2017/04/25

NHÂN DÂN CẦN BẢO VỆ CHÍNH QUYỀN TRƯỚC CÁC HOẠT ĐỘNG BAO VÂY, ÁP ĐẢO, TẤN CÔNG CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN CỦA GIÁO DÂN GIÁO TRIỀU ROMA


Như nhiều trang đã đưa, xuất phát từ việc công an huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) thu giữ lô 200 chiếc áo có dòng chữ "No Formosa". Đầu giờ chiều ngày 24/4/2017, cùng với Linh mục Đặng Hữu Nam, Linh mục Nguyễn Đình Thục đã tổ chức cho giáo dân 2 xứ Song Ngọc và Phú Yên kéo lên trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu để hỏi về sự việc; yêu cầu làm rõ việc "người vận chuyển" số áo trên bị đánh! 
Linh mục Thục dẫn đầu đoàn giáo dân kéo lên trụ sở Công an huyện (Nguồn: FB). 

Rất đông giáo dân dưới sự chỉ đạo, chỉ huy của Linh mục Nam và Thục đã có mặt tại trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu. 

Điều đáng nói, mục đích ban đầu là chỉ thế nhưng khi đến nơi thì 02 Linh mục này lại bày thêm trò là chỉ đạo giáo dân vây ráp, thậm chí là tràn vào trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu để tái diễn sự việc như đã từng diễn ra tại trụ sở UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). Song có lẽ hiểu được ý đồ và không lạ gì cái trò "đục nước béo cò" của 2 vị chủ chăn này nên Công an huyện Quỳnh Lưu đã đóng trụ sở Cơ quan, tổ chức lực lượng để ứng trực. 

Một cuộc đối thoại giữa lãnh đạo Cơ quan này và Linh mục, giáo dân đã diễn ra ngay sau đó với những lời hứa đi kèm. Và do nhận thấy âm mưu bao vây, chiếm trụ sở bất thành nên 02 vị chủ chăn được cho là có quan hệ khá mật thiết, nhận sự chỉ đạo của Việt Tân đã tổ chức cho giáo dân ra về! 

Việc bị thất bại có thể sẽ khiến cho 2 Linh mục này không bằng lòng và sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động tương tự. Nhưng với việc thành công trong việc giải tỏa đám đông giáo dân vây ráp trụ sở. Công an huyện Quỳnh Lưu hoàn toàn có thể tiến tới những động thái mạnh tay và quyết liệt hơn! 

Hi vọng rằng, chính quyền tại Nghệ An nói chung, huyện Quỳnh Lưu nói riêng sẽ cho 02 vị Linh mục này thấy được đường ngay, nẻo thẳng và từ bỏ những hành vi mà vốn dĩ chỉ có đám lưu mạnh, hạ đẳng mới làm này! 

An Chiến

NHÂN DÂN CẦN BẢO VỆ CHÍNH QUYỀN TRƯỚC CÁC HOẠT ĐỘNG BAO VÂY, ÁP ĐẢO, TẤN CÔNG CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN 
CỦA GIÁO DÂN GIÁO TRIỀU ROMA


Khoảng 15h 24/4/2017, sau khi Công an huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) thu giữ 200 chiếc áo in chữ "No Formosa" vì không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc xuất xứ. Linh mục Nguyễn Đình Thục (Quản xứ Song Ngọc), Đặng Hữu Nam (Quản xứ Phú Yên, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cùng đám Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình và đông đảo giáo dân 02 giáo xứ Song Ngọc và Phú Yên đã có mặt tại trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu. 
Một vài hình ảnh về vụ việc (Nguồn: FB). 

Tại trụ sở Công an huyện, lấy lý do "đòi quyền lợi cho hai người vừa bị công an và côn đồ cướp và đánh đập", 02 Linh mục này đã lớn tiếng yêu cầu Công an huyện Quỳnh Lưu phải giải thích sự việc. Đồng thời tuyên bố nếu Công an huyện Quỳnh Lưu không có câu trả lời thích đáng thì chính họ sẽ cho Công an huyện này thấy được đâu là công lý và sự thật (????). 

Trước sức ép của 02 Linh mục Nam và Thục, đông đảo giáo dân, lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Lưu đã trực tiếp xuống đối thoại. Đại diện lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Lưu đã hứa sẽ tổ chức điều tra, làm rõ, sai đến đâu xử lý đến đó, ai sai sẽ xử lý người đó.... Hiện dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của 02 Linh mục (Nam và Thục), đông đảo giáo dân 02 giáo xứ này đã ra về.

Về lô áo bị thu giữ, theo một nguồn tin đáng tin cậy thì đối tượng vận chuyển đã khai báo "lô hàng trên do linh mục Nguyễn Đình Thục đặt với số lượng lớn". Đây cũng chính là lí do lí giải tại sao cả Linh mục Nam và Thục lại tỏ ra sốt sắng đến thế. 

Rất có thể, do đã nhận tiền của  đám bên ngoài, nhất là đám Việt Tân nên lô áo bị thu giữ nói trên nằm trong một kế hoạch biểu tình với mục đích giải ngân số tiền đã nhận được. Việc bị thu giữ khiến chúng đứng trước nguy cơ phải dừng việc tuần hành, biểu tình đã được lên kế hoạch từ trước nên để lấy lại số áo nói trên và cũng nhân sự việc để "tuần hành, biểu tình" hòng lấy hình ảnh để báo cáo ra bên ngoài! 

Sự việc thêm một lần nữa cho thấy, chính quyền càng tỏ ra thiện chí với lũ chăn chiên xôi thịt này bao nhiêu thì chúng càng lấy đà để làm lớn chuyện; chúng cũng không từ bỏ bất cứ nguyên cớ gì để giương oai, giễu võ, thị uy trước chính quyền. Và một chế độ, thể chế chính trị muốn tồn tại, muốn bền vững thì nên chăng chế độ ấy, thể chế ấy nên tính đến việc sử dụng một lực lượng đủ mạnh để dẹp bỏ chúng, làm cho chúng thuần túy hơn trước khi buộc phải sử dụng biện pháp mạnh tay hơn! 

Chính quyền đang có trong tay rất nhiều tổ chức quần chúng. Việc huy động quần chúng lên án, đấu tranh với số Linh mục, giáo dân bất chấp pháp luật này là điều chính quyền huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An nên tính tới để ổn định tình hình và không để xảy ra những sự việc tương tự! 

No comments: