2017/04/24

DẤU CHẤM HẾT CHO CÁI GỌI LÀ “HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN VIỆT NAM”

- Gió Lạ -


Cộng đồng rận chủ của nước ta vốn xưa nay là một mớ tạp nham, đủ các thứ bệnh phẩm của các loại bệnh hoạn chính trị. Trong số đó, không thể không nhắc tới một tổ chức “tạp phế lù”, tập hợp những kẻ ngớ ngẩn và ngu xuẩn nhất của các tôn giáo. Đó chính là “Hội đồng liên tôn Việt Nam”.

Sở dĩ gọi Hội đồng liên tôn Việt Nam là một tổ chức “tạp phế lù”, vì ngay trong tên gọi “liên tôn” của mình, đó là một tổ chức gồm nhiều tôn giáo liên kết với nhau. Với tôn chỉ ban đầu nghe có vẻ rất cao quý, đó là nơi tập hợp các chức sắc tôn giáo tiến bộ, yêu nước, đấu tranh vì quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân Việt Nam. Nhưng thực ra, chỉ trong vài hành động nhỏ lẻ đầu tiên của mình, đã thấy sự lố bịch và mâu thuẫn với tôn chỉ của hội này. Tiếng là tập hợp những chức sắc tiến bộ, nhưng những suy nghĩ và hành động của các vị chủ chăn này chẳng khác nào lũ dốt nát về chính trị vẫn đang nhan nhản trong và ngoài nước. Hội này thường xuyên có các hành vi cổ súy cho các hành động sai trái của bà con tôn giáo, phản đối chính quyền, gửi những lá đơn thư có nội dung không đúng sự thật, xuyên tạc đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về vấn đề tự do tôn giáo, tạo điều kiện để các tổ chức phản động và những con kền kền trong và ngoài nước có điều kiện lao vào xâu xé.
Bệnh phẩm “Hội đồng liên tôn Việt Nam”
Trò thường thấy của Hội đồng liên tôn chính là viết các loại đơn, bản kiến nghị, tâm thư,… tố cáo sai sự thật. Sẽ là không có gì đáng nói nếu trên những lá đơn này không xuất hiện những chữ ký, với số lượng lớn, của các chức sắc tôn giáo. Mặc dù có sự nghi vấn từ phía các bà con tôn giáo rằng, sao không thấy mặt những vị chức sắc này trong các bức ảnh của hội đồng, bởi Hội đồng này thường xuyên có các bức ảnh chụp các vị chức sắc trong các trang phục tôn giáo khác nhau để phô trương thanh thế, tuy nhiên, với vấn đề tôn giáo là vấn đề nhạy cảm và phụ thuộc vào đức tin là nhiều, nên họ cũng đành cho qua và ngậm bồ hòn làm ngọt.

Thế nhưng, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Những tưởng trò bẩn thỉu của cái gọi là Hội đồng liên tôn Việt Nam sẽ được đức tin của những tín đồ che chở, hòng dùng vải thưa che mắt thánh, vậy mà chúng lại bị phát giác bởi chính những tín đồ tôn giáo chân chính. Những ngày gần đây, Hội đồng liên tôn chao đảo bởi những lá đơn của những vị chức sắc tôn giáo gửi các cơ quan chức năng, vạch trần bộ mặt thật của tổ chức này. Mục sư Đinh Ủy và Đinh Thanh Trường là hai người đã soạn thảo những lá đơn, thậm chí đọc trực tiếp trên internet để hạ màn sự giả dối và xảo trá của cái gọi là “Hội đồng liên tôn Việt Nam”. Bao nhiêu sự thật đã được phơi bày.

Thứ nhất, những lá đơn kia đều cho thấy một điều, Mục sư Đinh Ủy và Đinh Thanh Trường đều là nạn nhân bất đắc dĩ của những trò hèn hạ của Hội đồng liên tôn Việt Nam. Sở dĩ nói như vậy bởi, trong các lá đơn, tâm thư mà Hội đồng này viết, liên tục có chữ ký của hai vị mục sư này. Hay ho ở chỗ, họ không hề biết là mình đã đặt bút ký vào những lá đơn này. Một lần mất tín vạn lần mất tin, liệu rằng những chữ ký còn lại là thật, hay chỉ là giả mạo? Bên cạnh đó, điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của những vị chức sắc tôn giáo. Với mục tiêu chung của mọi tôn giáo là hướng các giáo dân của mình sống tốt đời đẹp đạo, vừa thực hiện những giáo điều vừa phục vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các chức sắc tôn giáo phần đông là những người sống có trách nhiệm với cả đức tin và cả đất nước, tôn trọng luật pháp. Giả mạo chữ ký, đưa họ vào những lá đơn có nội dung xuyên tạc tình hình, phá hoại đất nước như thế này tuy đạt được mục tiêu tạo sức ép lên các cơ quan chức năng, nhưng vô hình chung đã phá hoại thanh danh mà họ có khi mất cả đời mới gây dựng nên được.

Và cũng chính vì quá bức xúc với cách hành xử lén lút của những vị trong Hội đồng liên tôn Việt Nam mà hai mục sư này không ngần ngại khẳng định rằng, cái gọi là Hội đồng liên tôn Việt Nam chẳng qua chỉ là một tổ chức bất hợp pháp, và đồng thời chẳng thể có một liên minh tôn giáo nào cả. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu. Không bao giờ các tôn giáo lại liên kết với nhau bởi trên bản chất, đức tin và các quan điểm, tư tưởng của họ có những sai khác nhất định và không thể đi đến thống nhất. Cái duy nhất liên kết họ chính là tinh thần yêu nước, lòng trung thành với tổ quốc mà họ sinh ra. Do vậy, cái gọi là Hội đồng liên tôn cần sớm phải dẹp bỏ để bảo đảm sự thanh minh và cao quý của các tôn giáo tại Việt Nam

Đây có thể coi là dấu chấm hết cho màn kịch mang tên Hội đồng liên tôn Việt Nam. Liệu sau những lá đơn này, Hội đồng này còn dám giả mạo chữ ký của những vị chức sắc tôn giáo hay không? Và nếu không giả mạo, thì liệu rằng số lượng người ủng hộ có còn đông đảo như họ đã từng vỗ ngực khẳng định trên các lều báo hay không? Câu trả lời chắc ai cũng biết, nhưng hãy để thời gian đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

No comments: