2017/04/24

BẺ GÃY LUẬN ĐIỆU XÀM NGÔN CỦA NGUYỄN HỮU VINH

SV VN


Vụ biểu tình ngày 3 và 4/4/2017 vừa qua của giáo dân Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh đã kết thúc nhưng những dư âm của nó vẫn còn đến tận bây giờ. Chính quyền vẫn đang ra sức khắc phục hậu quả của những hành vi quá khích do các con chiên sống “tốt đời đẹp đạo” gây ra, mặc dù chính quyền không hề có lỗi trong chuyện này. Thế nhưng bên cạnh những nỗ lực đem lại cuộc sống ổn định và trù phú cho đồng bào công giáo nơi đây, lại có những kẻ sẵn sàng đổ thêm dầu vào lửa, nhất quyết xuyên tạc chi tiết của cuộc biểu tình. Trong số đó, Nguyễn Hữu Vinh là kẻ lộng ngôn nhất.

Nguyễn Hữu Vinh tuy không tham gia trực tiếp vào vụ việc, nhưng với bản chất xuyên tạc có tiếng của mình trong giới rận chủ, không khó để y có thể dựng lên một cuộc chiến đẫm máu giữa “bà con công giáo” và “chính quyền cộng sản” như trong phim Hollywood. Ngay từ những lời đầu thốt ra từ cái miệng đen kịt của mình, Vinh đã đổ lỗi ngay cho chính quyền đã không đền bù thỏa đáng cho những nạn nhân của sự cố Formosa, đồng thời lại còn kích thêm vào bằng cách vu oan cho chính quyền nổ súng đàn áp giáo dân. Âu những người không hiểu biết bên kia bán cầu sẽ nghĩ đất nước của chính quyền cộng sản sau hơn 40 năm giải phóng vẫn còn tràn ắp sự bạo lực và lầm than như thời Mỹ Ngụy ngày nào. 

Thực sự như thế nào thì đã rõ rành rành như ban ngày. Việc đền bù sau sự cố Formosa không thể là điều kiện tốt hơn để những kẻ “dân gian” bộc lộ lòng tham của mình. Được biết nhà nước đã đền bù cơ bản xong xuôi. Dựa trên việc đánh giá những tác động môi trường mà Formosa gây ra, nhà nước đã tiến hành đền bù cho những ngư dân chịu ảnh hưởng, trong đó không hề có bà con giáo dân Thạch Bằng. Những người dân sau khi nhận tiền đền bù đều không có ý kiến khiếu nại gì, còn số chưa được đền bù do chưa có chứng từ hợp lý cũng chỉ là con số rất nhỏ. Điều đặc biệt là họ cũng rất kiên nhẫn đợi cách giải quyết và không tham gia biểu tình đòi tiền đền bù. Giáo dân Thạch Hà nếu như thực sự có quyền lợi mà chưa được giải quyết, vậy sao không sử dụng luật pháp, sử dụng quyền khiếu nại tố cáo của mình để đòi quyền lợi. Hành vi tụ tập đông người kéo nhau lên các cơ quan nhà nước gây mất an ninh trật tự đang đẩy họ từ thế người có quyền lợi (nếu có) sang người vi phạm pháp luật. Còn đây, họ thậm chí không hề là những nạn nhân của thảm họa môi trường do Formosa gây ra. Đòi hỏi của họ, và đòi hỏi từ miệng lưỡi cú diều của Nguyễn Hữu Vinh quá ư là vô lý.
http://www.tiengnoitre.org/
J.B. Nguyễn Hữu Vinh lại xàm ngôn
Bên cạnh đó, có thể khẳng định chắc chắn rằng chính quyền thậm chí còn chưa đụng đến một sợi lông chân của giáo dân, chứ đừng nói đến việc nổ súng vào họ. Bà con nghe lời xúi giục của những kẻ phản động, treo ngược pháp luật lên cảnh cây để đòi những thứ không thuộc về mình, rồi dùng gạch đá, gậy gộc đánh, ném lực lượng làm công tác bảo vệ an ninh trật tự. Để đến khi chính người của mình bị ngất, họ cũng không cho xe cứu thương vào cấp cứu để hòng đổ lỗi cho công an. Thật sự nếu như người đối mặt với họ không phải là chính quyền, là công an Việt mà là của các nước “dân chủ tư do” tư bản, thì chắc chắn sẽ có ít nhất vài người trong số những kẻ quá khích này ăn kẹo đồng. Bằng chứng là xin mời tất cả các tổ chức nhân quyền , liên hợp quốc vào thanh sát sẽ không bao giờ tìm thấy một người bị thương chứ đừng nói là một người chết vì bị chính quyền đàn áp. Thế nên, phát ngôn của Nguyễn Hữu Vinh là lật lọng bản chất của vấn đề. Thật không thể chấp nhận được.

Luận điệu xàm ngôn của Nguyễn Hữu Vinh đến đây là kết thúc! Và hắn sẽ là người bị trừng trị đầu tiên vì hành vi đặt điều mất dạy của mình.

No comments: