2015/12/26

VỤ NINH HIỆP: PHAN CẨM HƯỜNG BỊ BÀ CON NINH HIỆP "ÁNH MẮT SẮC HƠN DAO DÕI THEO"

http://molang0205.blogspot.com/2015/12/vu-ninh-hiep-phan-cam-huong-bi-ba-con.html

Mẹ Đốp

Vụ việc tại xã Ninh Hiệp mấy ngày qua đang gây xôn xao trong dư luận bởi đám đông người dân kéo nhau đến trụ sở chính quyền để phản đối việc chính quyền cho xây TTTM ở bãi gửi xe cũ của chợ Nành. Sự việc sẽ không đi quá xa nếu các bậc phụ huynh nơi đây không lôi kéo học sinh Tiểu học và Trung học trên địa bàn nghỉ học để tham gia “phản đối”. Và thông tin học sinh nghỉ học để đi cùng cha mẹ để phản đối chính quyền xây dựng TTTM sẽ chỉ dừng lại ở đây nếu không có thông tin trên báo chí đưa ra khi có người lạ đưa tiền cho học sinh nghỉ học. Khi dư luận đang dấy lên nghi vấn thì những kẻ núp bóng đấu tranh “dân chủ”, “nhân quyền” đã “không đánh mà khai” khi “tự vạch áo cho người xem lưng” thủ đoạn của mình.

Trong vụ Ninh Hiệp, người “tích cực” nhất phải kể đến bồ nhí của “ông trùm dân oan” U60 Mai Xuân Dũng, thủ quỹ kiêm kế toán nhóm Cứu lấy dân oan (CLDO) mang tên Phan Cẩm Hường. Sau thời gian mặn nồng với cấp trên kiêm người tình của mình là Mai Xuân Dũng, cùng quan hệ “cộng sinh” với nhau, “kế toán” được bao khoản trong quỹ nhóm CLDO, Phan Cẩm Hường đã có cuộc sống sung túc hơn xưa. Tuy nhiên, thành cái bóng ở đằng sau Mai Xuân Dũng mãi cũng chán, các ông trùm ở hải ngoại sẽ ít dần để tên tới và một mai cái tên Phan Cẩm Hường rồi cũng dễ rơi vào dĩ vãng. Với bản tính đa đoan sẵn có của đàn bà cộng với tính lọc lõi, khôn ngoan của mình, Phan Cẩm Hường liền tỏ ra “năng khiếu” của mình khi sà đôi cánh “kền kền” đến khu vực người dân Ninh Hiệp để “rỉa mồi”, kiếm chác.
Những đứa trẻ lứa tuổi học sinh Tiểu học và Trung học đã bị bố mẹ của chúng đưa ra làm tấm lá chắn cho hành vi "phản đối" chính quyền xây TTTM trên bãi giữ xe cũ của chợ Ninh Hiệp (Nguồn: Internet)

Dường như, trên mạng xã hội facebook, lướt qua fb của các “zân chủ cuội”, Phan Cẩm Hường vẫn là “rận” nổi nhất khi cập nhật thông tin ở Ninh Hiệp theo từng thời gian cụ thể mà “đôi cánh kền kền” của thị sà xuống “rỉa” được. Nực cười nhất là khi Phan Cẩm Hường lúng túng khi mới đầu tham gia “tường thuật” trực tiếp từ “hiện trường”. Theo lời “tường thuật” trên facebook thì Phan Cẩm Hường chỉ “vẻn vẹn 4p đồng hồ” để “tiếp cận” với bà con Ninh Hiệp nhưng lại “cảm nhận rõ rệt” về “quyết tâm giữ đất cao độ” của bà con nơi đây. Phan Cẩm Hường viết:
"Tiếp cận với bà con Ninh Hiệp chỉ vẻn vẹn 4p đồng hồ, nhưng tôi cảm nhận rõ rệt sự quyết tâm giữ đất cao độ của bà con. Rẽ vào chợ Ninh Hiệp và chỉ "dám" dạo quanh khu chợ 5p, (quay video 1p và trò chuyện với bà con 4p). Tiếng trống ong tai, nhưng không khí rất "lạnh" dù trời có nắng (…) Khi tôi bước ra khỏi chợ, có rất nhiều ánh mắt sắc hơn dao dõi theo, nhìn họ rất nhâng nháo, cảm giác như mình sắp bị nuốt tuột vào trong bụng con cá ngão”.
Thiết nghĩ, “ông trùm dân oan” kiêm người tình của Phan Cẩm Hường là Mai Xuân Dũng nên dành thời gian rỗi ngoài thời gian hai người tư tình với nhau thì hãy “dạy” cho bồ nhí của mình biết cách “hoạt động dân chủ” cho “máu lửa” như cô gái ngoài băm có cái tên tỉ lệ nghịch với tính cách Đoan Trang hay Huỳnh Thục Vy…Bởi lẽ, buổi đầu, khi mới “tiếp cận” xã Ninh Hiệp trong vòng “vẻn vẹn” 4 phút nhưng Phan Cẩm Hường đã không dám trụ lại lâu để “nắm tình hình” mà cấp trên giao phó. Sau đó, Phan Cẩm Hường còn tỏ ra thật thà khi thú nhận bản thân không có gan để trà trộn thâm nhập, len lỏi sâu vào bên trong đám đông người dân đang hừng hực khí thế “phản đối” khi thị dùng từ “chỉ dám” dành quỹ thời gian 5 phút để “quay video” (1 phút) và “trò chuyện với bà con” (4 phút). Với thời gian 5 phút trong hoàn cảnh “tiếng trống ong tai”, ồn ào của bà con Ninh Hiệp, thái độ vội vội vàng vàng bị sợ bà con ở đây “ném đá”, thế nhưng khi online trên facebook, Phan Cẩm Hường tỏ ra thông thuộc địa hình, khi “tường thuật” lại thông tin hoàn toàn bóp méo sự thật, vu khống độ “lạnh” của bà con trên địa bàn Ninh Hiệp.

Điều như hắt gáo nước lạnh vào mặt lũ “zân chủ cuội” là khi phái Phan Cẩm Hường đến địa bàn xã Ninh Hiệp để làm “kẻ lạ” xúi giục, kích động bà con “phản đối” đó là khi bản thân bồ nhí của Mai Xuân Dũng đã thú nhận trên facebook rằng, sự xuất hiện của thị đã bị bà con bóc mẽ. Khi Phan Cẩm Hường “bước ra khỏi chợ” thì thủ quỹ nhóm CLDO kiêm người tình của Mai Xuân Dũng đã không ngần ngại khi thú nhận bản thân bị bà con Ninh Hiệp “có rất nhiều ánh mắt sắc hơn dao dõi theo, nhìn họ rất nhâng nháo, cảm giác như mình sắp bị nuốt tuột vào trong bụng con cá ngão”.

Có lẽ, đây cũng là nước cờ tính toán sai lầm lớn của những kẻ núp bóng đấu tranh “dân chủ”, “nhân quyền” để chống phá chính quyền khi phái Phan Cẩm Hường trà trộn vào đám đông người dân ở Ninh Hiệp và khi chọn Ninh Hiệp làm địa điểm lợi dụng để kích động bà con nơi đây tăng cường “phản đối” theo kịch bản của chúng. Bởi lẽ, người dân xã Ninh Hiệp đại đa số là dân “chợ búa” nhưng đời sống của họ khá giả hơn các khu vực khác vì lợi nhuận kinh doanh từ các ki-ốt, buôn bán vải vóc, quần áo lớn nên họ dễ dàng sở hữu những chiếc smart phone (điện thoại thông minh) đắt tiền và dễ dàng truy cập internet để tiếp nhận các thông tin đa chiều. Và họ dễ dàng nhận ra những gương mặt "lạ" nhưng "quen" của những kẻ "rận chủ" núp bóng người dân thường để rủ rê, lôi kéo, xúi giục các bậc phụ huynh ngăn cản con cái đến trường để kéo trẻ con làm lá chắn cho cuộc phản đối chính quyền xây TTTM. Vì thế, không khó giải thích cho thái độ sợ sệt khi trà trộn, len lỏi vào sâu trong đám đông người dân Ninh Hiệp của Phan Cẩm Hường vì bà con nơi đây rất tỉnh táo để nhận ra những kẻ xấu lợi dụng tinh thần chung của người dân Ninh Hiệp vào mục đích xấu của chúng.

Xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm - một xã thuộc một huyện ngoại thành Hà Nội, trở thành chợ buôn bán vải vóc, quần áo may sẵn lớn nhất nhì phía Bắc. Hàng ngày, những con đường chật hẹp, cùng với những ki-ốt xập xệ, chật hẹp và những mái hiên cơi nới, chiếm dụng ra ngoài đường, nhốn nháo với lượng khách hàng đông đảo. Nhưng khi chính quyền muốn xây dựng TTTM trên bãi giữ xe cũ của chợ Ninh Hiệp và bố trí một miếng đất khác để làm bãi giữ xe mới cho các hộ kinh doanh chợ này thì bị các tiểu thương "phản đối". Dù đã được phía chính quyền mở các cuộc thương thuyết đôi bên nhưng bất thành, người dân còn huy động cả con trẻ vào cuộc, làm tấm lá chắn cho hành vi của người lớn. 

Những đứa trẻ đang độ tuổi ăn, tuổi lớn, những học sinh Tiểu học và Trung học trên địa bàn, trên cổ áo đang quàng chiếc khăn đỏ vô tư, trong sáng như vậy nhưng đã bị bố mẹ chúng lôi kéo vào vụ việc "phản đối" chính quyền xây TTTM. Những đứa trẻ đang ở độ tuổi học sinh Tiểu học và THCS như vậy nhưng hãy nhìn hành động của các cháu mà xem. Đem trống, cờ đến trước trường học đến khua chiêng, đánh trống, đứng trước cổng để chặn bất cứ bạn học của mình khi đang bước vào lớp để rủ rê, lôi kéo bạn nghỉ học và tham gia cùng phụ huynh trong việc "phản đối" chính quyền như mình. Xem clip quay lại những hình ảnh trên thật thấy chua xót, không khỏi bàng hoàng trước thực trạng con trẻ hiện nay. Chúng đang tuổi ăn, tuổi lớn nhưng sớm đã bị tiêm nhiễm, rồi sau này lớn lên chúng sẽ không còn sợ pháp luật răn đe mỗi khi chúng nhúng tay vào hành vi vi phạm pháp luật. Nếu một đứa trẻ đã coi thường luật pháp, không còn sợ pháp luật thì rõ ràng xã hội sẽ dần rơi vào vòng xoáy của các cuộc đấu đá, chém giết nhau mà không thể lường trước được. Liệu một Lê Văn Luyện, một Nguyễn Hải Dương tương lai sẽ xuất hiện nếu pháp luật không được tôn trọng?

Dẫu biết người dân ở Ninh Hiệp phần đông chú trọng vào kinh doanh, buôn bán ở chợ và việc buôn bán từ chợ cũng đem lại nguồn lợi nhuận cao cho các hộ dân nơi đây, tuy nhiên, việc giáo dục con cái đúng chuẩn mực, đầu tư việc học hành cho con em mình cũng là điều cần chú trọng. Và việc đưa trẻ con ra làm bia đỡ đạn, kéo con cái vào hành vi "phản đối" chính quyền xây dựng TTTM của các bậc phụ huynh xã Ninh Hiệp là hành động không thể chấp nhận và đáng lên án. Thiết nghĩ, việc xây TTTM để dần dần đưa chợ Ninh Hiệp vào quy cũ, sạch sẽ, văn minh là điều nên làm nên bà con nơi đây cũng nên nhìn xa trông rộng về tương lai, chứ không vì lợi ích cá nhân trước mắt mà đánh đổi tương lai con cháu sau này. Đồng thời, phía chính quyền cũng nên  mở các cuộc đối thoại giải thích rõ ràng cho người dân hiểu, đảm bảo quyền lợi cho đôi bên.

No comments: