2017/04/09

NGƯỢC ĐỜI VIỆC NGUYỄN VĂN ĐÀI ĐƯỢC TRAO GIẢI NHÂN QUYỀN

Nhắc đến Nguyễn Văn Đài thì ở Việt Nam đã không còn xa lạ với cái tên này rồi, là kẻ đang phải chấp hành án phạt tù về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam theo Điều 88 Bộ luật hình sự. Đây là lần thứ hai đối tượng này phải ngồi tù vì cùng tội danh, tuy nhiên, ý thức chống phá vẫn không hề thay đổi, không có thái độ ăn năn hối cải.
Giải Nhân Quyền của Liên đoàn Thẩm phán CHLB Đức
Ngày 7/4/2017, một sự kiện khá bất ngờ là Nguyễn Văn Đài nhận được giải thưởng nhân quyền năm 2017 do Liên đoàn Thẩm phán Đức trao tặng. Buổi lễ trao giải đã diễn ra tại thành phố Weimar, miền Đông nước Đức, vì Nguyễn Văn Đài đang ngồi tù nên có một nhà dân chủ đã có mặt tại buổi lễ để nhận giải thưởng thay. Ngay sau khi có thông tin liên quan đến giải thưởng này, các nhà dân chủ rởm đã tung hô không ngớt, kèm theo những lời phỉ báng, chỉ trích chính quyền nước ta đã bắt và xét xử Nguyễn Văn Đài.
Theo thông tin từ website của Liên đoàn Thẩm phán Đức: “Giải thưởng này được trao cách hai năm một lần, nhằm tôn vinh các thẩm phán, công tố viên, luật sư trên toàn thế giới, những người hành nghề luật trong hoàn cảnh chính trị khó khăn, thách thức đàn áp và có những đóng góp trong việc thực thi quyền con người. Sự chú ý của quốc tế về việc trao tặng Giải Nhân Quyền này cũng nhằm mục đích bảo vệ người được trao giải tại quốc gia của họ”.
Nếu như ở Việt Nam, Nguyễn Văn Đài được coi là một tội đồ, là một phế thải của giới luật sư bởi những hành động làm ô uế danh tiếng những người hành nghề luật. Mặc dù am hiểu pháp luật và luôn miệng kêu gọi bảo vệ dân chủ, nhân quyền nhưng Nguyễn Văn Đài thường xuyên thực hiện hành vi trái pháp luật hình sự, điển hình là hai án tù về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật hình sự. Với các mác dân chủ rởm, Nguyễn Văn Đài lợi dụng quyền tự do của công dân để đi tuyên truyền những luận điệu xuyên tạc về tình hình Việt Nam ở trong và ngoài nước.
Tuy nhiên, do sự lừa bịp, che giấu của các nhà dân chủ nên Nguyễn Văn Đài đã được khoác cho lớp vỏ bọc lộng lẫy như một nhân vật bất đồng chính kiến và với tư cách luật sư ông từng bảo vệ nhiều vụ án nhân quyền và tôn giáo như vụ xử Mục sư Nguyễn Hồng Quang và nhà truyền đạo Phạm Ngọc Thạch năm 2004. Ngay khi bị bắt thì vợ của Nguyễn Văn Đài cùng một số nhà dân chủ rởm đã tuyên truyền, kêu gọi sự can thiệp của các tổ chức nước ngoài vào quá trình điều tra, xét xử vụ án, gây khó khăn cho việc xác định và kết luận sự thật của các cơ quan có thẩm quyền.
Việc Nguyễn Văn Đài được trao một giải thưởng nhân quyền mang bản chất tư bản là khá bất ngờ bởi nhân thân của đối tượng này không xứng đáng được tồn tại ở xã hội Việt Nam, tư cách hành nghề luật sư của Nguyễn Văn Đài cũng không còn, giá trị, những đóng góp của Nguyễn Văn Đài cho vấn đề nhân quyền ở Việt Nam cũng như trên thế giới chỉ là hình thức, thực tế còn đi ngược lại với những lời tuyên bố của đối tượng này và đồng bọn.
Giải thưởng nhân quyền của Liên đoàn Thẩm phán Đức năm 2017 sẽ không xứng đáng trao cho Nguyễn Văn Đài hoặc chính giải thưởng này đã có vấn đề bởi nguồn gốc tư bản của nó, sẽ chỉ là bình phong để các thế lực tư bản kích động, xúi giục các đối tượng xấu đi phá hoại nền dân chủ, nhân quyền ở các quốc gia khác.
Công Lý

No comments: