2017/04/25

Làng zân chủ bùi ngùi chia tay Đồng Tâm

Sau khi cuộc đối thoại giữa Chủ tịch Chung với dân làng Đồng Tâm diễn ra thành công, khắp trên mạng người dân Đồng Tâm đều bày tỏ biết ơn và nguyện trung thành, hy sinh xương máu cho Thủ đô, cho Đảng, Nhà nước thì làng zân chủ cũng chính thức nói lời chia tay với Đồng Tâm như thể chia tay với nhân dân mà đa số còn "ngu trung" (theo lời họ) đầy tiếc nuối.

Ông Nguyễn Xuân Nghĩa cựu tù chính trị vì tham gia Việt tân, mới tranh hụt vị trí tiếp quản Hội Anh em dân chủ sau khi Nguyễn Văn Đài xộ khám đã viết hẳn "tâm thư" đầy nuối tiếc lai láng cảm xúc "Hẹn anh kiếp sau ta về với nhau" chia tay cho "lãnh thổ tự do" (ám chỉ Đồng Tâm sau 8 ngày tự trị, 204 giờ oai hùng lẫy lừng) đã nguyện trở về trật tự "đảng cử dân bầu" sau những lời phủ dụ của Chủ tịch Chung (xem ảnh).

                             

Mới trước đó một ngày, nhiều zân chủ tràn trề hy vọng, mỉa mai dân làng Hoành nên dỡ cái biển "tuyệt đối tin tưởng chính sách, đường lối của Đảng, Nhà nước" đi vì không bao giờ lãnh đạo cộng sản chấp nhận "đối thoại" với dân Đồng Tâm, như Ngô Duy Quyền, thành viên Hội Bầu bí tương thân với cô vợ Lê Thị Công Nhân đình đám một thời vì bị bồ cũ là Việt kiều Mỹ (Dân Chủ Leak) tố anh ta lừa tình lừa tiền dưới cái mác "đấu tranh dân chủ" dưới đây
                               

Ngay từ khi mới xuất hiện vụ dân Đồng Tâm tấn công công an, bắt giữ cảnh sát và quan chức địa phương trái pháp luật, cả làng zân chủ bu đến ca ngợi họ lên mây: nào là đấu tranh chuyên nghiệp, bài bản, rằng chúng chỉ đáng là học trò của dân Đồng Tâm, rằng mấy vụ Đồng Tâm thế này thì ngày sụp đổ của cộng sản tới nơi rồi, khuyên công an, lực lượng vũ trang khôn ngoan thì "trở về với dân", còn không thì số phận thê thảm như nước nọ, nước kia... Thậm chí chúng mang tiền đến tận nơi cho bà con Đồng Tâm với hy vọng: dân chúng lúc khó khăn, quẫn bách sẽ dựa vào chúng để tiếp tục "chống cộng". 
                             
                                   
Nhìn đoàn Nguyễn Đình Hà (cộng tác viên RFA, từng đi du hý vớiViệt tân điều trần về tự do báo chí ở Quốc hội Mỹ) đến cầu khẩn được vào làng, phỏng vấn và ôm theo cục tiền ủng hộ bị từ chối ra về. Trước đó, rất nhiều nhóm khác như nhóm Lê Dũng (chủ soái kênh Chấn Hưng nước Việt kiếm bộn tiền nhờ chém gió), Mai Phương Thảo (kẻ chuyên gây quỹ cho các linh mục miền Trung quậy phá), Trịnh Bá Phương (đầu mối nhận tiền của Dương Nội), Lã Việt Dũng (thủ lĩnh NoU), Lê Mỹ Hạnh (vừa thuê giáo dân và trẻ em Hà Tĩnh chặn Quốc lộ đoạn Đèo Con)... đều lân la đến để kích động bà con, nhưng đều được nghe "giáo huấn" về việc không theo phản động, chỉ đòi quyền lợi...




                           
Đám zân chủ hơn ai hết rất cần Đồng Tâm đông dân dám chống chính quyền, bắt cán bộ, nguy cơ bùng nổ luôn cận kề, chỉ cần châm được mồi lửa (dù nhỏ) cũng đủ khiến dân và chính quyền không thể "đối thoại", chúng có "dân chúng" hùng hậu!!! Bởi vậy, với dân Đồng Tâm thì chúng đánh vào hy vọng mong manh không bao giờ thành hiện thực, với chính quyền chúng dè bỉu hèn không dám gặp dân, không dám giải cứu con tin... Nên khi ngòi nổ được tháo gỡ, thì chúng tiếc hùi hùi là dễ hiểu.

No comments: