2017/04/11

THÌ RA LÀ VIỆT NAM CỘNG HÒA!

CBR

Giáo dân Hà Tĩnh đang làm loạn với cờ của VNCH

Cờ ba sọc bay pháp phới trên tay một số người dân tham gia vụ biểu tình ngày 9/4/2017 với lý do vì môi trường biển trên địa bàn Hà Tĩnh là hình ảnh thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận một "điểm nhấn" trong những ngày vừa qua. Và có lẽ đây cũng là điểm "kết thúc" cho những hoạt động "biểu tình" gây rối.

Nếu như trước khi "ba que" xuất hiện, thì "Mơ hồ", "lầm tưởng" về mục đích của nhóm người biểu tình đưa ra có lẽ là tình trạng chung của nhiều người dân trên cả nước. Mặc dù trước thực tế nhiều cơ quan báo chí đã liên tục đăng tin vạch mặt âm mưu đên tối của những kẻ lợi dụng sự cố môi trưởng biển để gây rối an ninh trật tự phục vụ cho mục đích của các thế lực địch ở nước ngoài, thậm chí một số cá nhân còn có những bài phân tích về sự mâu thuẫn giữa đời sống thực tế vào thời điểm hiện tại của người dân các tỉnh bị ảnh hưởng với hoạt động "biểu tình" cũng như mục đích mà nhóm người biểu tình đưa ra. Họ chỉ ra rằng: Nhà nước đã buộc công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa phải đền bù cho hành động của mình và số tiền trên đã được chuyển đến tay từng người dân (theo danh sách thống kê của từng đia phương), biển đã bắt đầu phục hồi, và với chính hỗ trợ ngư dân của Đảng, Nhà nước thì người dân đã ra khơi và liên tục trúng lớn, bên cạnh đó các cán bộ có liên quan đến sự cố trên cũng đang được cơ quan chức năng điều tra xử lý vậy có lý do gì để biểu tình. Và càng mâu thuẫn hơn khi mà số biểu tình chỉ là một nhóm nhỏ người công giáo dưới sự dẫn dắt của một số linh mục (những người mà cơ quan Công an đã thông tin nhận tiền từ nước ngoài để kích động biểu tình) còn đại bộ phận người dân chịu ảnh hưởng thì không?...

Có thể nói, chiến tranh tuy đã lùi xa, nhưng những "di căn" của nó vẫn còn tồn tại, tàn dư của chế độ Việt Nam Cộng hòa, những kẻ được Đảng, Nhà nước, toàn thể nhân dân chúng ta tha mạng vẫn hàng ngày ấp ủ âm mưu "phục quốc", phục hồi lại chế độ làm tay sai cho đế quốc Mỹ giày đất nước, tàn sát nhân dân, tàn sát đồng bào. Thay vì ăn năn hối lỗi với những hành động mất nhân tính, bán rẻ dân tộc của mình thì kể từ sau cái này "bu càng" máy bay đế quốc Mỹ sang trời Tây thì dưới sự che chở, nuôi nấng của "mẹ Mỹ" thì chúng vẫn ngày đêm truyên truyền chống phá đất nước và việc lợi dụng các vụ việc phức tạp xảy ra trên cả nước để tuyên truyền xuyên tạc, bôi xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đả kích chế độ, kích động người khác gây rối là một thủ đoạn nổi bật của những kẻ này. Đã có những Cấn Thị Thêu với nỗi oan Thị Mầu, một Bùi Thị Minh Hằng sống bằng nghề khiếu kiện chây ì, một Trương Minh Tam phụ hồ phút chốc trở thành MC, "ăn sung, mặc sướng" kể từ khi hành nghề "dân chủ"....

Đối với vụ việc Formosa, thông qua đám linh mục giả cầy Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thái Hợp, dưới sức ép của thần quyền giáo lý (đã có những giáo dân bị ép không được nhận tiền đền bù) chúng đã đưa một bộ phận giáo dân của mình đến với hàng loạt hành động vi phạm pháp luật, từ biểu tình gây rối, đánh đập cán bộ, chặn xe đường quốc lộ đến việc đưa ra những băng rôn khẩu hiệu chửi Đảng, Nhà nước và mới đây nhất là sự xuất hiện của "cờ ba que" thứ đại diện cho kẻ thù của dân tộc. Nhưng cũng chính nhờ 'hình ảnh ba que" này mà nhiều người vốn từng tin, nghe theo "mục đích cao cả" mà chúng đưa ra (vì môi trường, vì quyền lợi của người dân) sớm tỉnh ngộ, nhận thức rõ bản chất xấu xa, mục đích đê hèn của chúng, để rồi cùng với chính quyền, các lực lượng chức năng chung tay tiêu diệt kẻ xấu, bảo vệ độc lập tự do của dân tộc, thứ mà nhân dân ta đã phải đánh đổi bằng xương máu của bảo thế hệ người dân Việt Nam.

Cờ Ba que và mục đích thật sự của biểu tình

Hoa đất


Cờ 3 que xuất hiện ở các vụ biểu tình

Liên tiếp những ngày qua, lực lượng chức năng của Hà Tĩnh phải gồng mình nhằm ổn định tình hình trước các vụ tuần hành biểu tình của số giáo dân trên địa bàn. Đáng chú ý, qua công tác nắm tình hình đã xác định đối tượng chủ mưu cầm đầu giật dây kích động là số chủ chăn bất lương và đám phản động Việt Tân. Đỉnh điểm là chính quyền Hà Tĩnh đã bất lực để giặc cờ vàng gây bạo loạn cướp trụ sở UBND huyện Lộc Hà, hạ cờ đỏ sao vàng và treo cờ Vatican. 

Tiếp theo chuỗi tội ác, ngày 9/4/2017, lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc sau 30/4/1975 bọn bất lương khoác áo giáo dân đã ngông cuồng, có hành vi không thể chấp nhận được, xúc phạm đến lương tri hàng chục triệu trái tim yêu nước của người dân Việt khi chúng “thành công” trong việc hạ lá cờ tổ quốc và trương lá cờ vàng ba sọc đỏ của chính quyền Ngụy Sài Gòn.

Một hành động xứng đáng phải trừng trị thích đáng.

Cờ vàng 3 sọc đỏ xưa nay luôn là biểu tượng của phe chống Cộng tại Mỹ. Một tổ chức, một chiến dịch luôn có một biểu tượng để làm kim chỉ nam cho hoạt động của mình. Phe chống cộng hay lũ ôm cái tư tưởng gọi là phục quốc sau năm 1975 đang cố chứng minh cho lý tưởng bất khuất đến ngẩn ngơ của mình khi lấy cờ vàng làm biểu tượng cho các hành động của chúng. Ngay cả chính giới Mỹ ở nhiều nơi đã từ chối không cho phép treo cờ vàng trên quốc gia này. Ấy vậy mà lũ chủ chăn phản động đang cố tình gieo rắc vào tư tưởng của số giáo dân cuồng tín rằng, đi biểu tình vì môi trường nhưng lại nhằm tôn vinh chế độ Việt nam cộng hòa. Phải chăng mục đích chính trị của việc kích động biểu tình vì môi trường là đòi lật đổ chế độ ở Việt Nam hiện nay?

Sống trong một quốc gia độc lập, để đánh đổi điều ấy là xương máu của biết bao thế hệ cha anh. Mỗi con người Việt Nam luôn đặt trong tiềm thức của mình về Lá Cờ đỏ Sao Vàng, hình ảnh đại diện cho quốc gia, dân tộc và niềm tự hào trước bạn bè quốc tế. Lịch sử và ý nghĩa của Lá Cờ đỏ Sao Vàng, gắn liền với những năm tháng đấu tranh kiên cường, bất khuất, với sự tiếp nối truyền thống của dân tộc. Khi một cá nhân phủ nhận nó, đồng nghĩa với họ đã đánh mất chính cội nguồn của mình. Thử hỏi, ai đã cho số giáo dân Hà Tĩnh cuộc sống bình yên và hạnh phúc như ngày hôm nay. Chắc chắn không phải Vatincang, lại càng không phải là chế độ Việt Nam cộng hòa mang lại. 

Hình ảnh “lá cờ vàng ba sọc” xuất hiện trong cuộc biểu tình ngày 9/4 tại Kỳ Hà là không thể chấp nhận được, nó đã đụng chạm vào sâu thẳm lòng yêu nước của người dân Việt chân chính. Bởi chính lá cờ này một thời đã chia đôi đất nước, gây thảm họa cho dân tộc, đồng nghĩa với chiến tranh bom rơi đạn nổ tàn phá quê hương đất nước. Máu và nước mắt của hàng triệu người dân Việt đã và vẫn thấm đẫm mảnh đất đau thương nay vẫn còn đó. 

Dẫn lời Thánh Tôma Aquinô, một nhà tư tưởng lớn của tín hữu Kyto: luật pháp công chính là nhằm xây dựng và bảo vệ công ích như hòa bình, công lý xã hội. Khi mang tính cách công chính như thế, công quyền và luật pháp xã hội phản ảnh ý định của Thiên Chúa và các lề luật vĩnh hằng của Ngài. Ai chống đối luật pháp công quyền là phản nghịch chương trình Thiên Chúa thiết định. Kẻ ấy sẽ phải chuốc lấy án phạt cho mình. Kỷ cương phép nước không cho phép những hành vi của số giáo dân ở Hà Tĩnh tiếp tục tái diễn.

Vì vậy, chúng ta cần lên án mạnh mẽ những hành động khiêu khích của những kẻ bán nước này. Không chỉ chính quyền Hà Tĩnh cần mạnh tay mà ngay mỗi người dân Việt Nam cần đứng lên dẹp bỏ vấn nạn cờ vàng phản động đang gieo rắc trong tư tưởng của những giáo dân cuồng tín.

Quay đầu là bờ, dừng lại trước khi quá muộn.

No comments: