2017/04/11

CÁI GIÁ PHẢI TRẢ CHO PHAN KIM KHÁNH

Thời gian qua, khi chứng kiến các vụ việc kích động, lừa bịp, xúi giục người dân vào các hoạt động tụ tập đông người gây rối an ninh, trật tự, biểu tình chống đối chính quyền khiến cho không ít người cảm thấy bức xúc. Do đó, cần phải trừng trị thích đáng đối với những kẻ đứng đằng sau, âm mưu phá hoại đất nước, "tay sai" cho thế lực chống đối bên ngoài.
Vừa qua, ngày 21/03/2017, Công an tỉnh Thái Nguyên vừa thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Phan Kim Khánh (sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú tại xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88, Bộ luật Hình sự. Và trước đó ngày 17/03/2017, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Bùi Hiếu Võ (55 tuổi, hộ khẩu thường trú tại P11-01, lô C, chung cư Hà Đô, đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh) về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Việc bắt giữ 02 đối tượng trên được sự ủng hộ và đồng tình của người dân và những người sống gần đó.

Với bề dày "thành tích" chống phá thì việc Phan Kim Khánh bị bắt là điều không thể tránh khỏi. Từ cuối năm 2015 đến nay, Phan Kim Khánh lập và quản trị 2 blog lấy tên là “Báo Tham nhũng” và “Tuần Việt Nam”; 3 trang trên mạng xã hội facebook lấy tên là “Báo Tham Nhũng”, “Tuần Báo Việt Nam” và “Dân chủ TV”; 2 kênh trên mạng xã hội YouTube lấy tên là “Việt Báo TV” và “Việt Nam online” liên tục đăng nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung không đúng sự thật, bịa đặt, xuyên tạc nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Những thông tin mà Phan Kim Khánh đăng tải có nguồn gốc từ những kẻ "dân chủ", trang "lề trái" và các đối tượng chống đối khác.
Chưa dùng lại ở đó, Phan Kim Khánh còn móc nối, quan hệ với một đối tượng "dân chủ", chống đối trong và ngoài nước để trao đổi thông tin, bàn bạc về những nội dung xuyên tạc, chống Nhà nước như Nguyễn Văn Hải (Hải "Điếu Cày, đã bị "xuất cảnh" sang Mỹ), thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, tổ chức chống đối, phản động ở nước ngoài.
Trước những bằng chúng không thể chối cãi, Phan Kim Khánh đã thừa nhận những hành vi gây rối, vi phạm pháp luật của mình. Thiết nghĩ rằng việc bắt giữ đối với Phan Kim Khánh là lời cảnh tỉnh cho những kẻ khác đã và đang có âm mưu, biểu hiện hoạt động chống Nhà nước, đi ngược lại lợi ích của quốc gia và truyền thống của dân tộc. Hãy nhớ rằng "lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó thoát"./.

                                                                           Cowboy

No comments: