2017/04/11

VỤ CỜ BA QUE Ở KỲ ANH: BẢN CHẤT LỘ RÕ!

Tọa Sơn

Nếu như trước kia, cứ mỗi ngày cuối tuần là chúng ta được nghe, được thấy hết các cuộc biểu tình này đến các cuộc biểu tình khác với hàng ngàn lý do diễn ra lẻ tẻ ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh thì gần đây, các cuộc biểu tình thậm chí có thể gọi là bạo loạn lại được mang các mác khác nhau liên quan đến sự cố môi trường biển miền Trung. Các cuộc biểu tình sau luôn được rút kinh nghiệm từ các cuộc biểu tình trước, luôn đổi mới về hình thức để vừa chống phá chính quyền cũng như vừa thử phản ứng của chính quyền địa phương trước những việc làm của chúng. Sự việc ngày 9/4//2017 khi người công giáo Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tiến hành biểu tình, và lần này sự việc lại được đẩy đi xa hơn khi đoàn biểu tình đã mang theo lá cờ ba sọc. Lá cờ tượng trưng cho chế độ Việt Nam cộng hòa đã sụp đổ trước đây.


Tại các cuộc biểu tình trước đây, tổ chức khủng bố Việt Tân luôn nằm ẩn mình, cừ người trong nước của chúng đi vào những vùng ảnh hưởng của sự cố môi trường biển miền Trung để kích động người dân biểu tình. Trong đó chúng chọn đối tượng chính để tác động chính là những vị linh mục đội lốt trong những giáo sứ. Trong những cuộc biểu tình, dù đưa tin rất rầm rộ, nhưng tổ chức phản động Việt Tân luôn biết cách giấu mình, làm các cuộc biểu tình này ra vẻ là bộc phát do sự bức xúc của người dân trước sự cố môi trường biển cũng như sự bất lực của chính quyền địa phương. Thậm chí các cuộc biểu tình mà đám phản động này dàn dựng còn mang nặng màu sắc tôn giáo khi cả đoàn biểu tình lại mang theo cờ chúa trong các cuộc biểu tình, tranh chấp với lực lượng chức năng. Nhưng nhận thấy việc mang cờ chúa đi gây gổ chính quyền sẽ làm phật lòng Vantican nên trong cuộc biểu tình rồi chiếm UBND huyện Lộc Hà diễn ra vào ngày 3/4/2017, đoàn biểu tình đã mang cờ ngũ sắc đi. Một sự thức thời của đoàn biểu tình mà chúng ta dễ dàng nhận ra có một ban bệ cố vấn. 

Lần này, 9/4//2017, như Tọa Sơn tôi đã nói, các đối tượng luôn muốn cuộc biểu tình sau phải có điểm mới hơn cuộc biểu tình trước, do đó, một điều mà ngay cả chúng ta không ngờ tới đó là đoàn biểu tình lại mang cờ vàng 3 sọc của chế độ cũ đi, rồi cả bao vây nhà riêng chủ tịch xã Kỳ Hà huyện Kỳ Anh. Như vậy, bản chất của cuộc biểu tình đã được lộ rõ. Trong các cuộc biểu tình trước, các đối tượng vẫn mang danh xung quanh sự cố môi trường nên chính quyền còn nương tay, mới chỉ tiến hành điều tra và bắt một số đối tượng quá khích, kích động mà thôi. Nhưng việc cầm cờ vàng 3 sọc đi biểu tình như thế này thì không còn lý do gì để bào chữa nữa rồi. Và bản chất của những kẻ đứng sau cũng đã lộ rõ ra. Đó là những kẻ thuộc tổ chức khủng bố Việt Tân, những kẻ muốn chống lại Đảng, và Nhà nước Việt Nam, những kẻ đang mang bóng ma Việt Nam cộng hòa đang vất vưởng ở hải ngoại công khai trở về.

Có kẻ sẽ bảo do người dân bức xúc quá nên mang cờ vàng ra biểu tình nhằm thể hiện thái độ với chính quyền. Nhưng những lá cờ vải được may chỉ cẩn thận kia đã khẳng định công tác hậu cần có tính toán của các đối tượng phản động trong nước. Và tôi cũng đồn đoán rằng ngay tổ chức khủng bố Việt Tân cũng không ngờ hành động trên của đám phản động trong nước. Chỉ vì muốn lập công báo cáo mà có lẽ chúng đã đi một bước sai lầm. Ngay các trang Nhật ký bán nước hay Việt Tân bình thường sẽ đưa tin rầm rộ, vẽ hươu vẽ vượn nhưng lần này chỉ đăng dăm ba dòng tin, có lẽ chúng đang kêu gọi anh em trong nước trốn đi. Thậm chí trang chủ Việt Tân không một dòng đưa tin còn facebook của chúng đăng rồi vội vã xóa ngay sau đó.
 
Trang Nhật Ký bán nước đăng dòng tin ngắn gọn trong khi trang Việt Tân đăng xong ngay lập tức xóa đi

Giương cờ vàng 3 sọc đi biểu tình, sự việc không còn là việc liên quan đến sự cố môi trường, sự việc không còn liên quan đến vấn đề tôn giáo mà nó liên quan đến sự tôn nghiêm của một quốc gia. Trong cuộc biểu tình như bạo loạn trước, người biểu tình đã hạ lá cờ Tổ quốc tại UBND huyện, trong cuộc biểu tình lần này người biểu tình lại giương lá cờ vàng 3 sọc của chính quyền ngụy trước đây. Và trong tháng 4 lịch sử của ngày hội thống nhất 42 năm trước, là các bạn các bạn nghĩ sao?

42 năm qua, chưa một kẻ thù nào hạ được lá cờ đỏ sao vàng trong lòng người dân Việt Nam, 42 năm qua, chưa bao giờ lá cờ vàng 3 sọc đỏ lại có thể hiên ngang xuất hiện trên đất nước Việt Nam này. Một lá cờ biểu tượng nô lệ, một lá cờ của sự tủi nhục, một vệt nhơ lịch sử. Ấy vậy mà, lá cờ đó ngày hôm nay lại được chễm chệ vẫy trên quê hương cội nguồn cách mạng của Xô Viết Nghệ Tĩnh năm nào. Chính quyền đã sai khi cấp phép cho tập đoàn Formosa đầu tư 70 năm tại Việt Nam, đã sai khi không kiểm soát chặt chẽ quá trình xả thải của tập đoàn này, và chính quyền hiểu được khó khăn, nỗi bức xúc của người dân miền Trung. Do đó, dù biết có các thế lực phản động đứng sau các cuộc biểu tình nhưng chưa một lần chính quyền mạnh tay với bà con, chưa bao giờ tổ chức bắt tràn lan mà chỉ bắt đích danh những tên phản động núp bóng đứng sau đó. Chính quyền nhún nhướng không phải vì chính quyền yếu mà vì hai tiếng nhân đạo. Nhưng lá cờ vàng 3 sọc đã xuất hiện, con ma chế độ cũ đang quay trở lại thách thức sự vững mạnh của cả hệ thống chính quyền. Đã đến lúc, chính quyền Hà Tĩnh cần phải thấy rõ bản chất phản động trong cuộc biểu tình đã lộ rõ, cách tiếp cận của chính quyền sẽ phải khác. 

No comments: