2017/04/24

Thương thay bà con giáo dân Hà Tĩnh!


-vô danh-

Mới hôm nào đọc báo thấy bà con Hà Tĩnh trúng quả đậm trong đợt cá lần này thấy trong lòng cũng vui vui. Ấy thế mà hôm nay tôi lại não lòng khi nghe tin bà con giáo dân ở đây lại một lần nữa dậy sóng biểu tình ở UBND huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, có sự tập trung gây rối của nhiều người dân miền biển Thạch Kim, Thạch Bằng, với nhiều băng rôn khẩu hiệu, phá hoại của công, làm bị thương người thi hành công vụ. Trong đám đông ấy, có sự xuất hiện của những người từ nơi khác về với những danh hiệu như “nhà hoạt động dân chủ”, “nhà hoạt động nhân quyền”; sự tham gia của một số chức sắc tôn giáo đã kích động, lôi kéo tín đồ tham gia biểu tình và thực hiện một số hành vi vi phạm pháp luật.
http://www.tiengnoitre.org/
Hình ảnh được ghi nhận tại UBND huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.
Lòng không khỏi vương vấn nỗi buồn thương, lo lắng! Dân nghèo, quê nghèo vừa thoát ra khỏi cái “nạn Formosa” đang gắng sức trở lại với biển, bám biển, ổn định cuộc sống, xây dựng quê hương thì lại tiếp diễn cảnh biểu tình gây rối nơi công quyền, với những hành vi coi thường pháp luật như vậy.

Trước hết phải thấy rõ, động cơ thực sự của những hành động quá khích này không phải là “phản đối Formosa” và “đòi bồi thường” như các khẩu hiệu, băng rôn mà những giáo dân tụ tập biểu tình đưa ra. Bởi lẽ, từ ngay khi sự cố Formosa xảy ra, Chính phủ và các cơ quan liên quan đã kịp thời thông tin công khai về phương hướng, cách xử lý, giải quyết. Công tác đền bù thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng đã được triển khai cơ bản. Nhân dân khu vực ven biển đã tiếp tục hoạt động sản xuất, đánh bắt hải sản như trước đây.

Hoạt động tụ tập, gây rối xảy ra từ trước đến nay ở địa bàn tỉnh Nghệ An cũng như Hà Tĩnh là có tính hệ thống và xảy ra ở khu vực có giáo dân, đều có người tổ chức, chỉ đạo, giật dây, những người tham gia đều là số giáo dân bị kích động, xúi giục. Những người đứng đằng sau các hoạt động nào không ai khác chính là một số linh mục có tư tưởng cực đoan, luôn muốn gây bất ổn trong xã hội. Thậm chí nhiều người không bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố môi trường nhưng cũng tham gia khiếu kiện hay đi tuần hành đòi kiện Formosa. Rõ ràng, những kẻ đội lốt “linh mục” đang muốn dùng thần quyền, giáo lý để ép buộc, lôi kéo giáo dân tham gia vào những hoạt động gây rối để thách thức chính quyền, thách thức pháp luật, gây bất ổn trong xã hội.

Trong các hoạt động tụ tập, tuần hành đông người gây rối xảy ra từ trước đến nay trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh đều có bàn tay của các hội nhóm được gọi là dân chủ, là chân rết của các tổ chức phản động lưu vong bên ngoài như Việt Tân. Trước và trong khi xảy ra vụ việc ở Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh đã có sự xuất hiện của Phạm Đoan Trang, Bạch Hồng Quyền. Những áo đồng phục có in hình, logo của các hội nhóm “dân chủ” hay các khẩu hiệu, băng rôn xuất hiện khi giáo dân xông vào trụ sở UBND huyện Lộc Hà cho thấy đã có sự chuẩn bị, tiếp tay của các tổ chức chống phá đất nước. Những kẻ này vẫn tiếp tục lấy cớ từ sự kiện Formosa để kích động gây rối nhằm chống phá đất nước.

Để nói rằng sự việc lần này của cả Cha và con là không thể chấp nhận được. Bởi vì sao? Bởi vì thiệt hại các thứ các kiểu đã phân chia xong xuôi đâu ra đó cả rồi, chứ không ai là không nhận được cả, thế nên đừng ngoác cái mồm lên để đòi nữa. Việc tràn vào trụ sở Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà đã là việc khó có thể chấp nhận được rồi, hơn thế nữa, giáo dân quá khích còn hạ lá cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam để thay bằng lá cờ Vatican. Điều đó thực sự là điều “không thể chấp nhận” ở đây. Rõ ràng trong sự việc này có bàn tay của những kẻ chống phá chính quyền và nhà nước chứ không hề đơn thuần là “biểu tình” nữa, ở đây bắt đầu xuất hiện “màu” rồi. Vậy nên nếu còn dung thứ với những loại coi thường pháp luật này thì không lâu tới chắc chắn những đứa con của Chúa chắc chắn sẽ làm rối loạn đất nước này!

Đằng sau cái gọi là biểu tình tại Lộc Hà, Hà Tĩnh


-rùa cạn-

Gần đây bà con giáo dân liên tục bị dắt mũi bởi những con người mang trên minh trọng trách trên vai của Chúa trời nhưng lại hành xử đi ngược lại lời răn của Chúa. Những vụ việc xảy ra liên tiếp khiến cho dư luận đi từ ngán ngẩm cho đến bức xúc bởi những hành vi đập phá, gây rối trật tự ở bất cứ nơi nào mà đoàn biểu tình đi qua, đó là những hành vi được cho là coi thường pháp luật. Đặc biệt, mỗi ai là người Việt Nam nhìn thấy hình ảnh những giáo dân quá khích tràn vào trụ sở UBND huyện Lộc Hà đã hạ lá cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam để thay bằng lá cờ Vatican. Đây không phải là hành động mang tính bột phát mà đã có sự tính toán, sắp đặt của những kẻ kích động đứng sau đó.
http://www.tiengnoitre.org/
Giáo dân chiếm trụ sở UBND Lộc Hà, Hà Tĩnh với những băng rôn xuyên tạc.
Bởi vì sao lại nói lại có sự sắp đặt ở đây, chúng ta có thể nhìn ra rất rõ, rõ ngay từ cái lý do biểu tình: Formosa! Vâng, lại là cái tên phải nói rằng ám ảnh với cả nước nói chung và người dân miền Trung nói riêng. Nhưng cái tên đó đã đi xa và những đền bù xung quanh câu chuyện đó cũng vậy, vì thế không có chuyện chính quyền gian dối, không chia tiền hỗ trợ thiệt hại cho dân. Hầu hết người dân ở đây đã được nhận tiền, chỉ có một số ít người do chưa thống nhất được hóa đơn, chứng từ kê khai nên chưa kịp nhận. Cá biệt có những người không thuộc diện được hưởng tiền đền bù nhưng vẫn đòi mình phải được nhận tiền.

Hơn nữa có một có vấn đề là linh mục bắt giáo dân nộp lại 1/3 số tiền được đền bù để xây dựng nhà thờ hoành tráng 24 tỷ. Cứ mỗi hộ giáo dân được đền bù thì nộp 10 triệu. Thế nên, có chuyện chỉ đạo, kích động giáo dân đi đòi tiền hỗ trợ càng đông càng tốt, kể cả những người không thuộc diện đền bù. Bởi càng nhiều người được đền bù thì tiền để linh mục lấy xây dựng nhà thờ nhiều hơn. Không chỉ có vậy mà bên cạnh sự chỉ đạo của Cha mà còn có sự nhúng tay kích động của các nhà “dân chủ” mà dân gian vẫn hay gọi là phản động trong vụ này. Cụ thể, một loạt các nhà “dân chủ” đã về Thạch Bằng trước và trong khi xảy ra vụ việc như Phạm Đoan Trang, Bạch Hồng Quyền, Hoàng Thành. Mục đích của số này khi đến Thạch Bằng chắc chắn không có gì khác ngoài câu chuyện liên kết với các chức sắc cực đoan ở đây để kích động giáo dân tiến hành các hoạt động phức tạp chứ không hề có gì tốt đẹp hơn.

Và đặc biệt giáo dân còn tập trung tràn vào trụ sở UBND xã, huyện làm đình trệ mọi hoạt động của ủy ban, làm cả Ủy ban không hoạt động được. Thậm chí một số giáo dân còn viết vẽ, căng treo nhiều khẩu hiệu có nội dung sai trái lên tường ủy ban.

Việc này không chỉ gây thiệt hại về an ninh trật tự mà còn làm ảnh hưởng đến kinh tế của cả địa phương lẫn người dân. Riêng ở đây lợi thì chỉ có lợi cho những kẻ cầm đầu còn bao nhiêu khổ đau nhường lại hết cho chính quyền và bà con giáo dân. Họ là những giáo dân của Công giáo nhưng dường như đã quên đi trách nhiệm của một công dân Việt Nam. Hơn nữa việc hạ lá cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc là hành động không thể chấp nhận được của một số giáo dân ở Thạch Bằng, Lộc Hà. Hành động này là sự quay lưng với Tổ quốc và nhân dân Việt Nam, chà đạp lên những gì thiêng liêng nhất của dân tộc Việt Nam và thực sự đã làm xấu đi hình ảnh của cộng đồng Công giáo ở Việt Nam. Việc tín ngưỡng chả ai dám cấm, thế nhưng đã là công dân thì phải tôn trọng pháp luật, sống trong nề nếp kỷ cương phép nước, không có ngoại lệ cho lương hay giáo, đã đến lúc người công giáo phải chấp nhận luật chơi, lợi ích của quí vị không thể đứng trên lợi ích dân tộc. Đã đến lúc phải mạnh tay với những kẻ coi trời bằng vung!

CÁO LÒI ĐUÔI


SV VN

Đất nước chúng ta đang bước vào những ngày tháng tư lịch sử. Vào những ngày này, 42 năm trước, quân và dân cả nước đang nô nức tận hưởng những chiến thắng giòn giã từ khắp các chiến trường miền Nam. Cả nước chỉ hướng tới một mục tiêu duy nhất, đó là đánh đổ chế độ Ngụy quân, Ngụy quyền, xóa bỏ hình ảnh của cờ vàng ba sọc đang hiển hiện trên đất nước, giương cao lá cờ đỏ sao vàng năm cánh tung bay. 42 năm qua, lá cờ đỏ sao vàng thiêng liêng là niềm tự hào của mỗi thế hệ người Việt, là sự khẳng định trường tồn của nước Việt Nam hòa bình, độc lập. Mọi hành vi xâm phạm đến lá quốc kỳ thiêng ấy chính là hành vi phản bội Tổ quốc và dân tộc.

Ngày 9/4, trong “chuỗi” các hoạt động biểu tình của giáo dân Hà Tĩnh để phản đối Formosa, đã xuất hiện những kẻ giăng những lá cờ ba sọc. Đây là hành vi không thể chấp nhận, không những vi phạm nghiêm trọng luật pháp Việt Nam, mà đó còn là hành vi chà đạp lên lịch sử và lòng tự tôn của người Việt.

Nếu như trong các cuộc biểu tình trước đó, bà con giáo dân chỉ giương băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu chính quyền đền bù và “đuổi” Formosa ra khỏi đất nước, thì lần này sự việc đã được đẩy lên một mức mới cao hơn nhiều. Ai cũng biết rằng sự cố Formosa xả thải làm ô nhiễm biển ở miền Trung đã giải quyết xong xuôi, hợp tình hợp lý. Tuy nhiên với sự thiếu hiểu biết, cùng với việc bị kích động bởi các chủ chăn thiên chúa giáo, các giáo dân đã vô tình tiếp tay cho giặc, trở thành công cụ để chúng gây sức ép lên chính quyền hòng đứng lên trên sự uy nghiêm của pháp luật, đồng thời để chúng được nhận những khoản viện trợ kếch sù từ các tổ chức phản động trong nước và quốc tế. Hành vi này đã làm mất an ninh trật tự, trở thành điều kiện không thể tốt hơn để các tổ chức “chọc gậy bánh xe” có điều kiện can thiệp vào nội bộ nước ta.
http://www.tiengnoitre.org/
Đưa cờ vàng ba sọc vào biểu tình là hành vi không thể chấp nhận
Với cách hành xử rất khôn khéo, không để người dân trở thành những công cụ và là nạn nhân của những trò bẩn của lũ rận chủ, chính quyền các tỉnh có giáo dân tham gia biểu tình đã giải quyết rất nhẹ nhàng, trên cơ sở giải quyết quyền lợi chính đáng của người dân, làm cho họ hiểu vấn đề. Nếu như với các nước khác, nhà nước hoàn toàn có thể điều động những biện pháp vũ lực mạnh hơn để dẹp yên tình hình, nhưng rõ ràng ở đây chúng ta không hề thấy một hành vi vũ trang nào từ phía các cơ quan chức năng. Điều đó không phải là chúng ta “chịu trận”, không có phản ứng gì, mà đó chính là chúng ta xác định đúng giáo dân chỉ là những người thiếu hiểu biết và bị kích động mà thôi.

Tuy nhiên, chúng ta nhân nhượng thì lũ kền kền, và đặc biệt là các tổ chức phản động lợi dụng tôn giáo không để cho chúng ta yên. Chúng đã ngang nhiên đưa “cờ vàng”, một biểu tượng xúc phạm nghiêm trọng đến dân tộc Việt Nam vào trong cuộc biểu tình của mình. Và không ai khác, chính bà con giáo dân lại là những con “tốt thí”, là công cụ thực hiện mưu đồ của chúng. Hành động này của lũ rận thực sự là một điều ngu xuẩn. Đối với người dân Việt Nam, cờ đỏ sao vàng là biểu tượng thiêng liêng, là điều không thể thay thế khi nhắc đến con rồng cháu tiên. Đưa cờ vàng ba sọc vào cuộc biểu tình, ngang nhiên giăng chúng lên chẳng khác nào xỉ nhục và động vào lòng tự hào dân tộc ấy. Giờ đây, chắc chắn không chỉ có chính quyền, mà chính những người dân đang sống trên đất nước này sẽ dạy cho lũ phản bội một bài học. Hơn thế nữa, chính những tổ chức phản động “kỳ cựu” như Việt Tân, dù rất háo hức được giương cái giẻ lau ba sọc lên trên lãnh thổ nước Việt, nhưng vì quá sợ hãi trước lòng tự hào dân tộc vốn luôn hiện hữu trong dòng máu người Việt, cũng không dám đăng đàn cổ súy cho hành vi này. Rõ ràng, cờ vàng ba sọc đã chết từ lâu và giương nó lên có nghĩa là tuyên chiến với cả đất nước, chứ không còn là chính quyền nữa.

Cáo đã lòi đuôi. Thiết nghĩ, chúng ta cũng không thể nhân nhượng được thêm cho những hành vi như thế này nữa. Cần phải có những biện pháp thật nghiêm minh cho những kẻ dám sỉ nhục đất nước. Có như vậy mới là hợp lòng dân, mới thể hiện được lòng tự tôn dân tộc, mới thể hiện sự anh minh và nghiêm trị của pháp luật.

No comments: