2017/04/17

Một số đối tượng phản động vẫn đang cố gắng tiếp cận người dân xã Đồng Tâm

Mỗi khi thấy vụ việc tiêu cực là hàng trăm con "kền kền" bay lượn tìm kiếm, săn mồi và sự kiện xảy ra ngày hôm qua tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội không nằm ngoại lệ.


Khi xuất hiện hình ảnh, clip của chủ đàn Trịnh Bá Phương (con trai Cấn Thị Thêu) tung lên mạng xã hội ngày hôm qua, ngay lập tức đám phản động tích cực chia sẻ kèm theo sự hô hào, kích động và một số đã nhanh chóng liên lạc, xuống hiện trường để tiếp cận người dân.

Thảo Teresa đã nhanh chóng tiếp cận và đã đưa được vài hình ảnh về khu vực này. 


Thảo Teresa còn mỉa mai BCC rằng "cô đâu có bị cảnh sát câu lưu" mà ông bảo tôi bị câu lưu không xuống được Đồng Tâm, bằng chứng cho ông thấy tôi đã có được 3 bức ảnh giá trị về khu vực Đồng Tâm 


Những đối tượng này không phải xuống xã Đồng Tâm-khu vực xảy ra tranh chấp đất đai giữa chính quyền với người dân (do chính quyền xã đã làm thủ tục để được cấp sổ) trên đất Quốc phòng thuộc quản lý của Lữ đoàn 28, Quân chủng Phòng không không quân để lấy thông tin, hình ảnh phục vụ cho việc viết bài mà chủ yếu xuống để tiếp cận người dân, kích động gia tăng gây rối ở khu vực này. 

Trong số những nhân vật cốt cán của làng chống cộng có thể thấy, Trịnh Bá Phương, Dũng Vova, Thảo Teresa, Thái Văn Đường, ... đã nhanh chóng tiếp cận xã Đồng Tâm để tiếp cận được những người dân chống đối. Họ cố gắng tiếp cận nhằm mục đích hậu thuẫn về tinh thần, vật chất để cho người dân đang bị kích động càng tăng chí khí cao hơn. Mặt khác, chúng đưa tin trực tiếp trên mạng để kêu gọi thêm sự hỗ trợ tạo thành một lực lượng hậu thẫu vững chắc cho sự chống đối của người dân.

Thái Văn Đường cũng không kém khi quay được hẳn đoạn video clip về tình hình khu vực xã Đồng Tâm ngày hôm nay


Bản chất của những kẻ phản động được ví như những loài kền kền khi thấy con mồi là chúng lao xuống bất chấp mọi thủ đoạn. Hành động này không chỉ là nhẫn tâm, bất lương mà còn đáng bị trừng trị bởi pháp luật. Những người có lương tâm không bao giờ xui con người vào chỗ chết, vào vòng lao lý, chốn tù tội. Những người có đạo đức không bao giờ thấy người không cứu nhưng xem ra họ thật trơ tráo trước sự khinh bỉ, lên án của người dân. Thấy người khác đánh nhau họ phải can nhưng xem ra họ lại mong muốn cho sự việc ngày càng căng thẳng, mâu thuẫn ngày càng tăng đó là lý do mà họ vẫn được tổ chức khủng bố ở hải ngoại "chi tiền công".

Dũng Vova thì cố gắng liên lạc với người nhà ở UBND TP Hà Nội để nắm thông tin còn Hoàng Dũng đã làm được cả phóng sự phỏng vấn một cựu đảng viên ở Đồng Tâm về vụ việc


Hiện tình hình ở khu vực xã Đồng Tâm tạm yên ổn sau những gì đã xảy ra, mọi hoạt động vẫn nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng công an. 4 đối tượng quá khích đã bị bắt giữ và khởi tố vụ án hình sự về hành vi gây rối trật tự công cộng theo điều 245 Bộ luật hình sự 1999 sửa đổi năm 2009. Song, những đối tượng này vẫn đang ráo riết tìm mọi cách để tiếp cận người dân quá khích ở nơi đây rất mong cơ quan chức năng huyện Mỹ Đức cần có biện pháp ngăn chặn những đối tượng lạ xuất hiện hoặc ra vào. Bên cạnh đó, cần tích cực tuyên truyền để người dân quá kích hiểu được rằng việc tranh chấp đất đai phải được tiến hành theo quy định của pháp luật, tránh hành vi quá khích dẫn đến những hậu quả bất lợi cho người dân.


Người dân xã Đồng Tâm cần tỉnh táo trước những kẻ rắp tâm đẩy mình đi quá xa về hành vi và luôn nhớ một điều rằng mọi quyền lợi vẫn sẽ được đảm bảo và không có gì phải vội khi có những hành vi quá khích để giữ đất. Mọi việc đều có pháp luật, có công luận không ai phải chịu thiệt nếu như đất đai đó thuộc quyền sử dụng hợp pháp của mình.

VT (dautruongdanchu.com)


Công an Hà Nội bắt giữ 4 công dân gây rối trật tự ở xã Đồng Tâm


Một số công dân do thiếu hiểu biết pháp luật đã có hành vi cản trở và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Hà Nội.
Ngày 16/4, Công an thành phố Hà Nội cho biết ngày 30/3/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội theo quy định tại Điều 245-Bộ luật Hình sự năm 1999.
Một cảnh sát cơ động bị người dân bắt giữ

Ngày 15/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ 4 công dân về hành vi gây rối trật tự công cộng để điều tra, làm rõ.
Một số công dân do thiếu hiểu biết pháp luật đã có hành vi cản trở và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Hà Nội.
Cơ quan chức năng đang tiếp tục giải quyết và triển khai các biện pháp nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội./.

No comments: