2017/04/17

HÀ TĨNH CHƯA HẾT “NÓNG”


           Trong cái không khí “ngột ngạt về an ninh trật tự” cả nước đang hướng nhìn về Hà Tĩnh, liên tiếp xảy ra các vụ việc nóng hổi trực tiếp ảnh hưởng mạnh mẽ đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, đó là câu hỏi luôn được đặt ra của các cơ quan chức năng sau sự cố khơi mào của Công ty trách nhiệm hữu hạn Hưng Nghiệp Formosa. Chính sự cố ô nhiễm môi trường này đã kéo theo hàng loạt các hệ lụy xấu nhưng phải chăng vẫn đề nằm mãi ở Formosa? Sau hàng loạt các hành động thiết thực chung tay góp sức của rất nhiều đoàn thể môi trường đã trở nên trong sạch hơn, đời sống của bà con nơi đây đã đi vào ổn định. Vậy tại sao Hà Tĩnh vẫn chưa hết nóng? Hay đằng sau đó là hoạt động chống đối thù địch của một bộ phận giáo dân bị lợi dụng?


           Cái “nóng” đó một lần nữa được bùng lên qua sự kiện ngày 2/4 và 3/4/2017, một bộ phận nhân dân tại hai huyện Kì Anh và Lộc Hà đã có những hành vi xấu tiếp tay cho những kẻ vong ơn bội nghĩa, rắp tâm bôi nhọ cũng như luôn có các tư tưởng thù địch với Đảng và Nhà nước ta. Vụ việc lần này có thể được đánh giá là rất manh động và liều lĩnh khi nhân dân ở đây khéo ra đường, sử dụng đủ thứ gây cản trở giao thông... không chỉ dừng lại ở đó các đối tượng thù địch đã nhân cơ hội kích động biểu tình tiến hành chiếm trụ sở hành chính của huyện Lộc Hà mà chủ yếu đó là các giáo dân bị lợi dụng kích động. Có lẽ những câu chuyện như thế này đối với một số bà con lương thiện ở đây đã trở nên quá quen thuộc, nhưng có lẽ nó không chìm đi theo thời gian mà ngày càng thổi bùng lên mạnh mẽ ngọn cờ chống đối. Khi những vụ việc này nổ ra có lẽ không chỉ những bà con nhân dân lương thiện cảm thấy đau sót cho quê hương mà đó còn là nỗi xót xa của toàn thể quần chúng nhân dân trên cả nước trước những hành động sai trái và bị xâu mũi của một bộ phận bà con nơi đây đặc biệt là số thành phần theo giáo.
           Giáo dân có lẽ là tầng lớp dễ bị tổn thương nhất, họ là nhưng con chiên ngoan đạo họ đến với đạo vì những gì họ thấy tốt đẹp từ đó nhưng họ đã sai lầm khi tin tưởng vào “Chúa tồn tại trong các cha”, lợi dụng đức tin của giáo dân chúng dắt mũi bà con làm các việc sai trái mà chúng vẫn luôn kêu gọi là hành động vì “Chúa” liệu có vị chúa nào lại hướng và mong muốn con người ta đi trái lại với nhưng đạo lý luân thường, đến với những hành động sai trái? Quay trở lại vụ việc vừa qua xin gửi tới những bà con giáo dân đã tham gia gây rối, liệu rằng họ có là con dân của Việt Nam chảy trong người dòng máu đỏ, da vàng, liệu có xứng đáng với Bác Hồ của chúng ta không. Và đơn giản hơn họ hãy nghĩ hành động của họ ảnh hưởng đến giao thông biết bao đồng bào của mình sống bằng nghề lái xe, trì trệ giao thông họ không kiếm được tiền và rồi gia đình họ con cái họ biết nhờ cậy vào ai đây? Lũ cha sứ, những kẻ kích động các bạn có lẽ họ cho các bạn tiền nhưng liệu một khi đất nước này không còn chính quyền nữa họ sẽ đối tốt với các bạn chứ? Là một con rắn độc hành động bất chấp tất cả để đạt được mục đích chúng là những kẻ đáng nguyền rủa và không xứng đáng với đức tin của các bạn. Một lần nữa bà con tại hai huyện nói chung cũng như một bộ phận bà con giáo dân nơi đây nói riêng hãy cảnh tỉnh trước những việc làm như vậy. Hãy sống sao cho xứng là một người con yêu quê hương đất nước.
          Qua vụ việc trên, cùng những phân tích hết sức ngắn gọn và tình hình Hà Tĩnh nói riêng cũng như ở một số tỉnh miền Trung nói chung. Chúng ta phần nào đã hiểu được ngon ngành của vụ việc. Hãy nâng cao trình độ của mình đừng để cho những kẻ xấu biến chúng ta thành những người xấu./.
                                                                                                        Cây bàng

No comments: