2017/04/17

VẠCH TRẦN ÂM MƯU LỢI DỤNG GIÁO DÂN

Bên cạnh việc lợi dụng vấn đề "dân chủ", "nhân quyền" nhằm can thiệp vào công việc nội bộ, chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam thì các thế lực thù địch, "dân chủ" chống đối đã và đang lợi dụng vấn đề "tôn giáo" nhằm kích động, gây rối, phá hoại, gây mất ổn định chính trị - xã hội, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc và bằng chứng rõ nhất chính là các vụ việc phức tạp xảy ra ở giáo phận Vinh những ngày qua.
Để có thể lừa bịp, kích động người dân chúng sử dụng những linh mục chống đối, phần tử cực đoan trong tôn giáo để kích động, ép buộc, xúi giục giáo dân vào các hoạt động gây rối an ninh, trật tự như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Thái Hợp, Trần Đình Lai...


"Formosa" vẫn là lý do được đưa ra bởi linh mục Đặng Hữu Nam và đồng bọn. Những kẻ này kích  động, xúi giục và ép buộc người dân tham gia vào các cuộc tuần hành, tụ tập đông người phản đối chính quyền và yêu cầu Formosa ra khỏi Việt Nam vào chủ nhật hằng tuần. Địa điểm diễn ra các vụ việc này tập trung ở một số điểm nhạy cảm, đông người như đường quốc lộ 1A, khu công nghiệp, nhà riêng của lãnh đạo địa phương, trụ sở làm việc của chính quyền... tại Nghệ An, Hà Tĩnh. Chúng tập trung khoét sâu mâu thuẫn giữa người dân với chính quyền địa phương; chia giáo xứ thành nhiều bộ phận theo các họ đạo; thay nhau tụ tập vào các ngày nghỉ, ngày chính quyền tổ chức cấp phát tiền đền bù, khi cần thiết mới huy động toàn xứ đạo tham gia.
Khi chứng kiến các cuộc tuần hành, chắc hẳn mọi người dễ dàng nhận thấy những lý do Đặng Hữu Nam và đồng bọn đưa ra ít thấy đề cập đến vấn đề về ô nhiễm môi trường, phản đối Công ty Formosa mà thấy tập trung vào các băng rôn, khẩu hiệu, biểu ngữ xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, phủ nhận thành quả cách mạng, phủ nhận chế độ xã hội chủ nghĩa mà Đảng. Đặng Hữu Nam sử dụng những lời lẽ cực đoàn hết sức thô thiển, mang định kiến cá nhân, xuyên tạc chế độ trước bà con giáo dân.
Khi nghe những điều mà Đặng Hữu Nam nói trong các buổi dẫn dắt bà con giáo dân đi tuần hành phản đối Công ty Formosa ở Hà Tĩnh thì thấy nhiều điều bất bình thường, cụ thể trong buổi tuần hành ngày 26/9/2016 tại Vũng Áng (Hà Tĩnh), Đặng Hữu Nam đã nói: “Hỡi bà con giáo dân. Bà con cứ thử đọc Quốc hiệu của Việt Nam và suy ngẫm. Đó chính là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, độc lập, trừ tự do, trừ hạnh phúc (Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam/ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc). Như thế thì đất nước làm gì có tự do và hạnh phúc...”. Thiết nghĩ rằng, một người được gọi là linh mục thì phải giảng giải thế nào, hóa ra lại đi xuyên tạc, cố tình bịa đặt. Liệu có nên để một người nói năng nhăng cuội như thế diễn thuyết trước mặt nhân dân nữa hay không?
Mong rằng người dân hãy tỉnh táo và cảnh giác trước những âm mưu, lời lẽ của Đặng Hữu Nam hay những kẻ xấu đang có âm mưu lợi dụng vấn đề tôn giáo để chống đối chính quyền, phá hoại sự bình yên của quê hương. Bên cạnh đó, mong rằng có biện pháp trừng trị và vạch trần bộ mặt xấu xa của những linh mục phản động để người dân không bị lợi dụng./.

                                                                               Cowboy

No comments: