2017/04/13

CÔNG VĂN PHẢN HỒI TIẾP THEO CỦA UBND HUYỆN QUỲNH LƯU


Như đã thông tin, liên quan nội dung công văn số 333/UB ND-NV của Ủy ban nhân dân huyện Quỳnh Lưu ngày 17/3/2017 về đề nghị dừng hoạt động tôn giáo không đúng quy định pháp luật. Sau khi công văn này được phát đi thì ngay sau đó (ngày 29/3/2017) 19 Linh mục hiện đang hoạt động mục vụ tại địa bàn huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai (huyện Quỳnh Lưu cũ thuộc tỉnh Nghệ An) đã có văn bản chất vấn và yêu cầu giải thích. Nội dung phản hồi của 19 Linh mục trên địa bàn Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai, xem thêm: Tại đây

Trước đó, ngoài gửi cho UBND huyện Quỳnh Lưu, văn bản phản hồi còn được gửi đến 3 cơ quan khác là UBND tỉnh Nghệ An, Công an tỉnh Nghệ An và Huyện ủy Quỳnh Lưu. Do đây không thuộc thẩm quyền của 03 cơ quan trên nên lần lượt  các cơ quan này đã có thông báo chuyển đơn tới UBND huyện Quỳnh Lưu gửi đến các Linh mục. Xem thêm: CHÍNH QUYỀN LO SỢ HAY ĐANG THỰC HIỆN ĐÚNG QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT?

Việc UBND huyện Quỳnh Lưu có văn bản số 479/UBND-NV ngày 10/4/2017 là vì thế! 



Khác với dự đoán của nhiều người sau văn bản phản hồi của 19 Linh mục nói trên. Mặc dù thừa nhận có sai sót trong quá trình soạn thảo và ban hành văn bản và có đính chính nhưng UBND huyện này vẫn bảo vệ ý kiến cho rằng:
 
Và: 
Ngoài ra, liên quan nội dung thứ 2 trong văn bản chất vấn, công văn của UBND huyện Quỳnh Lưu cũng cho biết thêm như sau: 

Theo đó, UBND huyện Quỳnh Lưu vẫn tái khẳng định, việc tổ chức các cuộc lễ ngoài chương trình đăng ký hàng năm phải đăng ký với UBND cấp xã theo quy định. Việc các Linh mục thực hiện lễ nghi ngoài phạm vi giáo xứ thuộc mình phụ trách, giảng đạo, truyền đạo ngoài cơ sở tôn giáo phải được sự chấp thuận của UBND cấp huyện theo quy định tại khoản 2, điều 11, Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo. 

Nội dung công văn vì thế có ý nghĩa đính chính hơn là nhận sai! 

An Chiến

No comments: