2017/04/19

Cần làm rõ vai trò chủ mưu của linh mục Nguyễn Công Bình trong vụ án đập phá tài sản ở Thạch Bằng ?

Ngày 13/4 Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội đập phá hoặc cố ý phá hủy tài sản xảy ra vào 21 giờ ngày 02/4/2017 vừa qua. Căn cứ mà cơ quan Công an huyện Lộc Hà ra quyết định khởi tố ở đây là gì ?



Vụ việc đập phá tài sản, đánh người trọng thương xảy ra đêm 2/4 tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã bị khởi tố, điều tra làm rõ, song theo Tin đấu trường dân chủ đơn tố cáo của anh Nguyễn Trần Luân nêu rất rõ vai trò chủ mưu của linh mục Nguyễn Công Bình cần phải được xác minh,  làm rõ:


Đơn tố cáo của anh Nguyễn Trần Luân về vai trò chủ mưu của linh mục Nguyễn Công Bình

Cơ quan Công an huyện Lộc Hà nên căn cứ vào đơn tố cáo của người đại diện hợp pháp cho chủ nhân ngôi nhà bị phá đó chính là anh Nguyễn Trần Luân (sinh năm 1974, trú quán: Thôn Phú Mậu, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) là cháu ruột của bà Nguyễn Thị Mây (sinh năm 1937) chủ nhân của ngôi nhà cấp 4 bị linh mục Nguyễn Công Bình chỉ đạo hàng trăm giáo dân đến đập phá tan hoang và đánh người xảy ra đêm 2/4/2017 trước ngày xảy ra vụ việc bao vây trụ sở UBND huyện Lộc Hà (ngày 3/4) và trong đêm ngày xảy ra vụ xô xát giữa nhóm Bạch Hồng Quyền với những người khác ở quán cafe The One.

Theo như đơn tố cáo của anh Luân, anh Nguyễn Văn Giáp (trưởng công an xã Thạch Bằng) cũng là cháu ruột của bà Nguyễn Thị Lý và được bà Mây cho ở nhờ vì họ mới xây dựng gia đình nên chưa có chỗ ở.

Tài sản bị hàng trăm giáo dân dưới sự chỉ đạo của linh mục Bình đập phá (ảnh chụp của anh Luân đưa ra để chứng minh)

Quá trình xác minh cho thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm về hành vi cố ý hủy hoại tài sản cùng với hiện trường được cơ quan Công an huyện Lộc Hà xác minh mức độ thiệt hại. Không dừng ở việc phá hoại tài sản, nhóm giáo dân còn đánh trọng thương bố anh Giáp, ông Nguyễn Cử khi ông vào can ngăn.

Trong đơn tố cáo của anh Luân nêu rõ vai trò chủ mưu của linh mục Nguyễn Công Bình (quản xứ giáo xứ Trung Nghĩa, xã Thạch Bằng) trong vụ rung chuông, kích động giáo dân đến đập phá tài sản và đánh người trọng thương. 

Với đơn tố cáo trên, đề nghị cơ quan Công an huyện Lộc Hà làm rõ vai trò chủ mưu của linh mục Nguyễn Công Bình và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

VT (dautruongdanchu.com)

No comments: