2017/04/09

“MẶT TRẬN TRÊN INTERNET” CHO THẤY BỘ MẶT THẬT CỦA PHONG TRÀO DÂN CHỦ

Trong thời kỳ bùng nổ công nghệ, sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet thì hoạt động của con người sử dụng internet trong đời sống xã hội ngày càng nhiều. Internet mang lại rất nhiều lợi ích cho đời sống của con người nếu sử dụng nó đúng mục đích. Nhưng nó cũng là cơ hội cho những kẻ lợi dụng nó để thực hiện các hoạt động vi phạm pháp luật nhằm kiếm tiền, mưu cầu lợi ích không chính đáng. Đối với phong trào dân chủ thì mạng internet đang là một công để thực hiện hầu như tất cả các mặt hoạt động.
“MẶT TRẬN TRÊN INTERNET” CHO THẤY BỘ MẶT THẬT  CỦA PHONG TRÀO DÂN CHỦ
Hoạt động đầu tiên của đám dân chủ là tiến hành kích động quần chúng tiến hành biểu tình gây mất an ninh trật tự, với mưu đồ thực hiện các cuộc “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố”… với phương thức bất bạo động, tiến tới phá rối an ninh, bạo loạn lật đổ chính quyền cộng sản. Để thực hiện được mưu đồ này, chúng không thể không sử dụng internet làm phương tiện để kêu gọi, để tập hợp tổ chức hoạt động. Từ việc tạo ra các lý do cho đến cách thức, thời gian, địa điểm, thành phần đều được chúng sử dụng mạng internet để kết nối với nhau. Triệt để lợi dụng sự hỗn loạn nguồn tin trên mạng internet, các nhà dân chủ đã tập trung khai thác triệt để theo hướng này để tung ra các luận điệu xuyên tạc theo chủ ý của đám cờ vàng hải ngoại. Bởi vậy mà một loạt các đối tượng như: Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Hóa, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Vũ Quang Thuận… được đám cờ vàng hải ngoại giật dây vào tận hiện trường để tiến hành làm các video sai sự thật, kích động biểu tình. Nhưng tất cả cả thủ đoạn sử dụng mạng internet đó đều bị lật tẩy, các đối tượng đều bị phát hiện và xử lý.
Mạng internet cũng là nơi mà các nhà dân chủ có thể đưa ra quan điểm cá nhân của mình. Hầu hết các nhà dân chủ luôn thể hiện cái tôi của mình qua các dòng status trên mạng xã hội, các bài viết trên trang cá nhân của mình. Rất nhiều quan điểm thể hiện “tinh thần đấu tranh dân chủ”, “tinh thần yêu nước” của các nhà dân chủ được thể hiện. Nhưng một điểm chung là các quan điểm đó chỉ cho thấy chất “anh hùng bàn phím” của các nhà dân chủ. Chúng chỉ nói mà không có làm, nếu có làm thì là những hoạt động chống phá, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc và hướng lái dư luận theo chiều hướng xuyên tạc, sai sự thật, vu cáo chính quyền. Nếu theo dõi thì thấy, các trên các lề trái, bài viết nào cũng được xuyên tạc, cũng bịa đặt, suy diễn theo hướng đổ lỗi cho chính quyền. Còn trên trang cá nhân thì đó là những dòng cảm xúc thể hiện sự thô tục, thấp hèn với những câu từ thiếu văn hóa, thiếu kiến thức và đầy sự thô tục, thấp hèn. Chẳng hạn, như trang cá nhân của một số linh mục Phan Văn Lợi, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Đặng Hữu Nam… thì không thấy hình ảnh của Chúa, lời răn bảo đàn chiên mà toàn là những hình ảnh thể hiện sự chống phá thấp hèn không khác dân chợ búa. Còn các nhà dân chủ Nguyễn Quang A thì lại thể hiện sự đá xoáy các sự kiện chính trị trong nước; của Nguyễn Tường Thụy là sự mỉa mai thô tục đủ các thể loại từ chửi bới chính quyền đến chửi cả làng dân chủ…
Đôi khi, mạng internet là nơi thổ lộ sự chán trường, sự mẫu thuẫn của phong trào dân chủ. Thời gian qua cho thấy một loạt các nhà dân chủ nhận ra bản chất và khả năng của phong trào dân chủ nên đã thể hiện quan điểm xa rời phong trào dân chủ và chỉ trích những hạn chế của phong trào dân chủ như Lê Công Định, Phạm Đoan Trang… Mặt khác, đám dân chủ đấu đá nhau, tranh giành ảnh hưởng của nhau cũng sử dụng mạng internet để tuyên chiến, chỉ trích nhau. Nhưng chỉ dừng lại ở võ mồm, anh hùng bàn phím.
Những tưởng rằng mạng internet sẽ là công cụ hữu hiệu cho hoạt động chống phá của các nhà dân chủ, sẽ là phương tiện để phong trào dân chủ hoạt động mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, mục đích sử dụng không trong sáng nên chính mạng internet là lại cho chúng những tổn thất nặng nề, các nhà dân chủ lần lượt xô khám, bản chất của phong trào dân chủ bị bóc trần. Vì vậy, việc các nhà dân chủ đang kêu gọi hình thành cái gọi là “mặt trận trên internet” chỉ càng làm cho thấy mọi người thấy rõ hơn bản chất của đám dân chủ.
Công Mẫn

No comments: