2017/04/13

Cố vấn linh mục Thục nổi đóa vì bị phê phán

Tình cờ sau vụ giáo dân Song Ngọc do linh mục Nguyễn Đình Thục dẫn đầu kéo vào Hà Tĩnh kiện bị các nhà đấu tranh hải ngoại chê không biết cách tổ chức, không lường hết các tình huống xấu, không lo được hậu cần, so sánh cha Thục với Gandhi và Luther King là nịnh bợ, các nhà tổ chức của linh mục Thục cần rút kinh nghiệm sau thất bại... đã khiến Trịnh Anh Tuấn nổi đóa, tổng sỉ vả ông này không tiếc lời, sỉ nhục ông ta chỉ biết vào cấu bàn phím bất chấp đồng bọn khuyên can rằng người góp ý có lòng thành thôi!?!
                                      




Thực ra tìm hiểu lý do vì sao nhà dân chủ Trịnh Anh Tuấn này nổi đóa, hỗn hào côn đồ hung hăng khi bị "góp ý" như vậy, chẳng qua, anh ta chính là cánh tay đắc lực của linh mục Nguyễn Đình Thục, nhà tổ chức đạo diễn cuộc biểu tình này nên khi bị chê, giải thích không được thì chỉ còn biết nổi đóa, tấn công người chê bất chấp bị đồng bọn xem thường.
Trịnh anh Tuấn hiện đang là thành viên nhóm Green Trees do cựu nhà báo
Đoan Trang lập ra, cùng Đoan Trang "cướp" phong trào yêu cây sau khi thấy mấy nhóm NGO khởi xướng không dám tổ chức biểu tình. Trước đó,Tuấn cũng là thành viên MLBVN do Đoan Trang khởi xướng, trực tiếp tổ chức các đoàn đến gặp viên chức ngoại giao phương Tây đưa Tuyên bố 258, sau bị dư luận công kích, sỉ vả "cõng rắn cắn gà nhà", tan tác nên cả Trang và Tuấn bỏ MLBVN đi tìm cách gây dựng "cách mạng xanh" mới. Trước đó nữa, Trang và Tuấn cũng là biểu tình viên của phong trào NoU. Từ khi có Formosa, cho rằng thời cơ "cách mạng cá" đã đến nên cả nhóm
"cách mạng xanh" đánh lái sang "bảo vệ môi trường" và "yêu cá", thường trực trong các tỉnh miền Trung, trợ giúp đắc lực cho các linh mục làm "cách mạng cá".
Từ đầu đến cuối vụ tư vấn cho các linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục lợi dụng vỏ bọc đi kiện Formosa, Tuấn gần như "đặc trách” ăn ngủ trong các giáo xứ, trong vai nhà tổ chức mọi sự vụ, buông rèm đạo diễn mọi vấn đề cho các linh mục. Nếu để ý toàn bộ diễn biến vụ Song Ngọc sẽ thấy Tuấn luôn bên cạnh Thục như hình với bóng. Chính Tuấn là người ngồi hàng ghế sau cùng trong xe của linh mục Thục do Hoàng Bình lái, đỗ giữa đường, khiêu khích công an "đàn áp", bị cẩu đi và tường thuật online hô hào các giáo xứ đến "giải cứu" linh mục, dẫn đến màn tấn công công an chiều tối ngày 14/2 hôm đó. Cách làm của Tuấn khá khôn ngoan, không ra mặt, không để lại dấu vết cho công an túm được, nên không giống như các tên Hoàng Bình, Bạch Hồng Quyền... Tuấn có vẻ thích vai trò đứng sau giật dây hơn là xông pha chiến tuyến. Dễ hiểu là dù vai trò "quan trọng, đắc lực" nhưng chẳng công an nào tìm ra Tuấn đang chui lủi nấp sau lưng LM Thục. Tuấn còn bị đồng bọn tiết lộ là tay chân chính hiệu của Việt Tân ở trong nước, khoác áo nhà hoạt động xã hội dân sự để hoạt động rất bí ẩn, bài bản. Dễ hiểu với vai trò như vậy, việc đồng bọn đánh giá thành công hay thất bại của Thục đều ... khiến Tuấn chạnh lòng.

Công nhận đệ tử của cựu nhà báo Đoan Trang mang nhiều đặc trưng trong hành xử giống đàn chị của mình thật, nhưng bản lĩnh còn ngựa non háu đá, nên mỗi khi bị đụng chạm là nổi xung, tấn công đồng bọn ngay lập tức, y như vụ Tuấn từng tổng sỉ vả các lão làng NoU như Nguyễn Tường Thụy khi bị lên án nhóm Green Trees đã phê phán, tẩy chay nhóm Dũng Phi Hổ chui vào lợi dụng cuộc biểu tình "ôn hoà" do Trang, Tuấn tổ chức để đánh bóng các tổ chức "cờ vàng" của mình.

No comments: