2017/04/28

Sự chống phá của Tổ chức khủng bố Việt Tân là không thể chối cãi

Dã tâm chống phá nhà nước của tổ chức khủng bố Việt Tân đã thể hiện rõ ngay từ khi thành lập và trong suốt quá trình hoạt động.


Lai lịch tổ chức khủng bố Việt Tân
Tháng 10/2016, Bộ Công an Việt Nam đã công bố thông tin về tổ chức khủng bố Việt Tân.
Theo đó, Việt Tân có tên đầy đủ là “Việt Nam canh tân cách mạng đảng”, trụ sở chính đặt tại: 2530 Berryessa Rd #234 San Jose CA 95132 – 2903, Mỹ. Văn phòng 2 tại Bangkok, Thái Lan.
Cơ quan tuyên truyền của Việt Tân gồm báo “Kháng chiến”; đài “Việt Nam kháng chiến”, “Chân trời mới”.
Đối tượng cầm đầu, chỉ huy tổ chức khủng bố Việt Tân được Bộ Công an xác định là Đỗ Hoàng Điềm.

Đối tượng cầm đầu, chỉ huy được Bộ Công an xác định là Đỗ Hoàng Điềm, sinh năm 1963, quốc tịch Mỹ - Chủ tịch Việt Tân. Bên cạnh y là Lý Thái Hùng, sinh năm 1953, quốc tịch Mỹ - Tổng bí thư Việt Tân.
Tìm về lai lịch của tổ chức khủng bố Việt Tân khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.
Năm 1981, Hoàng Cơ Minh, nguyên chuẩn tướng, Phó Đô đốc hải quân chính quyền Sài Gòn cũ thành lập Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam (Mặt trận) nhằm chống Việt Nam bằng các hoạt động vũ trang, khủng bố.

Sang năm 1982, Hoàng Cơ Minh lập “Việt Nam canh tân cách mạng đảng”, là cơ quan đầu não, chỉ huy mọi hoạt động của “Mặt trận”. Các thành viên “Mặt trận” đồng thời cũng là thành viên của Việt Tân.
Sau khi thành lập, Việt Tân đã tuyển mộ, huấn luyện cho thành viên cách thức sử dụng vũ khí, vật liệu nổ tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại, bắt cóc, thủ tiêu con tin…
Những hoạt động bắt cóc, thủ tiêu con tin một cách bẩn thỉu, đầy ghê rợn sẽ được chúng tôi làm rõ ở các bài tiếp theo. Thậm chí, ngay trong nội bộ Việt Tân cũng có người đứng ra để tố cáo những hành động đáng ghê tởm của tổ chức này.
Sau khi thành lập cái gọi là “Mặt trận”, Hoàng Cơ Minh chủ trương thực hiện ba đợt Đông tiến: Đông tiến I (1985 - 1986), Đông tiến II (1987), Đông tiến III (1989), đưa các toán vũ trang với 246 đối tượng từ Thái Lan xâm nhập qua Lào, Campuchia về Việt Nam để lập mật cứ, tiến hành hoạt động bạo loạn, khủng bố.
Tuy nhiên, ý đồ xâm nhập về phá hoại quê hương chưa kịp thực hiện, những toán phiến quân đã bị Bộ đội biên phòng Việt Nam và quân đội bạn ở biên giới phát hiện và tóm gọn.
Trước những tổn thất liên tiếp, Hoàng Cơ Minh đã dốc toàn lực lượng do đích thân y chỉ huy, xâm nhập vào Việt Nam để mong cứu vãn “uy tín” nhưng cũng như những toán quân trước, vừa lội qua dòng sông Mekong xâm nhập vào đất Việt, lực lượng phiến quân của Hoàng Cơ Minh đã bị Bộ đội biên phòng Việt Nam đánh tan tác.
Trong lần xâm nhập ấy, một số phiến quân Việt Tân bị bắt sống, Hoàng Cơ Minh và nhiều quân lính bỏ mạng ở ven biên giới Việt Nam. Thế là ý đồ mang vũ khí về đánh phá quê mẹ của Việt Tân đã bị nhấn chìm. Dã tâm phá hoại đất nước của Hoàng Cơ Minh đã bị đập tan ngay khi mới bắt đầu.
Ở nước ngoài, Việt Tân thành lập “Đội sát thủ K9” do các thành viên cốt cán cầm đầu, chuyên tiến hành khủng bố, thủ tiêu những nhà báo gốc Việt đưa tin vạch mặt hoạt động lừa đảo kiều bào của Hoàng Cơ Minh và đồng bọn.
Trong đó, có ông Dương Trọng Lâm, chủ bút báo "Cái đình làng" tại San Fransisco và ông Nguyễn Đạm Phong, người sáng lập báo "Tự do" tại Houston… là những người đã bị tổ chức Việt Tân sát hại một cách dã man bằng các chiêu trò bẩn thỉu.
Sau này, chính những người liên quan đã tiết lộ những sự thật đáng ghê sợ do Việt Tân gây ra khiến nhiều người càng hiểu thêm bản chất xấu xa của chính tổ chức khủng bố này.
Ăn cướp lòng tin người Việt ở hải ngoại
Năm 2004, Việt Tân chính thức hoạt động công khai ở hải ngoại. Tuy nhiên, khi tìm hiểu nguồn tài chính cho tổ chức này hoạt động, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng và phát hiện ra bộ mặt xảo trá của tổ chức khủng bố Việt Tân.
Nguồn tài chính của đám tàn quân dưới sự dẫn dắt của Hoàng Cơ Minh lấy từ việc làm “giả chiến khu” để lừa gạt bà con ở hải ngoại quyên góp.
Theo thông tin từ mấy kẻ đầu não Việt Tân, chỉ trong khoảng hai năm, số tiền người Việt ở hải ngoại chắt bóp gửi cho Việt Tân lên tới vài chục triệu USD.
Đáng ghê tởm hơn, từ một tổ chức khủng bố, Việt Tân đã tự tô vẽ, thổi phồng lên thành “đảng phái chính trị”, rồi liên tục ru ngủ bằng đủ trò lừa dối trắng trợn.
Tổ chức Việt Tân bỏ tiền mua chuộc, khống chế truyền thông, lập các trang mạng, trang web để lèo lái thông tin trong và ngoài nước.
Chúng dùng tập đoàn con cháu, họ hàng để “gia đình trị” và đè bẹp sức ảnh hưởng từ các tổ chức khác đang ngo ngoe muốn cạnh tranh với Việt Tân.
Điều nguy hiểm hơn là tổ chức khủng bố Việt Tân đã tập trung nguồn lực, tài chính để nuôi dưỡng hàng trăm người chỉ làm công việc duy nhất là sống trên các diễn đàn, các trang mạng ảo để thực hiện chiêu trò đánh bóng, quảng bá cho Việt Tân.
Những thủ đoạn, mưu kế, kiếm chác trên mồ hôi, xương máu của người Việt tại hải ngoại của Việt Tân khiến xung đột trong tổ chức khủng bố này hình thành, âm ỉ và đã lên đến đỉnh điểm khi Trần Xuân Ninh và Hoàng Cơ Định công khai, trực tiếp bóc trần bản chất của nhau vào năm 2006.
Đó là khi trong Việt Tân nổi lên phe cánh của Trần Xuân Ninh và người này công khai chỉ đích danh Hoàng Cơ Định phản bội “truyền thống, bản sắc của Việt Tân thuở ban đầu”…
Sau khi Hoàng Cơ Minh chết tại Lào, cái gọi là “Mặt trận” giải tán, rồi Việt Tân thay thế. Dù không ra mặt nhưng Hoàng Cơ Định chính là người nắm quỹ tài chính, điều hành hoạt động của Việt Tân từ đó đến nay.
Người phát ngôn chính thức của Việt Tân là Hoàng Tứ Duy. Hoàng Tứ Duy là con trai của Hoàng Cơ Định.
“Chủ tịch tổ chức khủng bố Việt Tân” là Đỗ Hoàng Điềm. Cha Đỗ Hoàng Điềm là Đỗ Thúc Vịnh, mẹ của Điềm là Hoàng Thị An, chị ruột của Hoàng Cơ Long, Hoàng Cơ Minh, Hoàng Cơ Định.
Đây là nguyên nhân giải thích việc phe cánh Trần Xuân Ninh mặc dù trực tiếp, công khai đứng ra chỉ trích, thậm chí chỉ đích danh Hoàng Cơ Định là kẻ phản bội song đã bị chìm xuồng nhanh chóng.
Các vị trí chủ chốt của Việt Tân nằm gọn trong tay dòng họ Hoàng Cơ và không khác gì tổ chức "gia đình trị" thao túng.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng lý do Trần Xuân Ninh “phản” là do chia chác không đều.
Giữa thập niên 1980, bà con ở hải ngoại đóng góp cho Việt Tân hơn 20 triệu USD, đến nay là hơn 100 triệu USD.
Tuy nhiên, Hoàng Cơ Định và dòng họ Hoàng Cơ dùng số tiền này để kinh doanh, không bao giờ minh bạch hóa nguồn đóng góp.
Ngay cả vây cánh thân cận mà Hoàng Cơ Định cũng không chia chác lợi nhuận cho đồng đều dẫn đến mâu thuẫn, xích mích.
Bộ mặt xảo trá của Việt Tân được chính Phạm Thành, một cựu Phó ban Đông tiến tố cáo. Phạm Thành tuyên bố Việt Tân thực chất là “một bọn ăn cướp”, ăn cướp lòng tin và tàn phá cộng đồng Việt Nam ở hải ngoại.
Số tiền khổng lồ thu được vì công cuộc chung, nhưng nằm trong tài khoản ngân hàng của một cá nhân, gia đình người cầm đầu, không công khai nguồn thu chi, không có bất cứ giấy tờ, tài liệu cụ thể chứng minh thì làm sao công luận biết được chi thu nhằm mục đích gì, cho ai, bao nhiêu.
Bản chất của Hoàng Cơ Định và dòng họ Hoàng Cơ được ngụy trang dưới lớp áo “đấu tranh” và sau đó cũng bị phanh phui, đấu tố.
Tuy nhiên, những ai có ý định phanh phui bộ mặt thật của Việt Tân đều bị “Nhóm sát thủ K9” của Việt Tân thanh toán.
Ghê sợ nhất là hai cây bút Đạm Phong và Lê Triết công khai viết bài đả kích, vạch trần bộ mặt thật của Việt Tân là bịp bợm, lừa đảo, sau đó bị giết thảm.
Tổ chức khủng bố Việt Tân đang sống bằng các chiêu trò trí trá, đồng tiền được sử dụng nuôi đội ngũ thành viên chỉ chăm chú công việc tô vẽ cho Việt Tân và chống phá đất nước.
Chúng đã và đang sống bằng đồng tiền mồ hôi nước mắt của một số người ở hải ngoại, hoặc còn đeo đẳng mối hận thù với quê hương, hoặc vì mơ hồ mà tin theo luận điệu tuyên truyền của Việt Tân.
Vỏ bọc của tổ chức khủng bố Việt Tân được dựng lên bằng nền móng của sự dối trá, lừa đảo, cùng vô số thủ đoạn bẩn thỉu, đen tối nên ngày tàn của tổ chức khủng bố này cũng đang đến gần.
Công Lý (Báo VTC NEWS)

No comments: