2017/04/09

CÁI MỒM THỐI CỦA JB NGUYỄN HỮU VINH VỀ VỤ LỘC HÀ

Viễn

Liên quan tới câu chuyên biểu tình, tuần hành phức tạp của giáo dân Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh những ngày qua, trong khi dư luận cả nước hết sức bức xúc trước những việc làm thái quá của giáo dân thì có những nhà “dân chủ” đang uốn lưỡi cú diều để bẻ cong sự thật, tuyên truyền xuyên tạc về vấn đề này. Một trong những cái mồm thối đó là Jb NGuyễn Hữu Vinh.

Cũng dễ hiểu thôi, nhiều chuyện khác Jb Nguyễn Hữu Vinh còn xuyên tạc được thì chắc chắn vụ Lộc Hà này Jb Nguyễn Hữu Vinh không xuyên tạc mới là lạ.

Với thủ pháp xuyên tạc truyền thống, Jb bẻ cong ngòi bút để mô tả về bản chất vụ việc.

Vinh viết:

“Từ mấy hôm trước, người dân Thạch Bằng và các xã lân cận thuộc huyện Lộc Hà đã cùng nhau đi ra UBND Xã đòi hỏi về quyền lợi mà nhà nước đã không đền bù thỏa đáng cho họ khi họ chịu thảm họa Formosa. Việc đến hôm nay vẫn chưa xong. Ngược lại, càng ngày càng xảy ra chiều hướng bạo lực: Đẩy người dân đến cuối đường hầm của sự phản kháng.

Đêm nay, súng đã nổ, máu đã đổ, hàng đoàn người dân đã hò nhau đi trong đêm để ứng cứu đồng bào mình trong cơn khốn cùng. Đêm nay, khoảng 5000 người dân không chỉ giáo xứ Trung Nghĩa mà còn các giáo xứ lân cận như Cửa Sót và các giáo họ đã nhất loạt lên đường.

Như vậy, hình như nhà cầm quyền Hà Tĩnh đã quyết định tuyên chiến với chính người dân mình?”

Xin hỏi Nguyễn Hữu Vinh rằng ai không đền bù thỏa đáng cho dân hay chính dân đã quá gian và quá tham. Cần nhắc lại rằng bản chất trong vụ việc này không phải là chính quyền không đền bù cho dân hay gian dối, ăn bớt trong việc đền bù mà bản chất là giáo dân Lộc Hà đi đòi hỏi một chuyện quá ư là vô lí. Hầu hết người dân thuộc diện được đền bù đều đã được nhận tiền đền bù. Chỉ có một số ít người do chưa thống nhất được hóa đơn, chứng từ nên chưa nhận tiền. Tuy nhiên số này rất ít. Đáng chú ý, có nhiều người không thuộc diện được đền bù những vẫn đi đòi tiền đền bù. Đây là điều quá ư phi lý.

Tất nhiên câu chuyện này đã được phân tích là đằng sau đó có vai trò chỉ đạo, xúi giục của ông linh mục xứ Trung Nghĩa, Nguyễn Công Bình. Vì ông ta cắt 1/3 tiền đền bù của giáo dân để bắt nộp tiền xây nhà thờ nên ông ta xúi giục giáo dân đi biêu tình hòng nhận được càng nhiều tiền càng tốt.

Và cũng xin thưa với Nguyễn Hữu Vinh rằng có chính quyền nào đi tuyên chiến với dân. Chính xác hơn ở đây, giáo dân Trung Nghĩa đã bao vây, đe dọa, làm cản trở hoạt động bình thường của chính quyền khi kéo lên hàng nghìn người, tràn vào chiếm trụ sở UBND huyện Lộc Hà, đồng thời làm hư hỏng một số tài sản, căng treo nhiều biểu ngữ phức tạp không thích hợp. Vi phạm pháp luật như vậy mà Vinh còn lật lọng nói ngược lại được sao?

Chưa kể Nguyễn Hữu Vinh còn cố tình bênh vực cho ông linh mục xứ Trung Nghĩa Nguyễn Công Bình, vốn được cho là người chủ trò đứng sau chỉ đạo vụ này.

Vinh viết:

“Thế là những kẻ lương tâm đen tối lại sử dụng con bài vu cáo, bịa đặt và nhục mạ, nói xấu cha xứ Giuse Nguyễn Công Bình.

Điều rất nực cười ở đây là chính những kẻ theo đóm ăn tàn kia đã áp dụng một cách ngu xuẩn đến mức nhầm đối tượng. Linh mục Bình vốn là người hiền lành, chăm lo việc đạo đức cho người dân xưa nay là chính. Những chuyện kiện tụng hoặc đấu tranh ngài ít khi tham gia.”

Nghe Vinh nói buồn cười quá. Linh mục Bình hiền lành, chăm lo việc đạo đức cho người dân ấy vậy mà lại đang tâm xà xẻo đến 1/3 tiền đền bù của những người dân nghèo khó để làm nhà thờ hoành tráng 24 tỷ. Ngài hiền lành, đạo đức, ít tham gia kiện tụng hay đấu tranh mà ngài tổ chức rước đón, đón tiếp mấy phần tử phản động về địa bàn như vua. Và cũng chính ông linh mục Bình là người đã kéo chuông nhà thờ trong đêm 2/4 để tập hợp giáo dân làm loạn cả đêm. Và cũng chính ông kích động, tổ chức giáo dân lên chiếm UBND huyện Lộc Hà, sáng 3/4. Trong vụ này, nếu không có vai trò tổ chức, kích động của ông Bình, tính chất phức tạp của vụ việc không thể lên cao như vậy.

Qua những điểm phân tích trên mới thấy, cái mồm của Jb Nguyễn Hữu Vinh không thể thối hơn.

No comments: