2017/04/13

CÁI GIẺ KIA LÀ CÚ TÁT ĐAU ĐIẾNG VÀO NHỮNG KẺ TIẾM DANH "NHÂN DÂN"

Hồ Văn 


Vừa qua, bà con Nghi Xuân, Hà Tĩnh sau thời gian dài dùng tiền lẻ phản đối BOT của CienCo4 tại cầu Bến Thủy 1. Hôm nay, báo giới đã thông tin người dân Nghi Xuân, Hồng Lĩnh, Hưng Nguyên, Tp.Vinh được giảm vé 100% bắt đầu từ 24/4. Cuộc đấu tranh của họ thực ra không dài nhưng tại sao lại thành công? Có lẽ cái cốt đó là lẽ phải và hơn hết là tinh thần xây dựng được thể hiện một cách triệt để và văn minh. Qua câu chuyện này, chúng ta cũng được thấy rằng, chính quyền luôn lắng nghe, giải quyết thỏa đáng nhu cầu, nguyện vọng của người dân trên tinh thần xây dựng, văn minh và tốt đẹp.

Ngược lại, chúng ta cũng chứng kiến cuộc "đấu tranh" khác trên danh nghĩa "vì môi trường" hay có khi có người bảo là "vì người dân" cũng diễn ra trên hai tỉnh Nghệ An, Hà Tỉnh trong suốt thời gian qua. Thế nhưng tại sao nó luôn thất bại? Thẩm chí nhận lại sự phẫn nổ của người dân trong cả nước. Tại sao vậy?
Câu trả lời không thể khác: Đây chỉ là cuộc "đấu tranh" trá hình dưới vỏ bọc chính nghĩa. Bạn thân của nó và những người cầm đầu thì ngấm đầy tội lỗi và các ham muốn vụ lợi. Sự xuất hiện cờ chế độ cũ hay còn gọi cờ 3 que vừa qua tại Kỳ Hà, Hà Tĩnh đã vạch trần bản chất đó. Nói cách khác, chính cái giẻ vàng kia là cú tát đau điếng vào mặt những kẻ nhân danh "vì môi trường".

Không còn cách nào khác, chúng ta phải khẳng định với nhau rằng, cuộc "đấu tranh" nhân danh "vì môi trường", "vì lợi ích người dân" kia đã hoàn toàn thất bại ngay từ tính chính danh, chính nghĩa. Chúng ta cũng thấy rất rõ, kết cục của những kẻ cầm đầu sẽ không mấy tốt đẹp khi sự phẫn nổ của dân chúng đã lên tới đỉnh điểm. Nhất là trong điều kiện, sự thật đã phơi bày.

Đây có lẽ cũng là một bài học cho những kẻ nhân danh "dân chủ", "nhân quyền" hay "chính nghĩa", "người yêu nước"... này kia. Người dân họ rất công bằng, chính quyền cũng rất biết lắng nghe. Chúng tôi tin không có chính quyền nào ngu dại quay lưng với nguyện vọng chính đáng của dân. Cái cốt yếu nó có chính nghĩa và đúng đắn hay không? Tất nhiên, nhà chức trách họ cũng không ngần ngại trừng trị những kẻ tiếm danh "nhân dân" để phục lợi.

No comments: