2015/12/30

LM NGUYỄN NAM PHONG CẦU NGUYỆN HAY CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC?

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/12/lm-nguyen-nam-phong-cau-nguyen-hay.html

Cuteo@

Lại một trò mèo của linh mục Gioan Nguyễn Nam Phong Dòng chúa cứu thế, Thái Hà, Hà Nội. 

Không biết từ bao giờ Giáo hội thiên chúa cho phép lũ chủ chăn can thiệp vào công việc chính trị của chính quyền, và rồi nhân danh chúa để phỉ báng đất nước đã sinh ra chúng, vu cáo xuyên tạc chính nhà nước đã cưu mang và cho chúng chỗ trú chân. Và cũng không rõ từ lúc nào, nhà thờ trở thành tụ điểm dung nạp lũ lưu manh chính trị, cùng lũ đĩ điếm nghiện hút chống phá chính quyền.

Tối ngày 27/12/2015, tại nhà thờ Thái Hà, Hà Nội, Linh mục Nguyễn Nam Phong đã tổ chức cái gọi là "Thánh Lễ cầu nguyện cho Công Lý – Hoà Bình", cầu nguyện cho Nguyễn Văn Đài - kẻ chống phá nhà nước, vi phạm điều 88 BLHS. Thành phần tham dự, ngoài bà Vũ Minh Khánh – vợ của Nguyễn Văn Đài còn có TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện, Lê Thị Minh Hà (vợ Ba Sàm) cùng rất đông các thành phần rác rưởi xã hội như Non-U, Hội CTDO, Hội PNNQ.

Như thường lệ Linh mục Gioan Nguyễn Nam Phong chủ trì thánh lễ cầu nguyện, nhưng thực chất là mượn việc rao giảng để chửi bới chế độ, nói xấu chính quyền. Phong phát biểu giả nhân giả nghĩa bằng cách công nhận rằng Việt Nam là đất nước tự do, và đã có những tiến bộ được cộng đồng quốc tế công nhận, và rằng, "bên cạnh những thành quả thấy được, đem lại hy vọng, như Học Viện Công giáo vừa được nhà nước cho phép hoạt động, Việt Nam đang trải qua những thủ tục pháp lý cuối cùng để ra nhập TPP – Hiệp ước Đối tác Xuyên Thái Bình Dương, thì vẫn còn đó những lo âu, trăn trở, đặc biệt là những sự kiện chính trị xã hội đầy bất trắc đang diễn ra từng ngày, khiến chúng ta, những công dân trong một đất nước tự do, không thể yên lòng".

Nhưng chỉ ngay sau đó, Nguyễn Nam Phong đã lật mặt đổi giọng, chĩa mũi giáo vào đảng CSVN, bôi nhọ các lãnh đạo đất nước, xuyên tạc những sự kiện chính trị thành mâu thuẫn nội bộ hòng hướng lái giáo dân hận thù với chính quyền. Nguyễn Nam Phong phát biểu rằng, "trong lãnh vực chính trị, sự tiếp tục kiên định đi theo Chủ nghĩa Xã hội, mà hậu quả đau thương của nó để lại trên quê hương đất nước hơn 60 năm qua, đang tiếp tục đặt ra cho chúng ta những câu hỏi, những nhà lãnh đạo Việt Nam có thực tâm vì dân vì nước, hay chỉ vì mục tiêu duy trì chế độ, bảo vệ lợi ích của phe nhóm, bảo vệ quyền lợi của cá nhân?".

Một linh mục mà phát biểu hàm hồ, chỉ biết đổ lỗi với ác tâm dành cho chính quyền thì sao gọi là người tử tế. 

Dựa vào đâu mà Phong dám uốn lưỡi cú diều để ám chỉ lãnh đạo đất nước không thực tâm vì dân vì nước? Căn cứ vào đâu mà dám nói rằng lãnh đạo đất nước không phải người tài, mà chỉ là người đã giành vị trí lãnh đạo bằng các thủ đoạn chính trị, bằng sự tranh giành quyền lực dựa vào quyền lợi của các phe nhóm?

Thật nực cười khi Nguyễn Nam Phong dám mở miệng phán xét về "người tài" trong khi Công giáo bị mô tả như một thế lực thần quyền lạc hậu và lỗi thời bởi các cuộc Thánh chiến và tàn sát dã man các nhà khoa học trong quá khứ. Ngay tại Việt Nam tội ác của các linh mục Thiên chúa trong việc giúp đỡ thực dân Pháp xâm lực nước ta cũng không hề nhỏ. Sau bao nhiêu năm tồn tại, được nhà nước Việt Nam "tôn trọng trên mức bình thường", giáo hội dường như đang biến mình thành kẻ chỉ biết đòi hỏi và chống đối bằng cách sử dụng những linh mục tà dâm đầy dục vọng như Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Nam Phong...

Cần nhắc lại, Dòng chúa cứu thế từng được biết đến như công cụ đắc lực của Công giáo và Mỹ ở các nước đang phát triển và kém phát triển. Một quan chức Mỹ đồng thời là chuyên gia về lật đổ cho biết, Dòng chúa cứu thế chính là cơ sở để Mỹ xây dựng lực lượng chống chính quyền ở các quốc gia mà họ muốn lật đổ thể chế chính trị. 

Ở Việt Nam, Nhà thờ Thái Hà, trụ sở của Dòng chúa cứu thế đến giờ vẫn là một hang ổ tạo dựng lực lượng chống đối chính quyền kịch liệt. Nhà thờ Thái Hà là nơi những kẻ được gọi là linh mục kém đạo đức và trình độ như Nguyễn Nam Phong sử dụng làm nơi chứa chấp, tụ tập những kẻ vốn bị xã hội nguyền rủa, chống đối đất nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc kích động bạo lực, gây bất ổn xã hội.

Cái mà lũ nửa người nửa ngợm kia gọi là "công lý và hòa bình" về bản chất là gì?

Công lý hòa bình kiểu gì khi các linh không khác gì đám thảo khấu Lương Sơn Bạc, đứng ra chỉ huy giáo dân cướp đất trường mầm non ở Nghi Lộc. Công lý hòa bình kiểu gì khi giáo dân giáo xứ Đông Yên dưới sự chỉ đạo của các linh mục đã bao vây trụ sở bắt các cán 4 công an khi họ đang thực thi nhiệm vụ, rồi tràn ra đường chặn quốc lộ, gây rối trật tự công cộng?

Công lý hòa bình kiểu gì, khi chính các chức sắc Thiên chúa ở giáo phận Vinh đứng ra thay mặt giáo dân thương thuyết với chính quyền đền bù khu vực nhà thờ Đông Yên với giá hơn 60 tỉ đồng kèm đất tái định cư và đất xây dựng nhà thờ mới, nhưng sau đó chỉ thanh toán 45 tỉ cho các hộ bên ngoài, giữ lại hơn 15 tỉ của 158 hộ dân xung quanh nhà thờ phục vụ cho mục đích chống phá nhà nước? Ông linh mục Nguyễn Nam Phong trả lời sao về thứ công lý hay hòa bình mà ông đang nói?

Trở lại vấn đề, Nhà thờ Thái Hà tổ chức cầu nguyện cho Nguyễn Văn Đài, chuyện này không sai. Tuy nhiên, mượn danh cầu nguyện để chống phá nhà nước thì đó là vi phạm pháp luật. 

Ông Nguyễn Nam Phong nên nhớ, ông là công dân Việt Nam và vì thế ông phải tuân thủ pháp luật Việt Nam.

No comments: