2017/04/11

Trinh Anh Tuấn cố tình đánh bóng tên tuổi

Chiềng Chạ

Trịnh Anh Tuấn (FB Gió Lang Thang, người được cho là tích cực nhất trong vụ biểu tình phản đối chặt hạ cây xanh tại Hà Nội năm 2015) đã tuyên bố bỏ cuộc khi thấy sự xuất hiện của lá cờ ba que (cơ vàng Việt Nam cộng hòa) trong vụ biểu tình mới đây nhất xảy ra tại xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Đó là nội dung được FB Bão Lửa xác nhận trong stt mới đây nhất. 







Cũng theo Fb này, Trịnh Anh Tuấn còn là "người đã ngồi trong xe của Linh mục Thục khi Cha xứ này lôi kéo bà con giáo dân gây loạn rồi ném đá bị thương cả Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An khi vị này đến gặp gỡ đối thoại với bà con giáo dân. Cũng chính Anh Tuấn là người đã ngày đêm ủng hộ MC Phan Anh từ lúc MC này hô hảo từ thiệ cho đến nay 20tỷ từ thiện kia đã lặng lẽ nằm im trong ngân hàng của 1 đại gia bán hàng cao cấp!". Và phản ánh rõ hơn về thái độ của "nhà dân chủ đất kinh kỳ' này về vụ xuất hiện của cờ vàng, FB Bão Lửa cho biết thêm: "Theo Trịnh Anh Tuấn, thì việc cầm cờ vàng 3 sọc đỏ (gọi tắt 3que) là 1 hành động NGU DỐT mà những Cha xứ, Dân chủ xúi Giáo dân làm. Theo Trịnh Anh Tuấn việc cầm cờ 3que này KHÔNG PHẢI DO CHÍNH QUYỀN CÀI CẮM NGƯỜI VÀO mà CHÍNH GIÁO DÂN CẦM.

Ngoài ra, theo vụ việc này có thể hiểu Trịnh Anh Tuấn và đa số những dân chủ khác đều KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN CỜ 3QUE giống như Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ... khi qua Mỹ họ sẵn sàng từ chối cầm cờ 3que. Bởi dĩ họ và Anh Tuấn đều hiểu:

"Cầm cờ 3que tức là ĐỐI ĐỊCH với DÂN TỘC VIỆT NAM". 

Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất được Trịnh Anh Tuấn chỉ ra chính sự mâu thuẫn trong nội tại của các nhà dân chủ Việt. Theo đó, họ thừa hiểu nếu cầm cờ ba que thì ngay lập tức họ sẽ bị dư luận lên án, chửi rủa; uy tín của họ cũng sẽ giảm sút không phanh. Thậm chí có kẻ đã từng phải trả giá bằng việc chấm dứt nghiệp làm dân chủ của mình. Nhưng trớ trêu thay, "nếu tẩy chay bài trừ cờ 3que thì: HẢI NGOẠI SẼ KHÔNG GỬI TIỀN VỀ!". Tuấn cũng cho đó là cái thế "tiến thoái lưỡng nan" mà rất nhiều dân chủ gia Việt đang đối diện và đau đầu để hóa giải! 
........................................................
Quả thực theo dõi các hoạt động của nội bộ làng dân chủ Việt thì đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện hình ảnh lá cờ hay bộ quân phục của Việt Nam Cộng hòa. Nhưng có một điều dễ thấy, đó là nó lần đầu tiên xuất hiện công khai trong nước sau 42 năm và trong một cuộc biểu tình có đông đảo sự tham gia của người dân. 

Sự dễ hiểu trong sự phản ứng của Trịnh Anh Tuấn là vì thế. Và chẳng ai có thể nói này nói kia gã đằng sau cái động thái độc nhất vô nhị của mình! Vậy nhưng, dưới góc nhìn của một người theo dõi khá kỹ con người của Trịnh Anh Tuấn, Mõ cho rằng, Tuấn đang sử dụng cái trò "khổ nhục kế" và mục đích không ngoài việc đánh bóng tên tuổi của bản thân. 

Nếu như trong chuỗi các vụ biểu tình liên quan cây xanh Hà Nội, Tuấn hiện lên là trung tâm, là người đứng ra lĩnh xướng của phong trào. Nhưng xem chừng đó chỉ là cái thế mạnh gã có được trên đất thủ đô. Còn với những sự việc xảy ra ở các địa phương khác như sự cố vừa qua thì nó không dễ dàng chút nào! Chính sự khó khăn do vị trí địa lý, yếu tố chủ nhà nên hầu như từ khi xảy ra sự cố và các hoạt động biểu tình, Tuấn chủ yếu đóng vai là người quan sát và đành nhường 'diễn đàn chính trị" cho những kẻ khác dù cho gã không muốn điều này chút nào! 

Và cơ hội xuất hiện với một vị thế đàng hoàng hơn đã đến và với biệt tài chớp thời cơ có phần thượng thừa nên Tuấn đã đón nhận và biến nó trở thành cái có lợi cho mình. Và chúng ta phải thực thà công nhận rằng, Tuấn quả là cao tay khi diễn vở kịch này, tiếc rằng, vở kịch ấy diễn ra không lâu và nhanh chóng bị công chúng phát hiện! 

No comments: