2017/04/13

Đỗ Thanh Vân nói gì sau khi nhận được Thông báo chuyển đơn tố cáo?

Chiềng Chạ


Mới đây nhất, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an và Công an TP Hà Nội đã có Thông báo chuyển đơn tố giác của Đỗ Thanh Vân (Sinh năm 1987, quê quán: Vĩnh Bảo, Hải Phòng) đề ngày 20/3/2017. Nội dung đơn tố cáo Vân cho rằng, chị ta cùng với Dũng Phi Hổ (Nguyễn Viết Dũng, sinh năm 1986 tại Yên Thành, Nghệ An) đã bị "Công an" đánh khi trên đường đến tượng đài Lý Thái Tổ dự lễ kỷ niệm sự kiện Gạc Ma (14/3/2017). 

Theo đó, hai cơ quan tiếp nhận đơn này đã chuyển đơn về Công an Quận Hai Bà Trưng *(TP Hà Nội) để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. 

Toàn văn nội dung 02 thông báo: 
Thông báo của Cơ quan điều tra, Công an TP Hà Nội (Nguồn: FB). 
Thông báo của Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, nguồn: FB).

Phản ứng sau khi tiếp nhận 02 Thông báo này, Đỗ Thanh Vân đã nói như sau: "Từ thủ phủ thuốc lào Vĩnh Bảo - Hải Phòng, thân phụ bà Đỗ Thanh Vân, lần đầu tiên, với sự trợ giúp của hàng xóm đã chụp và gửi qua messenger cho con gái thư trả lời của cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an và cơ quan an ninh điều tra TP Hà Nội, liên quan tới đơn tố cáo của bà Đỗ Thanh Vân ngày 20/3/2017.

Ảnh chụp bằng điện thoại cùi bắp và tay máy không chuyên nghiệp nên hơi mờ và xấu tí.

Hôm nay, sau 2 ngày có internet về làng, thân phụ bà Đỗ Thanh Vân cũng lần đầu tiên thực hiện được cuộc gọi video với con gái mình, với sự trợ giúp của hàng xóm. 

Kính báo để các đồng chí an ninh, dư luận viên phò đảng được biết. Âm mưu xuyên tạc, bôi nhọ, vu khống bà Đỗ Thanh Vân cũng như việc tuyên truyền, lừa đảo bố mẹ bà Đỗ Thanh Vân cùng hàng xóm chuẩn bị thất bại. Xin chia buồn". 

Có lẽ trong cảm nhận của nhiều người chứ không chỉ riêng tôi thì Vân sẽ phản ứng quyết liệt lắm. Bởi, trong đơn Vân tố cáo công an Phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng đã đánh mình. Việc Thông báo chuyển đơn về Công an Quận Hai Bà Trưng dù đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật nhưng sẽ gây cho Vân hiểu nhầm rằng, các cơ quan nhận đơn (Công an Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an) đang cố tình chuyển đơn về cho chủ thể bị tố cáo xem xét! 

Vân cũng không bình luận được câu chữ nào trong 2 Thông báo chuyển đơn mà chỉ nói qua qua, có tính đại khái rằng: "Kính báo để các đồng chí an ninh, dư luận viên phò đảng được biết. Âm mưu xuyên tạc, bôi nhọ, vu khống bà Đỗ Thanh Vân cũng như việc tuyên truyền, lừa đảo bố mẹ bà Đỗ Thanh Vân cùng hàng xóm chuẩn bị thất bại". Và xin thưa rằng, dù đã cố gắng xâu chuỗi, tìm mối liên hệ từ những sự kiện đã có với những điều được Vân nói ra nhưng không tài nào hiểu rõ Vân đang nói gì???? 

Sự khó hiểu và ngô nghê trong cách diễn đạt này lí giải sự bất lực, yếm thế trong đơn tố cáo được chuyển về Công an Quận Hai Bà Trưng. Hãy xem xem, Công an Quận Hai Bà Trưng sẽ làm gì với cái đơn tố cáo sặc mùi vu khống này. 

Mõ sẽ tiếp tục thông tin thêm về sự việc này khi có thêm tình tiết mới! 

No comments: