD/tháng; ký hợp đồng với một số đài, trang mạng nước ngoài với mức 1.500 USD cho 16 phóng sự/tháng để đăng tải, phát tán các thông tin xuyên tạc, kích động...
Như vậy qua lời khai nhận tội của  Nguyễn Văn Hóa cũng như các thông tin, tài liệu chứng minh hành vi phạm tội của Hòa thì có thể thấy việc bắt, khởi tố điều tra với Hóa về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân”theo Điều 258, Bộ luật Hình sự là hoàn toàn có cơ sở và căn cứ. Ngoài ra có thể thấy hành vi của Nguyễn Văn Hóa còn có dấu hiệu phạm tội tuyên truyền chống phá nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, quy định tại Điều 88, Bộ Luật Hình sự.
Vì đồng tiền trước mắt, Nguyễn Văn Hóa đã trở thành con rối trong tay Việt Tân và các đối tượng cực đoan để chống Đảng, Nhà nước, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, quê hương. Vụ việc này như một hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đã, đang và sẽ ấp ủ hành vi chống phá sớm tỉnh ngộ, không theo vết xe đổ của Hóa để nhận sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.
NGẠO

No comments: