2017/04/09

Sự thật về vùng biển miền Trung và trò hèn của mấy nhà đấu tranh dân chủ

Ngay sau khi VTV phát phóng sự phản ánh sự an toàn biển miền Trung sau 1 năm xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường do hoạt động xả thải của Formosa. Tổ chức phản động Việt Tân lại gào lên cho rằng VTV nói dối, tin vịt,... Nói thẳng ra rằng chúng vẫn cay cú bị Đài truyền hình Việt Nam phơi bày bộ mặt thật của mình là một tổ chức khủng bố, phản bội lại Tổ quốc, nên cứ hễ có cái gì liên quan đến VTV là Việt Tân lại sủa xằng cắn bậy. Tiện đây nói để mấy tên khủng bố Việt Tân mở to mắt và thông não lên 1 tí nhé.

Một năm trôi qua sau sự cố môi trường biển (6/4/2016 – 6/4/2017), ngư dân 4 tỉnh miền Trung đã và đang vượt qua vô vàn khó khăn, để tiếp tục ra khơi bám biển. Giờ đây, trái với khung cảnh đìu hiu như quãng thời gian trước, không còn khó để bắt gặp những chiếc thuyền cập bến, sau những ngày dài ra khơi, với mẻ lưới đầy ắp cá tôm, những nụ cười mặn mòi trên biển… Sự sống đã bắt đầu hồi sinh trên biển 4 tỉnh miền Trung.Tại Quảng Bình, một trong 4 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất sau sự cố môi trường, hiện cũng không còn ảm đạm như nhiều tháng trước. Việc mua bán các mặt hàng thủy hải sản đã bắt đầu tấp nập. Các sản vật của biển được bày bán rất phong phú tại các chợ như: Đồng Hới, chợ Nam Lý (Thànhphố Đồng Hới), chợ Ba Đồn (Thịxã Ba Đồn). Các Chợ cá bây giờ không còn cảnh đìu hiu, ảm đạm mà luôn tấp nập người mua kẻ bán. Ngư dân dần có nguồn thu ổn định hơn vì giá thủy hải sản không còn thấp nữa. Ông Bùi Tuấn Sơn, Trưởng ban Quản lý các cảng tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Cuộc sống của các ngư dân đã trở lại bình thường sau sự cố môi trường, hoạt động mua bán thủy hải sản đã sôi động trở lại. Hiện, giá thủy hải sản tăng từ 7 – 12%. Đời sống của người dân đã bắt đầu ổn định trở lại. Sản lượng thủy hải sản đánh bắt cũng đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái; riêng trong quý I này, sản lượng đánh bắt tại vùng biển Cửa Sót (Hà Tĩnh) đạt hơn 1.000 tấn".

Không khí mua bán sôi động tại cảng Kỳ Lợi (Hà Tĩnh)

Bên cạnh đó, hoạt động du lịch của các tỉnh miền Trung đang có nhiều khởi sắc. Theo thống kê mới nhất từ sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, đến thời điểm hiện tại, số lượng người đặt phòng khách sạn từ 3 sao trở lên cho dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 đã đạt 50 – 60% công suất phòng. Đặc biệt, một số nơi đạt 80 – 90% công suất phòng, như khu nghỉ dưỡng cao cấp Sun Spa Resort Quảng Bình (đạt hơn 90% công suất phòng). Trong quý I/2017, số khách du lịch đến với Quảng Bình đạt khoảng 609.000 lượt, đạt 96,88% so với cùng kỳ năm 2016.

Đó là những bằng chứng xác thực nhất để nói rằng biển miền Trung đã phục hồi. Nhưng Việt Tân vẫn cố tình đánh lừa truyền thông và các ông chủ cho tiền rằng: “Không có thay đổi gì”, “Độc tố vẫn vượt mức cho phép”.


Bản chất của những kẻ khủng bố thì vẫn vậy, tung tin đánh lừa dư luận, tạo tiếng vang để làm sao xin được nhiều tiền nhất từ những tay rận chủ mà thôi, chứ còn cũng chẳng biết thực hư thế nào. Nó muốn cắn người ta một cái để cho thiên hạ thấy rằng hóa ra nó vẫn còn tồn tại, cho ông chủ thấy rằng nó cũng biết sủa, cũng biết cắn như một con chó trung thành mà thôi./.

DVT (dautruongdanchu.com)

No comments: