2017/04/15

Tên phản động Việt Tân, Tô Oanh trở mặt hay tố giác Việt Tân

Một đoạn tin nhắn trao đổi giữa tên phản động theo gót Việt Tân kỳ cựu bấy lâu nay-Tô Oanh với Lê Nam hé lộ phần nào về các thành viên hoạt động cho Việt Tân ở Việt Nam.

Việt Tân bị Việt Nam phát thông báo liệt vào danh sách tổ chức khủng bố vào ngày 4/10/2016 và rất nhiều kẻ chống cộng cực đoan ở Việt Nam đã làm việc cho Việt Tân với các hội, nhóm khác nhau. Lý do để họ các công việc theo sự sai khiến trái với đạo lý, pháp luật Việt Nam bấy lâu này là gì ? Có thể thấy đoạn tin nhắn qua lại giữa -nhà giáo Tô Oanh, một phần tử cuồng Việt Tân đã cho thấy bản chất thật của vấn đề.

Nhà giáo Tô Oanh và con đường chuyển hóa làm tay sai cho Việt Tân


Trên đoạn tin nhắn, Tô Oanh viết: "bọn cờ vàng, 3// chỉ là lũ hèn chạy trốn cộng sản. Là con chó của Hoa Kỳ. Nếu không phải vì chúng nó có tiền thì t cũng khinh thường chúng nó nhé" và Lê Nam ngạc nhiên nhắn lại: "Có thật như vậy không. Ông đang đứng về phía nào thế ". Vậy, phải chăng nhà giáo Tô Oanh đã chán ngán cái gọi là bọn "cờ vàng", "Việt Tân" ? Ông chán vì lý do gì ? và liệu ông có thể từ bỏ nó vì "chán bọn cờ vàng, 3//" không ?

Đó là những câu hỏi và cũng là những câu trả lời rất chân thật về cái gọi là những kẻ đấu tranh cho chế độ cũ. Một thầy giáo có uy tín và phải đánh đổi uy tín của mình chỉ vì những đồng tiền "dơ bẩn" và chính sự đánh đổi đó đã làm ông không còn "vực lại" được giá trị con người, giá trị của nhà giáo, của lương tri và của đạo lý người Việt Nam. Thông qua những tâm sự này của Tô Oanh cho chúng ta thấy được bản chất thật của những kẻ chạy theo Việt Tân cũng chỉ vì hai chữ "đồng tiền" chứ họ đâu có vì quê hương đất nước, vì dân chủ, tự do, nhân quyền hay vì cá, cây, tôm vì môi trường biển như những gì chúng vẫn lên mặt ngoài đời.

Tô Oanh thực sự "chán nản" và "kinh thường" những kẻ bợ đít Mỹ chống lại dân tộc, chống lại quê hương và chống lại chính nơi chôn rau cắt rốn của mình-trong đó có những người thân của ông. Nhưng, ông cũng không thể chỉ vì thế mà bỏ qua cơ hội "kiếm tiền" thay vì phải nhận những đồng lương ít ỏi từ nghề giáo thứ. 

Đoạn tin nhắn của Tô Oanh và Lê Nam vẫn còn đang bị hoài nghi giữa những con người vẫn bám đít bọn 3//


Tô Oanh là ai ? Tin đấu trường dân chủ không muốn nhắc lại, nhìn ảnh nhìn người và nhìn những gì mà ông làm bấy lâu nay thì chắc đến ngày đứa trẻ lên 5,6 ở Việt Nam cũng nhận ra rằng đó là một thầy giáo chuyển nghề chống lại quê hương, đất nước và người dân Việt Nam.

Toàn bộ màn hình trang facebook của Tô Oanh cùng đoạn tin nhắn qua lại giữa Tô Oanh và Lê Nam


Thật buồn và đau sót khi những người có tri thức lại đánh đổi tri thức của mình vào những việc mà không chỉ người thân, gia đình, dòng họ lên án để đánh đổi lấy những đồng tiền bất chính. Càng buồn hơn cho Tô Oanh khi ông mất đi liệu con, cháu ông sẽ sống như thế nào ở Việt Nam khi "vết nhơ" về thân thế và sự nghiệp của ông "muôn đời không thể gột sạch". 

Có lẽ, ông tự hiểu và tự quyết định lấy bản thân mình và lúc này trong khi ông còn đang phân vân giữa đồng tiền và nhân phẩm; giữa đồng tiền và đạo lý; giữa đồng tiền và vi phạm pháp luật thì có lẽ ông sẽ tự đưa ra được quyết định sáng suốt nhất cho mình.

PTĐ (dautruongdanchu.com)

No comments: