2017/04/19

CẢNH GIÁC TRƯỚC THỦ ĐOẠN XUYÊN TẠC CỦA ĐÁM DÂN CHỦ VỤ VIỆC ĐỒNG TÂM

Sự việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức ngày 15.4 vừa qua mà các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin là một vụ việc có tính chất phức tạp. Một số công dân do thiếu hiểu biết pháp luật đã có hành vi cản trở và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với cán bộ, chiến sỹ Công an đang thi hành công vụ.
CẢNH GIÁC TRƯỚC THỦ ĐOẠN XUYÊN TẠC CỦA ĐÁM DÂN CHỦ VỤ VIỆC ĐỒNG TÂM
Trong khi cơ quan chức năng đang tiếp tục giải quyết và triển khai các biện pháp ổn định tình hình an ninh, trật tự. Đề nghị người dân tỉnh táo, bình tĩnh, hợp tác với các cơ quan chức năng, kêu gọi những người đang giam giữ cán bộ và chiến sỹ công an trái pháp luật lập tức thả người, đảm bảo an toàn tính mạng cho những người đang thực thi nhiệm vụ, chấm dứt mọi hành vi vi phạm pháp luật. Thì chẳng khó để tìm kiếm được các thông tin liên quan đến sự việc, các video về vụ việc với những lời bình luận xuyên tạc, kích động được các đối tượng dân chủ cập nhật, đăng tải trên các trang lề báo, các trang facebook cá nhân. Luận điệu của chúng cho rằng chính quyền cướp đất của người dân, lực lượng công an sử dụng vũ lực đàn áp nhân dân…
Chúng cổ súy cho hành động thiếu hiểu biết của người dân ở Đồng Tâm, kích động, cổ vũ cho các hành động sau trái này với những câu từ sặc mùi phản động như: Mức độ đấu tranh của quần chúng đã có mức nhảy vọt cả về quy mô lẫn chiều sâu nhận thức; Nhà cầm quyền đang lúng túng… Chúng còn cho rằng hành động của người dân ở đây mang tính chất của cuộc “cách mạng ruộng đất” đòi lại ruộng đất bị mất cho nhân dân. Các đối tượng còn lồng ghép các sự kiện lại với nhau từ việc biểu tình tuần hành của giáo dân ở Miền Trung; vụ việc gây rối trật tự có tích chất nghiêm trọng ở Lộc Hà, Hà Tĩnh; đến vụ việc ở Đồng Tâm và chúng cho rằng sự việc ở Đồng Tâm hay ở các nơi khác chính là sự chất vấn của người dân về tính chính danh của chính quyền…bla, bla
Dễ dàng nhận thấy mỗi khi có một sự việc nào liên quan đến an ninh trật tự hay các sự kiện quan trọng đều là cái cớ để đám dân chủ vin vào đó đưa tin, viết bài, bằng cách bẻ cong ngòi bút đám người này đã hướng lái dư luận cả trong và ngoài nước nhằm gây sự chú ý của các tổ chức, cá nhân thù địch nước ngoài. Đồng thời cũng là một cách để chúng chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, chia rẽ mối quan hệ giữa nhân dân với chính quyền, làm suy giảm lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và trực tiếp là chính quyền địa phương.
Đáng tiếc thay, do thiếu thông tin về sự việc, một số nguời đã bình luận, chia sẻ, phát tán những thông tin, hình ảnh gán ghép, cáo buộc chính quyền đối xử với nguời dân thậm tệ, cướp đất của người dân mà các đối tượng kia đã đưa. Những người này không nhận thấy được âm mưu thâm độc, chúng muốn lấy đây là một sự việc điển hình để người dân ở các địa phương khác – nơi mà cũng có những vấn đề về đất đai bị kích động dẫn đến có các hành động tiêu cực như ở Đồng Tâm. Bởi chúng ta có thể nhận thấy vấn đề đất đai luôn là một vấn đề nóng mà các nhà dân chủ luôn muốn lợi dụng để kích động quần chúng nhân dân có các hoạt động manh động, chống phá…Điển hình của việc lợi dụng vấn đề này chúng ta không thể không nhắc tới đó là bà trùm Cấn Thị Thêu – người đã được “ăn cơm chính phủ” bởi những hành động của mình.
Cũng như các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã thông tin, người dân Đồng Tâm nói riêng và người dân ở các địa phương khác cũng nên thực sự bình tĩnh, tỉnh táo để không vướng phải sự kính động của đám dân chủ, đừng tự đẩy mình vào vòng lao lý, biến thành một con rối cho đám người này giật dây./.
BÚT SẮT

CẦN HIỂU ĐÚNG BẢN CHẤT VỤ VIỆC TẠI XÃ ĐỒNG TÂM, MỸ ĐỨC


No comments: