2017/04/24

Lê Dũng Vova lại bày trò "cũ-mới" về tranh chấp đất đai ở xã Liên Trung

Lê Dũng Vova thật trơ tráo khi liên tục đưa ra những thông tin "thật, giả" nhằm tạo dựng dư luận xấu trong xã hội...


Sau khi điểm nóng Đồng Tâm kết thúc, hôm nay trên trang facebook của Lê Dũng Vova lại chia sẻ một clip và ghi vào dòng chữ "Đồng Tâm giờ sang Đan Phượng! Lại nóng!" và cũng làm cho nhiều người không khỏi ngạc nhiên vì sao đất nước ta lại có nhiều sự kiện, sự vụ liên quan đến giải phóng mặt bằng, tranh chấp đất đai đến vậy.


Ảnh chụp màn hình của Lê Dũng vova


Xem toàn bộ clip thì thấy rất rõ, một số hộ tiểu thương xã Liên Trung huyện Đan Phượng bị cưỡng chế giải tỏa mặt bằng trên diện tích đất xã đã ký hợp đồng cho thuê sản xuất, kinh doanh. Vụ việc mà clip ghi lại xảy ra vào ngày 12/5/2012 nhưng Lê Dũng Vova lại chia sẻ lên và ghi vào dòng chữ trên là để nhằm mục đích gì ?

Vụ việc xảy ra mà Báo Nhà báo và Công luận đã đưa tin vào ngày 12/07/2012: "Trong đơn kêu cứu gửi Báo NB&CL, ông Nguyễn An Năm (trú tại: Cụm 1, thôn Trung- xã Liên Trung- huyện Đan Phượng- Hà Nội), bức xúc cho biết: Năm 1985 ông ra làm xưởng mộc ở khu vực đê quai đường 422 thuộc xã Liên Trung nhưng đến năm 1997, UBND xã Liên Trung ký hợp đồng cho gia đình ông và các hộ gia đình, cá nhân khác thuê đất, thời hạn thuê đất 1 năm một. Kể từ đó đến nay, các hộ dân vẫn sử dụng đất ổn định và không xảy ra tranh chấp.
Tuy nhiên, đến năm 2001, xã Liên Trung không thu tiền theo dạng hợp đồng nữa mà chuyển sang thu lệ phí sử dụng đất (từ năm 2001– 2004) mỗi năm thu khoảng từ 01 triệu đến 02 triệu đồng. Sau đó xã không thu tiền và cũng không có thông báo gì về việc xâm phạm hành lang đường 422. Như vậy, người dân có được địa điểm kinh doanh này là do có sự đồng ý của UBND xã Liên Trung chứ không phải tự ý lấn chiếm xây dựng trái phép.
Vậy nhưng, ngày 11/05/2012, UBND xã Liên Trung bất ngờ ra thông báo không số, người ký không đề chức danh “yêu cầu các hộ dân phải tháo dỡ nhà xưởng và vận chuyển tài sản để giao mặt bằng cho công trình cứng hóa đường 422 xã Liên Trung”. Điều kì lạ là, trong khi UBND huyện Đan Phượng còn chưa ban hành quyết định thu hồi đất, chưa có phương án đền bù GPMB thì ngày 16-17/06/2012 UBND xã Liên Trung cùng một số cán bộ của huyện Đan Phượng vẫn “mạnh tay” tổ chức cưỡng chế, đập phá tài sản để thu hồi đất của dân, việc làm sai trái này của chính quyền xã Liên Trung đã gây thiệt hại cho dân hàng chục tỷ đồng, đẩy người dân đứng trước tình thế “mất nhà ra... thất nghiệp”!”.
Giải thích về những việc làm khó hiểu của UBND xã Liên Trung, ông Đinh Hữu Hạnh- Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết: “Việc xã cho thuê hợp đồng và thu phí ra sao tôi không được biết. Tuy nhiên, trước đơn phản ánh của người dân, chúng tôi sẽ giao cho các phòng ban chức năng xem xét, giải quyết. Nếu thuộc thẩm quyền của huyện, tôi sẽ trực tiếp đối thoại, trả lời người dân để họ hiểu rõ vụ việc. Tuy nhiên, hiện tại chưa có quyết định nên chưa biết ai đúng, ai sai. Khi có quyết định mới giải quyết cụ thể được. Nếu xã có hợp đồng cho thuê như vậy chắc chắn sẽ phải xem xét bồi thường, hỗ trợ theo quy định của UBND thành phố”
Rõ ràng, con người Lê Dũng Vova không có chút lương tâm khi đưa ra dòng chữ "Lại nóng, từ Đồng Tâm chuyển về Đan Phượng". Nếu thực sự vô tình thì chắc chắn không xảy ra vì một người như Lê Dũng không thể không kiểm chứng thông tin vì nó chỉ mất chưa đầy 1 phút là có thể biết ngay vụ việc này xảy ra như thế nào, thời gian nào. Vậy, mưu đồ của Lê Dũng cũng chỉ nhằm tạo dựng thông tin để hướng lái dư luận về những gì tiêu cực nhất xảy ra ở xã hội này. Bản chất cực đoan, phản động của Lê Dũng có thể đã bắt đầu phơi bày khi mà gần đây có rất nhiều hành động không thể chấp nhận được, mới đây nhất là tin về cụ Kình thôn Hoành mà Tin đấu trường dân chủ đã viết. Thật đáng thương cho những kẻ cùng hội, cùng thuyền với Lê Dũng khi cứ phải "gào lên" bình luận rằng thế này,... rằng thế kia trong khi không biết mình bị lừa hoặc biết những phải vẫn "gào" để tạo thêm độ tin cậy cho "tin nóng".
Lê Dũng biết thừa vụ việc đã xảy ra khá lâu và đã được giải quyết khi báo chí đưa tin nhưng vẫn cố tình đăng tải và làm mới bằng những dòng chữ có định hướng của mình. Chiêu trò cũ thành mới, giả thành thật của Lê Dũng cũng chỉ là trò hèn của những kẻ chống cộng cực đoan và sẽ bị lật tẩy sớm hay muộn mà thôi. 
Qua đây có thể thấy rằng, những thông tin "trôi nổi" trên mạng xã hội vẫn thường chứa đầy "ác ý" và dễ dàng làm tổn thương, tổn hại đến con người và nếu thông tin đó do những kẻ phản động cực đoan đưa ra thì sẽ nguy hại đến an ninh, trật tự xã hội,... Do đó, chúng ta hãy thực sự là người tỉnh táo trước mọi thông tin và kiểm chứng ngay khi có thể tránh để bị hùa vào theo đám đông và trở thành tác nhân làm cho tình hình trở nên xấu đi khi bản chất của nó không đúng như vậy. Nếu chúng ta thực sự bình tĩnh trước mọi thông tin thì dù những kẻ ném đá giấu tay kia có thủ đoạn đến mấy cũng không thể đánh lừa được dư luận và họ lại chính là nạn nhân của những luồng thông tin giả tạo do chính mình tạo nên.
VT (dautruongdanchu.com)

No comments: