2017/04/09

Tin mới và đính chính: VỚI PHẢN ĐỘNG KHÔNG CÓ GÌ LÀ KHÔNG THỂ


Theo một nguồn tin đáng tin cậy và từ một người con của họ "Lê Văn" ở xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An thì dòng họ này không hề ra cái gọi là "Gia tộc lệnh" gây sốt vừa qua. Nguồn tin cũng xác nhận đã có kẻ đã giả mạo dòng họ Lê Văn khi ra "Gia tộc lệnh" ngớ ngẩn và gây cười này! 

Tuy nhiên, có một điều không sai là kẻ giả mạo, nói đúng hơn lấy danh nghĩa dòng họ để bôi tro, trát trấu vào đó là những kẻ có tư cách là thành viên trong đó. 

Kẻ bị hồ nghi lớn nhất không ai ngoài Lê Đình Lượng (FB Lỗ Ngọc). Có thể rất nhiều người hết sức lạ lẫm với cái tên và con người này, nhưng xin thưa ở Nghệ An nói chung, huyện Yên Thành (Nghệ An) thì không ai lạ lẫm gì với con người này. 

Không nghề nghiệp, nhưng Lượng vẫn đủ sức để sống dư giả trong khi nhiều người ở vùng quê Hợp Thành, Yên Thành vẫn làm lụng đủ thứ nghề mà không đủ sống. 

Theo dõi Fb của Lượng thì sẽ thấy dường như tất cả những biến động trong đời sống tôn giáo tại Nghệ An, tại Giáo phận Vinh. Và sau sự cố ô nhiễm môi trường do công ty Formosa gây ra, Lượng nổi lên như một kẻ đầu lĩnh, một tên đầu têu cho những hoạt động nhân danh bảo vệ môi trường tại đây. Một số hình ảnh sau đây sẽ làm rõ hơn điều vừa nói: 
Lượng (người đứng ở vị trí số 1 từ trái sang) có mặt trong cuộc gặp với 02 Linh mục chống đối có tiếng ở Huế là Phan Văn Lợi và Nguyễn Văn Lý (Nguồn: FB). 
Lượng có mặt trong cuộc gặp với 2 Linh mục Dòng chúa cứu thế Việt Nam Lê Ngọc Thanh và Đinh Hữu Thoại khi 2 vị này có mặt tại Nghệ An (Nguồn: FB). 
Lượng cùng các đối tượng Trần Thị Nga, Trương Minh Tam (Hà Nam) và Chu Mạnh Sơn, đối tượng trong vụ án Đậu Văn Dương và đồng bọn tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam (Nguồn: FB).

Theo ghi nhận thì mới đây Lượng đã đăng tải nguyên văn "Gia phả lệnh" được cho là của Gia tộc Họ Lê Văn ở xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An lên FB cá nhân của mình. Và điều đáng nói là mặc dù rất máu chiến và ngoa ngôn nhưng Lượng lại từ chối bình luận về "Gia tộc lệnh" này. Dường như gã đang đợi chờ sự lên tiếng của người khác trước khi lao vào một cuộc khẩu chiến. 

Tuy nhiên, đây rất có thể là chiêu đánh lạc hướng dư luận của gã sau sự xuất hiện của "Gia tộc lệnh" nói trên. Có một điều dễ thấy là mặc dù không phải do chính dòng tộc của mình soạn thảo nhưng hệ lụy của nó để lại thì không nhỏ. Không ít người khi chưa kiểm chứng nguồn tin đã buông ra những tiếng chửi độc địa, xấu xa cho dòng họ này. Và đó chính là sự xỉ nhục cho cả dòng tộc. Vậy nên, rất có thể để thiết lập lại kỷ cương và răn đe những con cháu đang rắp tâm phá hoại dòng tộc, Dòng họ Lê Văn sẽ tổ chức một cuộc điều tra trên diện rộng. Hình thức của kẻ phá hoại này rất có thể là sẽ bị đuổi ra khỏi dòng tộc. 

Và rất có thể Lê Đình Lượng đã đánh hơi được điều này nên đã chủ động đánh lạc hướng! Hãy xem xem dòng tộc này sẽ làm gì đối với thứ quái thai làm tiền không từ một chỗ nào này! 

An Chiến

No comments: