2017/04/09

MỘT SỰ VIỆC QUÁ ĐÀ


Do mâu thuẫn trong giải quyết chính sách đền bù và giải phóng mặt bằng của một dự án đang triển khai trên địa bàn xã Kỳ Hà, (Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Các hộ thuộc diện giải phóng đền bù (đa số là giáo dân) cho rằng việc đền bù không thỏa đáng. 



Sáng nay trong lúc chính quyền xã Kỳ Hà đang tiến hành nạo vét khu vực thuộc đất làm muối phục vụ một dự án. Sau đó xuất hiện một số người dân tụ tập đông người (giáo dân) kéo nhau tuần hành trên đường và có mặt tại trước cổng nhà ông chủ tịch xã để phản đối "chính quyền chưa đền bù tiền cánh đồng muối". Việc tranh chấp chấp đất đai và nguyên nhân do bất đồng trong việc đền bù đất đai, giải phóng mặt bằng xây dựng giữa doanh nghiệp với người dân là chuyện không ít gặp và không có gì đáng nói nếu nó chỉ dừng lại ở việc tụ tập và phản đối. Nhưng điều bất bình thường và đặc biệt nguy hiểm là, do kém hiểu biết và thiếu thông tin, một bộ phận nhân dân đã bị những phần tử xấu kích động nên có những hành động quá khích, manh động, thậm chí bọn chúng đã chuẩn bị cờ vàng 3 sọc (VNCH) nhằm phô trương và khơi lại hận thù quá khứ nhằm phục vụ mưu đồ chính trị đen tối.

Một điều đáng buồn, là chúng thực hiện được ý đồ này trên mảnh đất giàu truyền thống và 'ai đi mô cũng nhớ về" này.

Đất nước ta nói chung và Hà Tĩnh nói riêng đã trải mình trong mưa bom, bão đạn, trải qua những đau thương mất mát trong các cuộc chiến tranh, hơn ai hết chúng ta thấy hiểu được giá trị của hòa bình, độc lập tự do của ngày hôm nay. Chúng ta kiên quyết không để cho các đối tượng xấu, chống đối, cực đoan lợi dụng kích động đấu tranh, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.



Lâu nay, các hoạt động lợi dụng các sự việc "nóng" để kích động giáo dân đi biểu tình mà mồm cứ ra rả là bảo vệ môi trường, yêu nước... nhưng thực chất là có sự cấu kết giữa các thế lực phản động - tàn quân của VNCH tại Hải ngoại với một số linh mục cực đoan trong nước, nhất là tại Giáo phận Vinh - dưới sự điều hành chủ chăn Nguyễn Thái Hợp để nhằm âm mưu bạo loạn, nội chiến nồi da xáo thit, lật đổ chế độ, phục hồi lại chế độ thây ma, tàn bạo VNCH đã chết từ lâu lên lãnh đạo đất nước .

Sự thật đó đã chính thức công khai sáng nay (9/4), tại xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), khi một số giáo dân đã cầm cờ 3 sọc của VNCH tụ tập tại khu vực thuộc một dự án của địa phương để phản đối vì cho rằng Ban Dự án đã đền bù không thỏa đáng. Sau đó, dưới sự kích động của một số đối tượng nên rất đông người đã có mặt tại cổng nhà chủ tịch UBND xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Ở đây chưa nói đúng sai trong quá trình thi công dự án (trách nhiệm thuộc về cơ quan chức năng), nhưng rõ ràng đây là một sự lợi dụng để phô trương thanh thế, chính thức công khai lực lượng đối lập là liên minh giữa tổ chức khủng bố Việt Tân - Công giáo, nghiêm trọng hơn là chính thức dựng cờ 3 sọc của chế độ VNCH đã bị lụi tàn trên một đất nước VN thống nhất có chủ quyền để thách thức nhà nước và nhân dân Việt Nam.
Xem video tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=Pu9SDfLie9k

Phương Vỹ

Hôm nay, việc cờ vàng ba sọc đỏ xuất hiện ngợp trời ở nhà chủ tịch xã Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh, tĩnh Hà Tĩnh là một sỉ nhục và đã vượt qua sự giới hạn của sự nhân nhượng. 


Đó không phải là hành động bất mãn nhất thời mà là hành động có tổ chức vì âm mưu chính trị xâm phạm đến lợi ích của nhân dân, nếu chúng ta cứ nhân nhượng thì chúng càng lấn tới, tấn công doanh nghiệp, bắt giết cán bộ, chiếm chính quyền, cướp bóc tài sản cá nhân ...khi đó hậu quả thật khó kể hết.

Nếu tình hình Hà Tĩnh loạn đến mức chính quyền tỉnh không thế kiếm soát nỗi thì nên đề nghị trung ương vào cuộc. Tốt nhất huy động quân đội vào cuộc, lấy bạo loạn Quỳnh Lưu năm 1956 là điển hình, khi chính quyền Nghệ An không thể nào dẹp nổi đã phải đệ trình lên Bộ Tư Lệnh đem quân đội vào cuộc, trung đoàn 93 đã dẹp tan ổ phản loạn.


Sáng nay (9/4), tại xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), một số người dân (chủ yếu là giáo dân) đã tụ tập tại khu vực thuộc một dự án của địa phương để phản đối vì cho rằng Ban Dự án đã đền bù không thỏa đáng. Sau đó, dưới sự kích động của một số đối tượng nên rất đông người đã có mặt tại cổng nhà chủ tịch UBND xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh). 

Khoan đã vội bàn đến chuyện đúng - sai, phải - trái ở đây. Bởi lẽ nảy sinh một điều rất đáng chú ý và phải có sự cảnh giác cao độ trong sự việc sáng nay, đó chính là xuất hiện những chiếc cờ vàng ba sọc - lá cờ của chế độ Việt Nam cộng hòa trước đây. Đây chính là "bằng chứng thép" xuyên thẳng những lời ngụy biện của những kẻ đang có những âm mưu kích động đằng sau. Cờ vàng ba sọc xuất hiện tại đây đã chứng tỏ một điều rằng các thế lực phản động, chống đối ở bên ngoài đã móc nối với các chủ chăn trong Công giáo tại đây để tiến hành các hoạt động chống phá. Thậm chí lần này, âm mưu chống phá của một bộ phận chức sắc, tín đồ với sự "hậu thuẫn" của "cờ vàng ba sọc" tại đây gần như đã được công khai, thách thức hơn trước. Chúng ta ai chả rõ lá cờ vàng ba sọc là biểu tượng của bọn ngụy quân, ngụy quyền đã bại trận trước đây, và hiện nay nó là biểu tưởng của bè lũ phản động ở hải Ngoại, những kẻ bỏ nước ra đi, giờ vẫn ôm hận thù - một mối hận thù xàm xí nhất lịch sử khi đòi lật đổ chế độ, một chế độ rất ổn định, không có các cuộc biểu tình, bạo loạn, một chế độ không có những cuộc đánh bom khủng bố....

Vậy nên, tôi mới nói, những kẻ cứ ra rả cái mồm, giương cao ngọn cờ mà đáng lẽ nếu còn chút liêm sỉ thì phải cảm thấy xấu hổ với cái lá cờ này. Giờ thì mọi chuyện đã rõ. Không cần phải nói nhiều nữa, đã đến lúc chính quyền cần mạnh tay trong đảm bảo an ninh chính trị, trật tự và an toàn xã hội, củng cố niềm tin vững chắc trong nhân dân./.




Chúng ta không còn nhân nhượng nữa, chúng ta phải chiến đấu, chúng ta cần phải tiêu diệt những phần tử khủng bố, những thành phần công khai đe dọa nền hòa bình và độc lập của dân tộc, tôi kêu gọi toàn quân, toàn dân phải thẳng tay trừng trị những kẻ bán nước cầu vinh, phản bội lại dân tộc Việt Nam, phản bội lại tổ tiên, phản bội lại xương máu của 8 triệu liệt sĩ đã hi sinh cho tổ quốc này hòa bình và độc lập....

Những kẻ công khai treo cờ ngoại bang, cấm cờ ngoại bang trên mảnh đất linh thiêng này, mảnh đất hồn thiên sông núi của Cha Ông hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước, nghĩa là chúng công khai tuyên chiến với nhà nước Xã Hội Chủ nghĩa Việt Nam, Công Khai Tuyên Chiến với Dân Tộc Việt Nam, Công Khai Thừa nhận Hành Vi Bán nước của chúng và công khai sỉ nhục quốc thể.
Tôi kêu gọi các cơ quan ban ngành, lãnh đạo các cấp, toàn quân và toàn dân mạnh mẽ lên án và thẳng tay trừng trị và tiêu diệt những thành phần này. Không để chúng thách thức một cách công khai và tuyên chiến công khai trên đất nước này.


No comments: