2017/04/09

CƠ QUAN AN NINH ĐIỀU TRA CÔNG AN TỈNH KHÁNH HÒA KHỦNG BỐ GIA ĐÌNH BLOGGER MẸ NẤM?

Như một lẽ tự nhiên, hễ cứ mỗi khi nhà dân chủ nào nhập trại thì tất cả các hoạt động của đám dân chủ đều tập trung công kích các cơ quan thực thi pháp luật của chính quyền có liên quan. Việc vu khống, xuyên tạc về hoạt động của các cơ quan này trong quá trình giải quyết vụ án là một hoạt động không thể thiếu và hết sức đa dạng dưới nhiều khía cạnh khác nhau của đám dân chủ cuội.
Liên quan đến vụ án Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị khởi tố, bắt giam vào ngày 10/10/2016 về tội tuyền truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 88 Bộ luật hình sự, mới đây các lá cải lề trái lại rêu rao luận điệu cho rằng “Cơ quan An ninh điều tra tỉnh Khánh Hòa khủng bố gia đình Blogger Mẹ Nấm”. Theo như lời của bà Nguyễn Thị Tuyết Lan (mẹ của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh), người bị “khủng bố” đó là vợ chồng hai người dì của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vì có giấy triệu tập của Cơ quan An ninh điều tra lên làm việc liên quan đến vụ án.
CƠ QUAN AN NINH ĐIỀU TRA CÔNG AN TỈNH KHÁNH HÒA KHỦNG BỐ GIA ĐÌNH BLOGGER MẸ NẤM?
Với việc làm đó của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa được đám lề trái xuyên tạc cho rằng đó là sự “sách nhiễu và khủng bố gia đình Nguyễn Ngọc Như Quỳnh”. Tuy nhiên, đây chỉ là sự bịa đặt, vu cáo mà thôi. Bởi lẽ:
Trước hết, việc làm này của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa là hoàn toàn phù hợp quy định của pháp luật tố tụng hình sự. Vụ án Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa thụ lý theo thẩm quyền. Để điều tra giải quyết vụ án đảm bảo đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội thì Cơ quan An ninh điều tra phải tiến hành thu thập chứng cứ. Theo Điều 65 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2003 còn quy định: “1. Để thu thập chứng cứ, Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và Toà án có quyền triệu tập những người biết về vụ án để hỏi và nghe họ trình bày về những vấn đề có liên quan đến vụ án, trưng cầu giám định, tiến hành khám xét, khám nghiệm và các hoạt động điều tra khác theo quy định của Bộ luật này; yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp tài liệu, đồ vật, trình bày những tình tiết làm sáng tỏ vụ án.” Vì vậy, việc triệu tập những người có liên quan đến vụ án trong vụ án Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là phù hợp quy định của pháp luật.
Nếu như đám dân chủ cho rằng việc “triệu tập” là khủng bố, là sách nhiễu thì câu hỏi đặt ra: cứ là người thân của những người bị khởi tố, bắt giam thì Cơ quan điều tra không có quyền triệu tập lên làm việc hay sao? Đây là một điều hết sức phi lý, pháp luật của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới chẳng có quy định nào phi lý đến như vậy.
Hơn nữa, nhìn về tổng thể hoạt động của đám dân chủ liên quan đến vụ án này có thể thấy, đã có nhiều hoạt động, bài viết xuyên tạc quá trình giải quyết vụ án mà đám lều báo lề trái lảm nhảm như một thói quen như: Mẹ blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lo sợ con gái mình bị bức cung trong trại tạm giamMẹ blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh quyết đấu tranh cho con;Công lý ở đâu cho Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh?Mẹ Nấm bị gia hạn tạm giam “bằng lệnh miệng”Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan viết thư kêu gọi mọi người hãy quan tâm đến tình trạng bị bắt giam của con gái bà - blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.. Tất cả những luận điệu đó chỉ là sự bịa đặt, suy đoán chủ quan vô căn cứ nhằm vu vạ cho chính quyền, viết bài câu like rẻ tiền của đám dân chủ mà thôi.
Công Mẫn

No comments: