2017/04/14

ĐỨNG SAU CÁC CUỘC "BIỂU TÌNH FORMOSA"


Hình ảnh về cuộc biểu tình của một số giáo dân
trên địa bàn xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh
Lâu nay chúng ta vẫn thường nghe báo chí nhắc đến các vấn đề như: âm mưu của Mỹ và các nước phương Tây trong chiến lược "diễn biến hòa bình"; ảo vọng phục hồi lại chế độ thối nát, máu lạnh của những kẻ vốn là tàn dư của chế độ Việt Nam cộng hòa. Thậm chí nhiều bài viết đã đề cập đến những thủ đoạn mà những kẻ này đã sử dụng để đạt được mục đích của mình (mục đích lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, loại bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, thay thế vào đó là những Đảng phái do chúng tự lập ra, qua đó Mỹ có thể biến Việt Nam thành thuộc địa vô hình của mình, còn mấy anh ba que lại được tiếp tục sự nghiệp bợ đít Mỹ, ám hại nhân dân như đã từng, thay vì phải sống lưu vong ở nơi đất khách quê người một cách nhục nhã như hiện nay). Và thủ đoạn chính của những kẻ này vẫn là thông qua các vụ việc phức tạp có liên quan đến quyền lợi của số người dân để kích động họ biểu tình và lồng ghép vào đó là những khẩu hiệu nội dung tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước. Điển hình nhất, nóng nhất là vụ việc Formosa. 

Từ khi xảy ra sự việc Formosa đến nay chúng ta được chứng kiến khá nhiều cuộc biểu tình được tiến hành bởi một bộ phận giáo dân dưới sự chăn dắt của một số linh mục, như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục...những giáo dân này "rảnh háng" đến mức họ không cần nhận tiền đến bù từ phía chính phủ, hay là phục hồi lại hoạt động khai thác hải sản để bù lại những tháng ngày biển bị nhiểm độc, họ không cần làm ăn mà chỉ cầm biểu ngữ với những nội dung sáo rỗng, đi biểu tình xuyên ngày tháng nhưng nụ cười vẫn nỡ trên môi, kinh tế vẫn được đảm bảo. Các linh mục cũng không kém cạnh, nếu như những khoảng thời gian khi sảy ra sự cố, khi người dân bị mất mùa, thiên tai, buôn bán ế ẩm, sản xuất thất thu... thì "im re" là điều mà họ làm được cho giáo dân của mình, thì nay họ nhiệt tình một cách thái quá, sẵn sàng thuê xe, cho tiền để phục vụ người dân đi biểu tình. Tất nhiên như người đời vẫn nói, không ai cho không ai cái gi? Không bỗng nhiên Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam... lại "nhiệt tình" và "giàu có" đến vậy, mọi thứ đều có nguyên do. 

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ vụ Nguyễn Đình Thục nhận gần 7 tỷ đồng, cùng với giấc mơ đi Mỹ không được toại nguyện sau ngày đầu tiên kích động người dân ném đá vào lực lượng chức năng. Tiền đó ở đâu ra? Tổ chức nào cá nhân ủng hộ? người dân Việt Nam trong nước chắc chắn không vì họ nhận thức được sự vớ vẩn trong lý do mà kẻ biểu tình đưa ra, nhiều người còn biết rõ thành tích chống đối chính quyền của những kẻ cầm đầu những cuộc biểu tình này. Vậy chỉ còn người ở bên ngoài, chúng ta lại làm phép loại trừ: Có phải người dân các nước trên thế giới? chắc chắn không bởi họ còn chưa lo cho mình thì nói gì đến rảnh háng lo cho người một nước khác. Hay là người Việt Nam sang làm việc học tập ở nước ngoài? Càng không bởi cuộc sống chật vật nơi đất khách quê người để tồn tại, để gửi về cho gia đình đã làm họ đủ mệt mỏi...Thực ra, chỉ cần tư duy một chút thì ai cũng sẽ đưa ra câu trả lời, đó là chỉ có những kẻ tàn dư của chế độ Việt Nam cộng hòa lưu vong vì phải sống chui rúc, nhục nhã ở Mỹ (đu càng máy bay sang Mỹ năm 1975) nên luôn ôm mọng lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam đề phục hồi lại chế độ của mình hay Mỹ với tham vọng xâm chiếm Việt Nam, xóa bỏ hệ thống xã hội chủ nghĩa (trước sự lớn mạnh và nguy cơ đe dọa đến sự tồn vong chế độ tư bản chủ nghĩa) chưa bao giờ nguôi ngớt. Chính chúng là những "nhà tài trợ chính" cho số rận chủ, cẩu nô trong nước (như các Linh mục giả cầy Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thái Hợp; các rận chủ như Đoan Trang, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Lân Thắng...) kích động người dân hoạt động biểu tình theo kịch bản biểu tình lật đổ chế độ đã từng diễn ra ở Liên Xô, các nước Đông Âu. Chúng ta từng được biết đến một Việt Tân khủng bố với những chiêu trò quyên tiền từ những kẻ tàn dư Việt Nam Cộng hòa, nhận tiền từ Mỹ để quay về chống phá đất nước đã bị Nguyễn Thanh Tú (con trai Đạm Phong) vạch mặt. Nhưng trên thực tế ngoài Việt Tân thì còn có hàng chục tổ chức núp dưới danh nghĩa đấu tranh cho dân chủ nhân quyền khác vẫn ngày đêm tìm cách chống phá đấy nước với những chiêu trò tương tự. Dưới đây là clip phản ảnh một trong những cách thức chúng "moi tiền" để phục vụ cho âm mưu ý đồ của mình.

Và đây là những hình ảnh thực tế minh chứng những điều hoàn toàn trái ngược với những gì chúng đang tuyên tuyền lừa gạt người khác, thu lợi bất chính cho bản thân, cũng như phục vụ mục đích thâm độc mà chúng đang hướng tới.



NHÂN TÂM

No comments: